5 วิธีจัดห้องน้ำขนาดเล็กจิ๋วให้ลงตัว

5 วิธีจัดห้องน้ำขนาดเล็กจิ๋วให้ลงตัว

5 วิธีจัดห้องน้ำขนาดเล็กจิ๋วให้ลงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าคุณจะมาเช่าอพาร์ทเมนท์ คอนโดกลางเมือง หรือซื้อบ้านขนาดกะทัดรัดหลังใหม่มาก็ตามที แต่หมดงบที่จะจัดการรีโนเวทเจ้าห้องน้ำขนาดเล็กจิ๋วของคุณซะแล้ว เข้าไปทีไรก็อึดอัดคับแคบไปหมด จะหาความลงตัวได้อย่างไรกันบาง ลองมาติดตาม 5 เทคนิคต่อไปนี้

1. อย่าเอาของที่ไม่จำเป็นเข้าไปไว้อย่างเด็ดขาด เหลือไว้เฉพาะสิ่งที่จำเป็นต้องใช้จริง ๆ แม้แต่ของใช้ที่คุณซื้อสำรองไว้ ไม่ว่าจะเป็นยาสีฟันที่ยังไม่ได้แกะกล่อง สบู่แชมพู กระดาษชำระต่าง ๆ นานา ที่ยังไม่ได้เปิดใช้ เอาออกมาเก็บไว้ที่อื่นก่อน เหลือไว้เฉพาะของที่กำลังเปิดใช้อยู่เท่านั้น

2.ให้ความสำคัญกับแสง อย่างแรกดูว่าในห้องน้ำมีหน้าต่างที่จะทำให้ได้รับแสงธรรมชาติหรือไม่ ในห้องน้ำเล็ก ๆ บางห้อง ก็ไม่ได้รับการออกแบบให้มีแสงที่เพียงพอ ถ้าเป็นเช่นนั้นจะทำให้ภาพรวมของห้องน้ำดูทึบ อึดอัด แสงในห้องน้ำ จะเป็นแสงไฟ หรือแสงจากธรรมชาติ ก็ควรให้ส่องสว่างทั่วทุกมุม จะทำให้มองดูสดใส และสะอาดขึ้น

3.จัดวางของใช้ให้สามารถหยิบได้ง่าย แม้เราจะเอาของที่ไม่จำเป็นออกไปไว้ที่อื่นแล้ว แต่แน่นอนว่า ห้องน้ำที่มีขนาดเล็กมาก ๆ นั้น ก็ยังดูไม่โล่งอยู่ดี แต่อย่างไรก็ตามของที่จำเป็นต้องใช้ มันก็จำเป็นต้องอยู่ และควรจะอยู่ในที่ ๆสามารถหยิบมาใช้ได้ง่ายด้วย คุณอาจจะหาชั้นวางของหรือกล่องมาใส่ไว้ใต้อ่างล้างหน้า แล้วจัดเรียงของให้เรียบร้อยเป็นหมวดหมู่ หรืออาจจะติดอุปกรณ์แขวนผนัง ก็จะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากทีเดียว

4.ลองปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในห้องน้ำ เพื่อให้ดูแล้วรู้สึกว่าห้องกว้างขึ้น เช่น ราวแขวนม่านห้องน้ำเปลี่ยนให้มีขนาดเล็กลง สีสันของม่านที่ทำให้ดูกว้างขึ้น เปลี่ยนแบบฝักบัวอาบน้ำ หรืออาจจะลองติดกระจกบานใหญ่ขึ้น ก็จะช่วยให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นได้

5.คำนึงถึงความสะดวกสบายในการใช้งานเป็นหลัก สำหรับผู้ที่คิดว่าห้องน้ำเป็นแค่สถานที่ๆ เราเข้าไปทำธุระส่วนตัวอย่างรีบเร่ง ทุกเช้าทุกเย็น การปรับนิดปรับหน่อย ตามคำแนะนำข้างต้น ก็น่าจะทำให้ดูดีขึ้นแล้ว แต่ถ้าใครคิดว่า ห้องน้ำเป็นมากกว่านั้น เช่นว่า เป็นสถานที่ๆ ช่วยให้ผ่อนคลายจากความเครียดและการทำงานหนักมาทั้งวัน ก็ควรคำนึงถึงความสบายด้วย อาจจะมีพรมนุ่ม ๆ ม่านห้องน้ำเนื้อดี หรือผ้าเช็ดตัวนุ่มนิ่ม เลือกองค์ประกอบอะไรสักอย่างที่คุณชอบ และรู้สึกสบายทุกทีที่ได้เห็นและได้ใช้มัน

ข้อมูลจาก http://www.apartmenttherapy.com
ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook