คิดแต่งบ้านด้วยตู้ปลา จัดตู้ปลาอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

คิดแต่งบ้านด้วยตู้ปลา จัดตู้ปลาอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

คิดแต่งบ้านด้วยตู้ปลา จัดตู้ปลาอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนเลือกเลี้ยงปลาทองเป็นงานอดิเรก ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะปลาทองเป็นสัตว์สวยงาม แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่มีความเชื่อว่าการเลี้ยงปลาทองนั้นเป็นเรื่องมงคล ว่าแต่เมื่อคิดจะเลี้ยงปลาตามหลักความเชื่อเรื่องโชคลาภ สิริมงคล เราต้องมีหลักการอย่างไรบ้าง Sanook! Home มีคำแนะนำ

1.ลักษณะตู้ปลาสอดคล้องกับธาตุเกิด ถ้าคุณเกิดธาตุน้ำให้เลือกตู้ปลาที่มีลักษณะกลม ส่วนคนเกิดธาตุไม้ แนะนำให้เลือกตู้ปลาแบบสี่เหลี่ยมทรงยาว ถ้าเป็นบ่อน้ำหรือสระน้ำ ต้องมีลักษณะโค้งมน ไม่มีเหลี่ยมหรือมุมแหลม

2.สีของปลาที่เลี้ยง ถ้าเป็นธาตุทองให้เลี้ยงปลาสีทองและสีขาว แต่ถ้าเป็นธาตุน้ำให้เลี้ยงปลาสีดำ

3.การจัดวาง เราควรจัดวางให้ตู้ปลาอยู่ในทิศที่ถูกกับธาตุของเราเช่นทิศเหนือเหมาะกับธาตุน้ำ ส่วนธาตุดินควรตั้งตู้ปลาอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้ ส่วนธาตุไม้ให้ประจำอยู่ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงใต้ ธาตุไฟให้ตั้งตู้ปลาอยู่ทางทิศใต้ และสำหรับธาตุทองให้ตั้งประจำอยู่ทางทิศตะวันตก และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ นอกจากนั้นถ้าเป็นทิศที่มีประตูใหญ่อยู่ด้วยจะถือว่าเป็นมงคลมากเพราะประตูบานใหญ่ถือเป็นจุดกระตุ้นการไหลเวียนของโชคลาภ

4.ลักษณะของตู้ปลาที่ดี ควรมีการไหลเวียนของน้ำอยู่ตลอดเวลา ถ้าตามหลักฮวงจุ้ยหมายถึงลักษณะของเงินที่หมุนเวียนเข้ามาเรื่อยๆ นอกจากนี้น้ำที่ใช้เลี้ยงปลาควรใส สะอาด

5.เลี้ยงปลาอะไรดี ปลาที่นิยมเลี้ยงและถือว่าจะนำมาความร่ำรวย โชคลาภมาให้มีหลายประเภทเช่น ปลาทอง เลี้ยงเพื่อให้เงินทองไหลมาเทมา ส่วนปลาหมอสีเชื่อกันว่าจะส่งผลให้อายุยืน และมีความมั่งคั่ง ส่วนปลามังกรหรือปลาอะโรวานา เสริมดวง เสริมบารมี และปลาคาร์ฟ เหมาะกับผู้ที่ทำการค้าขายเพราะจะทำให้เกิดผลกำไร และประสบความสำเร็จ

6.จำนวนปลาที่เลี้ยง สำหรับจำนวนปลาที่เหมาะสมและนิยมเลี้ยงคือ 1,4,9 ตัว เพราะถือเป็นเลขมงคล ส่วนจะเลี้ยงจำนวนเท่าไรควรคำนึงถึงขนาดของตู้ปลา

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook