5 เคล็ดลับทำให้ผ้าขนหนูนุ่มนิ่มน่าใช้

5 เคล็ดลับทำให้ผ้าขนหนูนุ่มนิ่มน่าใช้

5 เคล็ดลับทำให้ผ้าขนหนูนุ่มนิ่มน่าใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังอาบน้ำเสร็จใหม่ ๆ ใคร ๆ ก็อยากออกมาเช็ดตัวด้วยผ้าขนหนูที่นุ่มนิ่มด้วยกันทั้งนั้น แต่เมื่อผ้าขนหนูเหล่านี้ ผ่านการซักครั้งแล้วครั้งเล่า ความนุ่มนิ่มของมันก็ค่อย ๆ หายไป กลางเป็นผ้าที่แข็งกระด้างมากขึ้นทุกที ๆ แต่ 5 วิธีต่อไปนี้ จะคืนความนุ่มนิ่มให้กับผ้าขนหนูผืนโปรดของคุณได้

1.เขย่า Katarzyna Kurylek หัวหน้าแผนกซักผ้าของ London Hilton บอกว่า ให้นำผ้าขนหนูมาเขย่าก่อนที่จะนำลงไปซักในเครื่องซักผ้า การเขย่าจะช่วยให้เส้นใยของผ้าเปิดออก ทำให้น้ำยาซักผ้า สามารถผ่านเข้าไปข้างในเนื้อผ้าได้ดียิ่งขึ้น

2.เลือกน้ำยาซักผ้าที่เหมาะสม ถ้าเครื่องซักผ้าที่ใช้อยู่มีความแรง ก็ให้เลือกน้ำยาซักผ้าที่เข้มข้นน้อยหน่อย เพื่อรักษาพื้นผิวของผ้า ไม่ให้ถูกทำลายมากเกินไปในขณะซัก

3.ไม่ต้องใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มให้มากเกินความจำเป็น แม้ว่าน้ำยาพวกนี้จะช่วยทำให้ผ้าหอมและนุ่มขึ้น แต่ถ้าใช้ในปริมาณมากเกินไปก็ทำให้สารหล่อลื่นไปจับที่เส้นใยผ้า และผ้าก็จะสูญเสียความสามารถในการซึมซับ ดังนั้นควรใช้ในปริมาณที่พอเหมาะ

4.อบแห้งด้วยความระมัดระวัง ถ้าหากเป็นไปได้ ควรใช้วิธีตากให้แห้ง ดีกว่านำไปเข้าตู้อบ แต่หากมีความจำเป็นต้องเข้าตู้อบ ก็ไม่ควรอบนานจนเกินไป

5.ใส่ลูกเทนนิสลงไปตอนอบ แม้จะฟังดูแปลก ๆ แต่มันช่วยได้ ใส่ลูกเทนนิสลงไปลูกหรือสองลูก จะทำให้ผ้ากลับมาปุกปุยได้ และวิธีนี้ก็ไม่ทำให้เครื่องอบหรือผ้าเสียหายด้วย

เรียบเรียงข้อมูลจาก http://www.goodhousekeeping.com

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook