10 ทริคเด็ดจัดตู้เย็นถูกใจ จัดการได้แม้ของเพียบ

10 ทริคเด็ดจัดตู้เย็นถูกใจ จัดการได้แม้ของเพียบ

10 ทริคเด็ดจัดตู้เย็นถูกใจ จัดการได้แม้ของเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตู้เย็นน่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับต้นๆ ที่เรามักหลงลืมทำความสะอาด หรือจัดระเบียบของด้านใน เวลาซื้ออะไรมาก็จับยัดเข้าไปโดยลืมคิดไปว่า จริงๆ ตู้เย็นเป็นเหมือนตู้กับข้าวที่เก็บสารพัดสิ่งเอาไว้ทั้งของสด ของแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค ฯลฯ ดังนั้นคงถึงเวลาที่ทุกคนต้องจัดระเบียบตู้เย็นกันแล้ว

1.ทำความสะอาดตู้เย็น ก่อนจะลงมือจัดตู้เย็นต้องทำความสะอาดตู้เย็นก่อน เนื่องจากมีของสดที่ต้องการรักษาคุณภาพไว้ ดังนั้นให้เตรียมถังน้ำแข็งหรือกล่องโฟมบรรจุน้ำแข็งที่สามารถเก็บของสดได้สำรองไว้ จากนั้นจึงถอดปลั๊กและปิดระบบการทำงานทั้งหมด หลังจากนั้นทยอยย้ายของเก็บไว้ในถังน้ำแข็ง วิธีทำความสะอาดคือใช้ฟองน้ำชุบน้ำอุ่นผสมเบกกิ้งโซดาแล้วถูด้านในก่อนจะใช้ผ้าสะอาดเช็ดตาม

2.อุปกรณ์จัดเก็บตัวช่วยชั้นดี ลองดูว่าแผนการจัดตู้เย็นใหม่ของเราจะเป็นอย่างไร ต้องมีกล่อง ถุง หรืออุปกรณ์ตัวช่วยอะไรบ้างที่จำเป็นในการจัดเก็บของใส่ในตู้เย็น

3.แผงวางไข่ไม่จำเป็น จริงๆ แล้วพื้นที่ตรงแผงวางไข่สามารถใช้วางของอย่างอื่นได้อีกมากมาย ดังนั้นแนะนำให้ดึงแผงไข่ออก

4.เขียนวันหมดอายุไว้ ของกินหลายๆ ชิ้นในตู้เย็นเราอาจลืมกิน เมื่อเวลาผ่านไปก็พลอยหมดอายุเปล่าๆ ดังนั้นวิธีหนึ่งที่จะช่วยเตือนให้เราทานอาหารในตู้เย็นคือการเขียนวันหมดอายุแปะไว้บนกล่อง ถุงอาหาร ของใช้ที่อยู่ในตู้เย็น

5.แยกของใกล้หมดอายุกับของที่ยังไม่หมดอายุ ก่อนจะจัดของเข้าตู้เย็นให้แยกของใกล้หมดอายุรวมไว้ด้วยกันแล้วค่อยๆ ทานของเหล่านั้นก่อน ช่วยประหยัดเงินและลดพื้นที่การจัดเก็บลงด้วย

6.แปะป้ายชื่อของเหล่านั้น เพื่อหยิบของทาน ของใช้ได้อย่างถูกต้อง แนะนำให้แปะป้ายชื่อของเหล่านั้นเพื่อสะดวกในการหยิบออกมาทาน เพราะเราคงรู้ดีอยู่แล้วตู้เย็นเป็นที่ๆ เราซื้ออะไรมาก็อัดเข้าไปเรื่อยๆ แบบไม่ทันคิด

7.ที่วางของแบบแขวนช่วยได้ ในตู้เย็นเราก็สามารถนำที่แขวนของมาใช้ได้เพราะช่วยประหยัดพื้นที่

8.เก็บผักผลไม้อย่างระมัดระวัง เราคงเคยเห็นว่าผักและผลไม้นั้นเป็นของที่ช้ำได้ง่าย ดังนั้นจึงต้องมีวิธีเก็บอันเหมาะสมนั่นคือแยกเก็บผักและผลไม้ไว้ในกล่องแบบเฉพาะ

9.ถุงซิปล็อกช่วยให้การจัดเก็บเป็นที่เป็นทางขึ้นได้

10.ทำตู้เย็นให้เป็นมากกว่าตู้เย็นด้วยการติดกล่องเครื่องปรุงไว้ด้านหน้าประตูตู้เย็น โดยเทเครื่องปรุงใส่ขวดและที่เก็บแบบติดแม่เหล็ก

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook