รวมฮวงจุ้ยบ้านคนดัง ตกแต่งด้วยอะไรกัน ถึงได้ร๊วย รวย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hm/0/ud/2/10823/b.jpgรวมฮวงจุ้ยบ้านคนดัง ตกแต่งด้วยอะไรกัน ถึงได้ร๊วย รวย

    รวมฮวงจุ้ยบ้านคนดัง ตกแต่งด้วยอะไรกัน ถึงได้ร๊วย รวย

    2016-09-12T16:23:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ที่ผ่านมา Sanook! Home เคยไปเยี่ยมบ้านดารา คนดัง ศิลปินมาแล้วหลายแห่ง มีทั้งที่ไปเองจริงๆ กับสอดส่อง ด่อมๆ มองๆ ผ่าน IG พวกคุณๆ เค้าบ้าง สิ่งหนึ่งที่ต้องสังเกตมากเป็นพิเศษเลยก็คือ บรรดาคนดัง ดารา ศิลปินเหล่านี้ตกแต่งบ้านด้วยอะไรบ้างที่ช่วยทำให้พวกเขามีชื่อเสียง ร่ำรวย เพราะคงไม่เถียงใช่ไหมว่า ของแบบนี้มันอาจไม่ได้ขึ้นแต่เฉพาะความสามารถเท่านั้น แต่เรื่องของโชค ดวง วาสนา ก็คงมีส่วนอยู่บ้างไม่มากก็น้อย พอไปเยี่ยมหรือส่องหลายๆ บ้านเข้า ก็เลยคิดว่าอยากจะรวบรวมมาให้ดูกันว่ามีของอะไรบ้างที่พวกเขาตกแต่งไว้ในบ้านแล้วน่าจะเป็นเรื่องดี

    1.นกยูง นี่เห็นทั้งบ้านม้า อรนภา และบ้านเจ้าของวุฒิศักดิ์คลินิกมีไว้ประดับบ้าน แถมทั้งสองคนนี้ยังใช้นกยูงสต๊าฟมาเป็นของประดับบ้านอีกด้วย สำหรับคนที่ตกแต่งบ้านมักเชื่อกันว่านกยูงเป็นสัตว์มงคลที่จะนำชื่อเสียงและทำให้ผู้มีไว้ครอบครองกลายเป็นที่รักของทุกคน มิน่าทั้งสองคนนี้ถึงมีมิตรสหายมากมาย

    2.ปลา ถือเป็นของตกแต่งบ้านชิ้นสำคัญของคุณเอก ณกรณ์เลยก็ว่าได้ และทางศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้น ปลาถือเป็นสัตว์ที่มีความเป็นสิริมงคล เนื่องจากปลาเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง การมีเงินทองล้นหลาม โชคลาภ ผลกำไร ความแข็งแกร่ง

    3.น้ำ เชื่อกันว่า น้ำเปรียบเสมือนพลังแห่งชีวิต ถ้าบ้านใดขาดสิ่งเหล่านี้อาจทำให้บ้านหลังนั้นขาดโชคลาภ บ้านคุณเอก ณกรณ์ หรือแม้แต่บ้านเปิ้ล นาครแกก็มีสระน้ำและธารน้ำไหลอยู่หน้าบ้านเลย นอกจากมีแหล่งน้ำ บ่อน้ำในบ้านแล้ว สิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันนั่นก็คือควรดูแลให้น้ำเหล่านั้นใส สะอาดอยู่เสมออีกด้วย

    4.ม้า ที่บ้านดีเจซันเดย์ มีม้าประดับผนังบ้านเพราะมีความเชื่อว่าม้าเป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังและเป็นสัญลักษณ์ของขุนนาง, ชนชั้นสูง, ความรวดเร็วว่องไว ส่งผลให้ธุรกิจการค้าการงานประสบความสำเร็จเร็ว เหมือนฉายา "ม้าเร็ว"การตั้งรูปภาพหรือรูปปั้น ต้องให้หัวม้าหันหน้าเข้าสู่สำนักงานหรือร้านค้าโดยยึดประตูเข้าออกเป็นหลัก ลักษณะของม้าที่เป็นมงคล คือ ลักษณะที่กำลังวิ่งหรือกระโจนทะยาน ส่วนม้า 8 ตัวหมายถึงความคล่องแคล่ว ว่องไว

    5.องค์เทพ ศิลปินดาราแต่ละคนอาจมีองค์เทพที่ตนเองเคารพบูชาแตกต่างกัน สำหรับบ้านเปิ้ล นาครเลือกบูชาพระพิฆเนศ เพราะตนเองจบการศึกษาทางด้านศิลปะ เขาจึงนับถือและบูชาองค์พระพิฆเนศมาตั้งแต่แรก ดังนั้นองค์พระพิฆเนศที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าทางเข้าประตูบ้านของเขาจึงเปรียบเสมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกปักคุ้มครองบ้านและผู้อยู่อาศัยทุกคน ส่วนบ้านชูชัย ชัยฤทธิเลิศ นั้นก็เลือกที่จะบูชาองค์เทพหลายๆ องค์เช่นพระพิฆเนศ พระพรม นอกจากนี้ยังมีกุมาร ครุฑ ที่ไม่ใช่องค์เทพ

    6.ต้นไม้ สังเกตให้ดีๆ บ้านของคนดังแทบทุกคนมักจะปลูกต้นไม้ มีสวน เนื่องจากต้นไม้เป็นสัญลักษณ์ของความร่มรื่น อุดมสมบูรณ์ ดังนั้นต้นไม้จึงถือเป็นหนึ่งในเคล็ดลับการจัดตกแต่งออกแบบบ้านที่จะส่งเสริมหนุนนำให้เจ้าของบ้านอยู่เย็นเป็นสุข ส่วนจะเป็นต้นอะไรนั้นก็แล้วแต่ว่าใครจะเลือกให้ต้นไม้เหล่านั้นสนับสนุนในเรื่องใด อย่างดีเจซันเดย์เลือกปลูกต้นไผ่ และต้นรักแรกพบ เพราะเชื่อว่าจะนำมาซึ่งโชคลาภและเป็นที่รักของคนทั่วไป อย่างพี่เปิ้ล นาครเลือกปลูกต้นจันทร์ผาไว้หน้าบ้าน แม้ใบจะแหลมคมและบางคนไม่นิยม แต่พี่เปิ้ล นาครบอกว่า สำหรับเขาแล้วถือว่ามันคืออาวุธสำคัญ ช่วยป้องกันอันตรายให้กับคนในบ้าน

    ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Sanook! Horoscope

    ขอบคุณภาพจาก IG : maornapa

    ขอบคุณภาพจาก IG : ake_nakorn_kornherun