6 วิธีจัดการเมื่อห้องน้ำมีกลิ่นฉี่

6 วิธีจัดการเมื่อห้องน้ำมีกลิ่นฉี่

6 วิธีจัดการเมื่อห้องน้ำมีกลิ่นฉี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงมีประสบการณ์ กับการเข้าไปใช้ หรือแม้กระทั่งเดินผ่านห้องน้ำสาธารณะ กลิ่นมันช่างรุนแรงอะไรขนาดนั้น นาน ๆ จะผ่านเข้าไปทีก็พอทนได้ แต่ถ้ากลิ่นนั้น มันเข้ามาอยู่ในห้องน้ำบ้านเราบ้าง จะทำอย่างไร ทั้งล้างทั้งขัด ทั้งฉีดสเปรย์ดับกลิ่นแล้วก็ยังไม่หาย ใครมีปัญหานี้ Sanook! Home ขอแนะนำวิธีการกำจัดกลิ่นฉี่ใน 6 ขั้นตอนนี้

1.เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม แน่นอนว่า ถ้าเรามีเครื่องมือที่ดี ก็ย่อมนำมาซึ่งผลที่ดีนอกจากจะทำให้งานง่ายขึ้นแล้ว ยังทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีด้วย สำหรับการกำจัดกลิ่นฉี่ สิ่งที่ควรจะมีก็คือ แปรงขัดห้องน้ำ แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้ว กระดาษสำหรับเช็ดทำความสะอาด และน้ำยาทำความสะอาดเอนกประสงค์ เมื่อพร้อม ก็ลงมือได้เลย

2.ฉีดน้ำยาทำความสะอาดเอนกประสงค์ ลงบนสุขภัณฑ์ให้ทั่ว ในกรณีที่ไม่อยากจะเปลืองเงินซื้อ ก็สามารถทำเองได้ ด้วยการผสมผงซักฟอกประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำ 6 ออนซ์ ฉีดให้ทั่วสุขภัณฑ์ ตั้งแต่ด้านบน ไปจนถึงโคน รวมทั้งด้านในโถสุขภัณฑ์ด้วย และถ้าจะให้ดีควรหาผ้ามาปิดจมูกไว้เสียหน่อย

3.เมื่อฉีดน้ำยาทำความสะอาดลงไปจนทั่วแล้ว ให้ปล่อยไว้สักพักหนึ่ง เพื่อให้น้ำยานั้น เข้าไปจัดการกับคราบสกปรก ฝุ่นผง และเชื้อแบคทีเรีย ที่จับติดอยู่ จากนั้นให้ใช้แปรงขัดห้องน้ำขัดให้ทั่ว ทั้งด้านนอกด้านใน ด้านบน ด้านล่างของตัวสุขภัณฑ์

4.ใช้กระดาษเช็ดทำความสะอาด และทางที่ดี ควรเปลี่ยนกระดาษบ่อย ๆ ไม่ต้องกลัวเปลือง จุดที่ควรเน้นเป็นพิเศษก็คือฝาปิด ทั้งด้านบนและด้านล่างของฝา และใช้แปรงสีฟันขัดบริเวณที่แปรงขัดห้องน้ำเข้าไม่ถึง

5.ถ้าเป็นไปได้ให้ถอดฝารองนั่งออกมาเลย และทำความสะอาดจุดที่เป็นรอยต่อ การยกฝารองนั่งออกมาทำความสะอาดนี้ ควรทำทุกครั้ง หากรู้สึกว่า เริ่มจะมีกลิ่นไม่ดีออกมาแล้ว ถึงแม้ว่าตัวฝาจะดูไม่ได้สกปรกอะไร แต่มันอาจจะมีความสกปรก และเชื้อโรคซ่อนอยู่ในจุดที่เราไม่เห็น ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อของฝาสุขภัณฑ์นั้นได้

6.ต้องไม่ลืมทำความสะอาดที่พื้นด้วย ข้อนี้ ใครที่มีลูกชายคงทราบดี เวลาที่พวกเขาเข้าไปปัสสาวะในห้องน้ำ บางทีมันก็ไม่ได้ลงไปในโถชักโครกทั้งหมดหรอก อาจจะมีการกระเด็นเลอะเทอะออกมาข้างนอกบ้าง ดังนั้น เมื่อทำความสะอาดตัวสุขภัณฑ์จนดีแล้ว ก็ไม่ควรลืมพื้นห้องน้ำด้วย

เพียง 6 ขั้นตอนง่าย ๆ นี้ รับบรองว่า ห้องน้ำที่บ้านคุณจะไม่หลงเหลือกลิ่นไม่พึ่งประสงค์นั้นเลย

เรียบเรียงข้อมูลจาก http://thestir.cafemom.com
ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook