6 วิธีขจัดคราบน้ำบนเฟอร์นิเจอร์ไม้

6 วิธีขจัดคราบน้ำบนเฟอร์นิเจอร์ไม้

6 วิธีขจัดคราบน้ำบนเฟอร์นิเจอร์ไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่อยครั้งที่เราลืมใช้จานรองแก้ว แล้วคราบน้ำก็เปื้อนลงไปที่โต๊ะ หรือพื้นที่เป็นไม้ กลายเป็นคราบขาว ๆ ที่เช็ดไม่ออก Sanook! Home แนะนำ 6 วิธีที่จะช่วยให้คุณทำความสะอาด และขจัดคราบน้ำนั้นออกไปได้ โดยไม่เปลืองแรง

1.เบกกิ้งโซดา พวกคราบขาว ๆ ที่เกิดจากการนำถ้วยร้อน ๆ หรือแก้วที่มีละอองน้ำมาวางไว้ สามารถขจัดออกได้ด้วยการนำเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา มาผสมกับน้ำ 1 ช้อนชา แล้วถูลงไปในจุดที่เปื้อน เป็นวงกลม คราบนั้นจะค่อย หายไป แต่ต้องระวัง อย่าใช้น้ำมากเกินไป

2.เจลปิโตรเลียมช่วยได้ โดยนำเจลมาทาบริเวณที่เปื้อน แล้วทิ้งไว้ข้ามคืน ตอนเช้ามาเช็ดออก คราบสกปรกจะหายไป

3.เกลือ ขจัดคราบได้โดยนำเกลือ 1 ช้อนชา มาผสมกับน้ำสัก 1-2 หยด ค่อย ๆ ถูเบา ๆ บริเวณที่เปื้อน อาจจะใช้ผ้า หรือฟองน้ำถูก็ได้ คราบจะค่อยเลือนหายไป

4.ยาสีฟัน ต้องเป็นชนิดที่ไม่ใช้เนื้อเจล นำมาถูบริเวณที่เปื้อน ใช้ผ้านิ่ม ๆ ถู จากนั้น ใช้ผ้าเปียกมาเช็ดออก แล้วปล่อยให้แห้ง จากนั้นค่อยลงน้ำยาเคลือบเงา

5.น้ำส้มสายชู สามารถขจัดคราบน้ำได้เช่นกัน นำน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำมันโอลิเวอร์ ในสัดส่วนครึ่งต่อครึ่ง แล้วนำผ้านิ่ม ๆ มาเช็ดบริเวณที่เปื้อน จากนั้นนำผ้าสะอาดมาเช็ดซ้ำอีกที

6.คาร์แว็กซ์ หรือครีมขัดเงารถ หากลองใช้พวกครีมขัดเงาทั่ว ๆ ไปแล้วไม่ได้ผล ลองใช้ครีมขัดเงารถ โดยป้ายครีมแล้วใช้นิ้วมือถูบริเวณที่เป็นคราบ จากนั้นปล่อยให้แห้ง แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดเนื้อครีมออก

6 วิธีง่าย ๆ นี้ จะช่วยให้คุณไม่หงุดหงิดกับปาร์ตี้ครั้งต่อไป หากใครสักคน หรืออีกหลาย ๆ คน จะลืมใช้จานรองแก้ว

เรียบเรียงข้อมูลจาก http://www.rd.com

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook