5 เทคนิคจัดตู้เสื้อผ้าเป๊ะ ปังแบบดาราฮอลลีวูด

5 เทคนิคจัดตู้เสื้อผ้าเป๊ะ ปังแบบดาราฮอลลีวูด

5 เทคนิคจัดตู้เสื้อผ้าเป๊ะ ปังแบบดาราฮอลลีวูด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แป๊บเดียวผ่านไปครึ่งปีแล้ว หลายคนวางแผนว่าจะจัดการชีวิตตัวเองตั้งแต่ก่อนปีใหม่ แต่ป่านนี้ยังไม่ได้เริ่มสักที ลองมาเริ่มต้นกันที่ตู้เสื้อผ้าของเราดีกว่าเพราะมันเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่จะทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น Melanie Fascitelli เป็นนักจัดตู้เสื้อผ้ามืออาชีพ ลูกค้าของเธอ คือดาราและคนดังหลายคน เช่น Beyonce และ Jay-Z , Drew Barrymore, Phil Collins, Liv Tyler และพิธีกรดังอีกหลายคน ลองมาดูกันว่าเธอมีเทคนิคอะไรมาเปิดเผยบ้าง

1.จะเริ่มอย่างไรดี : พอเปิดตู้เสื้อผ้าออกมาเห็นข้าวของข้างใน สิ่งแรกที่เรามักจะคิดก็คือ จะเริ่มจากไหนดีล่ะ Melanie แนะว่า เริ่มจากวางแผนเรื่องเวลาก่อน อาจจะเป็นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันใดวันหนึ่งหลังเลิกงาน เมื่อจัดเวลาได้แล้ว ก็ให้กำจัดสิ่งที่เราไม่ต้องการออกไปก่อน แบ่งเสื้อผ้าออกเป็น 3 กอง กองแรก โยนทิ้งไป กองที่สอง เอาไปบริจาค และกองที่สาม เก็บไว้ แน่นอนว่า การตัดสินใจจะทิ้งอะไรไปนี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ให้ตอบคำถามตัวเองว่า ชิ้นนี้จะเก็บไว้ทำไม มันเชยแล้ว เขาจะกลับมานิยมกันอีกเหรอ มีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของ Vogue ว่า จะเก็บหรือไม่เก็บอะไรไว้ ให้ดูว่า เราไม่ได้ใส่มันมานานแค่ไหนแล้ว ถ้าเกิน 2 ปี ก็อย่าเก็บเอาไว้อีกเลย ขั้นตอนแรกนี้ เราอาจจะหาเพื่อนมาช่วยสักคน นอกจากจะช่วยกันออกความเห็นแล้ว ยังได้คนช่วยให้งานเสร็จเร็วขึ้นด้วย

2. จัดใหม่ทั้งหมด : เมื่อกำจัดเสื้อผ้าที่ไม่ใช้ออกไปแล้ว ในตู้ก็จะมีพื้นที่เพิ่มขึ้น และลงมือจัดใหม่ทั้งหมด เทคนิคอย่างหนึ่งคือ ไม้แขวนเสื้อ ควรเลือกแบบเดียวกันทั้งหมด เพราะไม้แขวนเสื้อที่ต่างกัน อาจจำไปทำให้เสื้อผ้าเสียรูปเสียทรง และควรเลือกใช้ไม้แขวนแบบที่ไม่หนา เพราะจะช่วยประหยัดพื้นที่ในตู้เสื้อผ้าได้มากทีเดียว

3.ดูความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ : ในขณะที่จัดตู้ เราต้องคิดถึงฟังก์ชั่นในการใช้งานด้วย ว่าจัดแบบไหน ถึงจะสะดวกในการหยิบใช้มากที่สุด อาจจะแบ่งพื้นที่ในตู้ออกเป็นส่วน ๆ ส่วนสำหรับเสื้อเชิ้ต, กางเกง, กระโปรง, เสื้อกันหนาว, ผ้าพันคอ ซึ่งจะทำให้มีระเบียบ หาเสื้อผ้าได้ง่าย นอกจากนั้น อาจจะจัดเรียงเสื้อผ้าตามเฉดสี ไล่ไปจากอ่อนไปเข้ม ด้วยก็ได้

4.เครื่องประดับ : ในหมวดนี้ ถ้าเป็นของผู้ชาย ก็จะเป็นเนคไท หรือเครื่องประดับตามความนิยมอื่น ๆ ในการจัดนั้น เนคไทของผู้ชาย ควรแขวนไว้กับที่แขวนเนคไทโดยเฉพาะ ซึ่งมีให้เลือกหลายระดับราคา ที่แขวนเนคไทนี้ ทำให้มองเห็นง่าย หยิบใช้ง่าย และประหยัดพื้นที่ ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะแขวนเนคไทไว้กับเสือสูท หรือยัดใส่กระเป๋าเสื้อเชิ้ต เพราะจะทำให้มันเสียทรง ส่วนเครื่องประดับของผู้หญิง ก็ต้องมีที่จัดเก็บที่มองเห็นได้ง่าย หยิบใช้ได้ง่ายเช่นกัน อาจจะมีกล่องใส่ แยกเป็นชิ้น ๆ ไม่ให้ปะปนกัน

5.การจัดเก็บรองเท้า : ควรจัดเก็บรองเท้า ไว้บนชั้นวางรองเท้า โดยวางเรียงให้เป็นระเบียบ บางคน มีรองเท้าเยอะเกินกว่าที่จะเก็บในชั้นวางรองเท้าได้ทั้งหมด ก็ให้ลองหาลิ้นชัก หรือกล่องพลาสติก สอดเข้าไปใต้ตู้ หรือใต้เตียง แต่ถ้าบ้านมีพื้นที่เยอะ ก็สามารถทำตู้ขนาดใหญ่ ติดผนัง ก็จะได้พื้นที่เก็บรองเท้าเพิ่มขึ้นอีกมากทีเดียว

เรียบเรียงข้อมูลจาก  http://freshome.com
ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook