10 จุดสกปรกของบ้านมีสัตว์เลี้ยง ที่คุณต้องรีบเช็ก

10 จุดสกปรกของบ้านมีสัตว์เลี้ยง ที่คุณต้องรีบเช็ก

10 จุดสกปรกของบ้านมีสัตว์เลี้ยง ที่คุณต้องรีบเช็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านไหนที่เลี้ยงสัตว์ย่อมมีความสกปรก เลอะเทอะมากกว่าบ้านที่ไม่มีสัตว์เลี้ยง แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่ผู้รักสัตว์ทั้งหลายทำใจยอมรับได้แต่โดยดี งานทำความสะอาดนั้นมีอยู่ตลอดเวลาแต่ทราบหรือไม่ว่ามีบางจุดที่เราอาจละเลยหรือนึกไม่ถึง และมันก็เป็นจุดดักทั้งขนสัตว์ ฝุ่น และคราบสกปรก จุดที่ว่านั้นมีด้วยกัน 10 จุด และควรเช็กโดยด่วน

1. หน้าต่าง : สุนัขมักจะทิ้งรอยเท้าเอาไว้บนหน้าต่างเสมอ เมื่อพวกมันมาเกาะและเห่าไล่คนแปลกหน้า หรือคอยมาชะเง้อมองเจ้าของ บริเวณหน้าต่างที่มันสัมผัสนี้ เป็นจุดที่จะมีคราบสกปรก ซึ่งทำให้คุณต้องออกแรงทำความสะอาดให้มากหน่อย หากบ้านใครมีหน้าต่างที่มองออกไปเห็นวิวสวย ๆ ข้างนอกด้วยแล้วละก็ จุดนี้เป็นจุดที่สุนัขของคุณชอบแวะเวียนมามากที่สุด

2. ประตูทุกบาน : บ้านบางหลังมีประตูสำหรับสุนัข ก็ให้หมั่นทำความสะอาดประตูและบริเวณใกล้เคียง เพราะสุนัขมักจะใช้เท้าของมันขีดข่วนบานประตูเสมอ ซึ่งไม่เพียงแค่ทิ้งรอยเท้า แต่อาจจะทิ้งเชื้อโรคและความสกปรก ที่มันออกไปเหยียบย่ำมาเวลาอยู่นอกบ้านด้วย

3.ผนังบ้าน หรือฝาบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่วางจานอาหารและถ้วยใส่น้ำของสุนัข : เพราะสุนัขมักจะบ้วนอาหารหรือน้ำไว้บริเวณนั้น การทำความสะอาดต้องทำโดยรอบ และบริเวณใกล้เคียงมากเป็นพิเศษอยู่แล้ว แต่ก็อย่าลืมผนัง หรือฝาบ้านบริเวณนั้นด้วย

4.บริเวณที่นอนสุนัข : จะมีทั้งขน ทั้งฝุ่น นอกจากบนที่นอนแล้ว ยังอาจจะลงไปที่พรม หรือพื้นได้ด้วย

5.ใต้เตียงนอน : ไม่ว่าคุณจะให้สุนัขนอนบนเตียงของคุณหรือไม่ ใต้เตียง ย่อมเป็นที่สบายและปลอดภัยของมัน คุณก็ต้องตรวจดูทั้งบนที่นอน ทั้งใต้เตียงบ่อย ๆ เพราะอาจจะมีความสกปรกซุกซ่อนอยู่ มันอาจะแอบกระโดดขึ้นไปอึหรือฉี่ไว้เวลาที่ตกใจ หรืออาจจะมีขนร่วงอยู่บริเวณนั้นเต็มไปหมด

6.เก้าอี้ในห้องรับประทานอาหาร : คนรักสัตว์บางคน มีเก้าอี้สำหรับสุนัข ในห้องรับประทานอาหารด้วย แต่เชื่อเถอะว่า มันไม่ได้นั่งแค่ที่เก้าอี้ของมัน ลองตรวจดูที่เก้าอี้ตัวอื่น ๆ ด้วย บางครั้งอาจจะมีเศษอาหารที่มันทำหล่นอยู่ เวลาที่ขึ้นมานั่งกินบนเก้าอี้ของคุณก็ได้

7.หมอนอิง : แม้ว่าบางบ้านจะมีที่นอน หมอน ผ้าห่ม สำหรับสุนัขโดยเฉพาะ แต่เมื่อเวลาคุณไม่อยู่บ้าน และสุนัขเกิดคิดถึงคุณขึ้นมา มันจะไปที่หมอนอิงที่คุณใช้เป็นประจำก่อน ดังนั้น หมอนอิง ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องการการทำความสะอาดบ่อย ๆ

8.ใต้โซฟา : พื้นที่บริเวณใต้โซฟานั้น เป็นที่ที่สุนัขแอบเอาของของคุณมากัด มาซุกซ่อนไว้ ไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจ กระเป๋าสตางค์ หรือแม้กระทั่งรีโมท ทีวี บริเวณใต้โซฟา จึงมักจะมีขนของมันร่วงอยู่เต็มไปหมด รวมทั้งอาจจะมีคราบสกปรกด้วย

9.รอบ ๆ โต๊ะทำงานของคุณ : สุนัขชอบไปอยู่บริเวณที่คุณอยู่ แม้กระทั่งที่นั่งทำงานของคุณ ยิ่งถ้าหากคุณเป็นคนที่นั่งทำงานที่บ้านทั้งวันด้วยแล้ว ยิ่งต้องทำความสะอาดบริเวณนั้นให้บ่อย ๆ

10.ในรถ : ถ้าใครชอบพาสุนัขขึ้นรถ ก็ยิ่งต้องดูแลทำความสะอาดเบาะที่นั่งในรถให้ดี เพราะขนของมันมักจะติดอยู่กับเบาะนั่งเสมอ หากเราวางเสื้อผ้า หรือสิ่งของลงไป ขนสุนัขก็จะติดขึ้นมาได้



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook