4 เคล็ดลับง่าย ๆ ทำความสะอาดปลอกหมอน ไร้คราบ สะอาดจริง

4 เคล็ดลับง่าย ๆ ทำความสะอาดปลอกหมอน ไร้คราบ สะอาดจริง

4 เคล็ดลับง่าย ๆ ทำความสะอาดปลอกหมอน ไร้คราบ สะอาดจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครหลายๆ คนอาจเป็นเหมือนๆ กันนั่นคือหลังเลิกงานพอกลับถึงบ้านก็ล้มตัวลงนอน โดยลืมไปว่าหมอนที่คุณวางศีรษะลงไปนั้นซึมซับอะไรไว้บ้าง ทั้งน้ำมันจากผิวของคุณ เครื่องสำอาง เจลใส่ผม สเปรย์ฉีดผม สิ่งเหล่านี้ล้วนสะสมอยู่ที่ปลอกหมอน แต่ที่น่ากังวลกว่านั้นคือเรามักจะทำความสะอาดปลอกหมอนแบบผิดๆ ด้วยการโยนปลอกหมอนลงไปในเครื่องซักผ้า มาดูกันว่าวิธีทำความสะอาดปลอกหมอนที่จะช่วยคุณให้การทำความสะอาดหมอนที่มีคราบสกปรกเหล่านี้ กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ มีแค่ 4 วิธีต่อไปนี้

1.นำน้ำมะนาวบีบลงบนบริเวณที่เลอะคราบ

2.ถูน้ำมะนาวลงไปให้ทั่วบริเวณ เหมือนกับการใช้ผลิตภัณฑ์ขจัดคราบก่อนการซักผ้าทั่ว ๆ ไป

3. ใช้แปรงขัดจุดที่เปื้อน เพื่อให้น้ำมะนาวซึมลงไปในเนื้อผ้า หรือหากไม่มากนักอาจจะใช้นิ้วถูก็ได้เช่นกัน

4. นำปลอกหมอนนั้นไปซักตามวิธีปกติ

แม้จะมีวิธีแก้ไข ขจัดคราบสกปรกออกจากปลอกหมอนได้ แต่หากเรารู้เทคนิคอีกสักเล็กน้อย ก็จะช่วยลดขั้นตอนและทำให้เรื่องของการทำความสะอาดเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ดังนี้

-    ป้องกันการเกิดคราบสกปรกบนปลอกหมอนด้วยการซักปลอกหมอนทุกสัปดาห์

-    ต้องเข้าใจว่า คราบมันที่สะสมอยู่บนปลอกหมอนนั้น สามารถมาติดอยู่บนหน้าของคุณได้ และยังเป็นสาเหตุให้เกิดผิวมันและเป็นสิว ดังนั้น เราควรจะซักปลอกหมอนบ่อย ๆ

-    ก่อนซัก ให้แช่ปลอกหมอนในน้ำ ผสมน้ำมะนาวสักพัก จะช่วยขจัดคราบออกได้

-    หลังจากผ่านการแช่ หรือถูด้วยมะนาวแล้ว ปลอกหมอนก็จะมีกลิ่นมะนาว ติดอยู่หลังจากการซัก ถ้าหากคุณไม่ชอบกลิ่นมะนาว วิธีการนี้ อาจจะไม่เหมาะสำหรับคุณ

-    วิธีการนี้ ยังไม่เคยมีการทดสอบกับปลอกหมอนสีขาว แต่หากเป็นปลอกหมอนสีอื่น พบว่า ไม่มีคราบ หรือสีของน้ำมะนาวเหลือติดอยู่ หากปลอกหมอนของคุณเป็นสีขาว แนะนำให้ลองใช้กับผ้าอื่นก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook