7 เรื่องเทรนด์การออกแบบตกแต่งภายในมาแรงปี 2017

7 เรื่องเทรนด์การออกแบบตกแต่งภายในมาแรงปี 2017

7 เรื่องเทรนด์การออกแบบตกแต่งภายในมาแรงปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Marie Flanigan นักออกแบบตกแต่งภายในผู้ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นดาวเด่นในวงการ ได้เผยเทรนด์การแต่งบ้านสำหรับปี 2017 ว่าในปีถัดไปมีความเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก มาดูกันว่าจะออกแบบตกแต่งบ้านให้อินเทรนด์ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

1.เริ่มจากเรื่องของสี Marie Flanigan บอกว่า โทนสีหวาน ที่เรียกว่าเป็น Earthy Pastel Hues นั้น จะมาแรง ซึ่งก็เป็นผลมาจากความอ่อนหวานของฤดูใบไม้ผลิ สีเอิร์ธโทน เน้นความเป็นออร์แกนิค ธรรมชาติ และโทนสีลดความเข้มข้นลงด้วยการผสมสีขาว หรือสีดำลงไป ทำให้โทนสีดูเบา หรือซอฟต์ลง

2.โลหะผสม ก็จะเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเช่นกัน พวกทองเหลือง ทอง นิเกิล เงิน วัสดุที่มีความเงางาม รวมไปถึงพวกโลหะผสมปูนปลาสเตอร์ ของตกแต่งบ้านสีขาว ทั้งเตียง เก้าอี้ ก็จะเห็นมากขึ้น โดยอาจจะนำวัสดุเรซิน มาตกแต่งเพื่อให้ดูเก๋ขึ้น

3.ของวินเทจ จะถูกทำให้ดูทันสมัย พวกของแต่งบ้านวินเทจ เฟอร์นิเจอร์วินเทจ จะถูกทำให้ดูทันสมัยด้วยการใช้วัสดุ และผ้า พื้นผิว ในแนวใหม่ซึ่งจะทำให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

4.ผ้าที่นำมาใช้เน้นว่าเป็นผ้าที่ทำความสะอาดง่าย หากมีคราบสกปรก สามารถขจัดออกได้ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ที่ต้องการความหรูหรา แต่ก็ต้องมีความเหมาะสมในการใช้งาน อย่างดีไซน์เนอร์ระดับสูงของฝรั่งเศส ก็เลือกใช้โซฟา ที่ทำจากวัสดุโพลีแอสเตอร์ 40 เปอร์เซนต์

5.พื้นผิวที่เป็นธรรมชาติจะเป็นแนวที่ได้รับความนิยม เช่นไม้ไผ่ หวาย ปอมนิลา ซึ่งสามารถจะนำมาออกแบบให้เป็นได้ทั้งเฟอร์นิเจอร์ วอลล์เปเปอร์ และของแต่งบ้านอื่น ๆ

6.ของเก่า หรือเฟอร์นิเจอร์เก่า เอามาทำใหม่ ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่จะเห็นได้มากในปีหน้าเช่นกัน ซึ่งจะเน้นการผสมผสานระหว่างความเป็นธรรมชาติ เป็นออร์แกนิค และความร่วมสมัย ซึ่งชิ้นงานแต่ละชิ้นงานจะมีเสน่ห์ที่ความแตกต่างกัน

7.วอลล์เปเปอร์ที่เป็นเหมือนงานศิลปะ โดยอาจจะเป็นภาพพิมพ์ ผลงานของศิลปิน ภาพพิมพ์งานสีน้ำ ซึ่งก็จะมาในพื้นผิว และสีสันที่แตกต่างกันไป ซึ่งแนวนี้ นับว่าเป็นวิธีการที่ดีในการโชว์ความเป็นศิลปะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook