ขายบ้านมือสองอย่างไรให้ได้ราคาดี

ขายบ้านมือสองอย่างไรให้ได้ราคาดี

ขายบ้านมือสองอย่างไรให้ได้ราคาดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านหลังเก่าที่เราอาจไม่ได้อยู่ เจ้าของบ้านอาจรู้สึกว่าอยากขายแต่ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี การจะขายสินค้าที่มีราคาสูงแบบนี้อาจไม่ใช่เรื่องง่ายนัก หรือไม่คนซื้อก็ตัดสินใจยาก Sanook! Home จึงนำเทคนิคการขายบ้านอย่างไรให้ได้ราคางามมาฝาก

1. ขายบ้านให้ถูกจังหวะ การขายบ้านให้ได้ราคาดีและขายได้อย่างรวดเร็วนั้น อันดับแรกเลย เราจะต้องขายบ้านให้ถูกจังหวะ คือขายในช่วงที่คนกำลังสนใจซื้อบ้านมือสองกันเป็นจำนวนมาก และช่วงนั้นต้องเป็นช่วงที่ราคาของบ้านมือสองกำลังอยู่ในระดับที่น่าพอใจด้วย แต่ทั้งนี้จะต้องขึ้นอยู่กับสภาพบ้านของเราด้วยว่าประเมินแล้วจะได้ราคาเท่าไหร่
 

2. ตรวจเช็คและซ่อมแซมจุดที่ชำรุดของบ้าน บ้านจะขายได้ในราคาดี ก็ต้องอยู่ในสภาพดีด้วย อาจไม่จำเป็นต้องดูเป๊ะเหมือนบ้านใหม่ทั้งหลัง แค่ปรับปรุงและซ่อมแซมในส่วนที่ชำรุดเสียหายให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ก็พอ หรือหากต้องการให้บ้านดูมีระดับขึ้นมาหน่อย แนะนำให้ตกแต่งบ้านใหม่สักนิด เช่น ทาสีบ้านให้ดูสดใหม่ หรือหากงบน้อย ก็อาจจะเลือกทาสีประตู หน้าต่างบ้านแทนก็ได้ แค่นี้ก็ช่วยยกระดับราคาขายบ้านได้ในระดับหนึ่งแล้ว
 

3.ประกาศขายบ้านบนอินเทอร์เน็ต ถ้าให้เร็วก็ต้องประกาศขายบ้านผ่านช่องทางบนอินเทอร์เน็ต เพราะคนส่วนใหญ่ล้วนสื่อสารและหาข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต รวมถึงการซื้อขายบ้านด้วย แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมว่าบนอินเทอร์เน็ตนั้นมีคู่แข่งไม่น้อยเลยทีเดียว การขายบ้านมือสองผ่านช่องทางนี้ จึงต้องสร้างจุดเด่นให้กับบ้าน และขยันโพสต์ประกาศตามเว็บประกาศต่าง ๆ รวมถึงราคาขายบ้านก็ไม่ควรแพงเกินไป ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ก็จะทำให้ขายบ้านมือสองได้เร็วขึ้น

ธอส. ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง "ทำให้คนไทยมีบ้าน"

ข้อมูลและภาพจาก ธนาคารอาคารสงเคราะห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook