ไม่ใช่เรื่องเล็กนะ 5 วิธีแขวนรูปภาพในบ้านอย่างไรให้ดูดี

ไม่ใช่เรื่องเล็กนะ 5 วิธีแขวนรูปภาพในบ้านอย่างไรให้ดูดี

ไม่ใช่เรื่องเล็กนะ 5 วิธีแขวนรูปภาพในบ้านอย่างไรให้ดูดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแขวนหรือติดรูปภาพบนผนัง ก็เปรียบเสมือนกับการวาดภาพ ต้องดูทั้งความสมดุลของพื้นที่ สี และสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็น ห้องแสดงภาพ พิพิธภัณฑ์ หรือแม้กระทั่งนักออกแบบตกแต่งภายใน ก็จะต้องรู้ถึงวิธีในการจัดแสดงภาพให้ลงตัว ไม่ใช่แค่ มีที่ว่างก็ติดลงไป

ในการติดรูปภาพนั้นไม่ว่ารูปภาพของคุณจะเป็นงานศิลปะล้ำค่าของปิกัสโซ หรือรูปจากฝีมือของคุณเอง ก็สามารถทำให้ดูดีได้ ถ้าเลือกใช้กรอบ และเลือกจุดในการติดตั้งได้อย่างเหมาะสม และ 5 สิ่งต่อไปนี้ คือสิ่งที่คุณจะต้องรู้

1.อย่าแขวนภาพ หรืองานศิลปะไว้บนผนังในตำแหน่งที่สูงเกินไป นี่เป็นข้อผิดพลาดที่มักจะเกิดขึ้น หากเรานำภาพไปแขวนไว้ในจุดกลางผนัง และแขวนสูง โดยไม่มีเฟอร์นิเจอร์อยู่ด้านล่าง จะทำให้ดูไม่สมดุล ตำแหน่งที่ว่านั้นคือสูงจากพื้นประมาณ 155-160 เซนติเมตร

2.การแขวนต้องดูให้มีสัดส่วนสมดุล เช่น หากต้องการแขวนภาพเหนือเตาผิงไฟ อย่าให้เหลือพื้นที่ด้านล่างมากนักเว้นเสียแต่ว่าจะมีของอย่างอื่นจัดวางอยู่เช่น นาฬิกา

3.หากต้องการแขวนรูปให้เป็นแพทเทิร์น ให้ลองนำมาเรียงลงบนพื้นแล้วดูก่อนที่จะลงมือติดจริง

4.เวลาติดที่แขวนควรติด 2 จุด ทั้งจุดซ้ายและจุดขวาที่อยู่หลังกรอบภาพ ไม่ควรติดตรงกลางแค่จุดเดียว เพราะนอกจากจะปลอดภัยกว่าแล้ว ยังช่วยไม่ให้ภาพที่ติดขยับเมื่อติดไปได้สักระยะ

5.ให้เชื่อในสายตาของตัวเอง ในการติดภาพให้สวยนั้น แน่นอนว่าตาของเราที่ดูก็จะต้องเห็นว่าเป็นตำแหน่งที่สวย พอเหมาะด้วย ดังนั้นนอกจากจะใช้การวัดแล้ว ก็ต้องลองดูด้วยตาของตัวเองด้วย เพราะการเชื่อในสายตาของตนเอง จะทำให้ได้ระดับที่มองดูลงตัวมากกว่า

เรียบเรียงข้อมูลจาก http://www.houseandgarden.co.uk

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook