Timeline "บ้านจ๊ะ คันหู" จากบ้านหลังแรกสู่บ้านหลังที่ 3 จากความมานะ

Timeline "บ้านจ๊ะ คันหู" จากบ้านหลังแรกสู่บ้านหลังที่ 3 จากความมานะ

Timeline "บ้านจ๊ะ คันหู" จากบ้านหลังแรกสู่บ้านหลังที่ 3 จากความมานะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นสาวสายสตรองสำหรับนักร้องลูกทุ่งสาว "จ๊ะ คันหู" หรือ "จ๊ะ อาร์สยาม" ที่เคยโด่งดังจากเพลงคันหู และเธอก็พยายาม มานะ บากบั่นในการทำงานวงการบันเทิงเรื่อยมา จากอดีตเด็กต่างจังหวัด ฐานะค่อนข้างไปทางยากจน มาจนถึงวันนี้เธอกลายเป็นศิลปินลูกทุ่งที่โด่งดัง งานชุก

Sanook! Home เลยตามไปส่อง IG ว่าช่วงนี้มีอะไร ก็ทำให้เห็นว่าผู้หญิงเก่งคนนี้เธอมีความพยายามและกตัญญูรู้คุณจริงๆ เพราะอะไรรู้ไหม ก็เพราะเธอสามารถสร้างบ้านหลังที่ 3 ให้กับตัวเองและครอบครัวได้แล้ว เราจึงไปไล่ดูก็เห็นว่าชีวิตของเธอนั้นอาศัยความอดทน ขยันขันแข็งจริงๆ ดูได้จากการโพสภาพบ้านหลังแรก ไล่เรียงมาจนถึงบ้านหลังที่ 3 ที่เธอสร้างด้วยหยาดเหงื่อแรงงานของตัวเองล้วนๆ มาดูกันดีกว่าว่าพัฒนาการบ้านของเธอเป็นอย่างไร รวมทั้งเธอยังโพสต์เล่าชีวิตตัวเองไว้ได้อย่างน่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

"ชีวิตคนเราไม่มีอะไรแน่นอน วันนี้คุณจนพรุ่งนี้คุณรวย รึวันนี้คุณรวยพรุ่งนี้คุณอาจจน ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ สิ่งสำคัญคือถ้าคุณมีแล้วคุณจะทำเพื่อตัวเราเองรึคนที่เรารักก่อน ภาพบนคือบ้านดั่งเดิมตั้งแต่เกิด ภาพล่างคือบ้านน้ำพักน้ำแรงเงินก้อนแรกในชีวิตเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว (สมัยมีคลิปคันหูแรกๆ) ตอนนั้นมีเงินทั้งตัวประมาณ 1.2 ล. บ้าน จ๊ะสร้างบ้านให้พ่อแม่หมดเลย(ตัวบ้านอย่างเดียวไม่รวมต่อเติมนะคะ) แล้วต่อมามีเงินอีกก้อน ประมาณ 1.3 ล. จ๊ะก็ซื้อรถยนต์ให้พ่อ (เพราะบ้านเราไม่เคยมีรถยนต์เลย) ตอนนั้นเราคิดว่า ชีวิตเรามีบ้าน มีรถ ให้พ่อแม่ ก็พอแล้วล่ะ!!! แต่ต่อมาชีวิตจ๊ะดีขึ้น ดีขึ้นเสมอ จากมีบ้าน 1 หลัง ก็เป็น 2 หลัง จากมีรถ 1 คัน ก็เป็น 3 คัน จากที่ไม่มีที่ดิน ก็มีที่ดินหลายไร่ (ทุกอย่างเป็นเงินสดเพราะเป็นคนที่อยากมีอยากได้อะไรจะเก็บเงินก่อน ไม่ชอบเป็นหนี้) ที่จ๊ะมาโพสต์ เพราะจ๊ะอยากจะบอกทุกคนว่า เรายิ่งทำดีกับพ่อแม่ ยิ่งให้พ่อแม่ด้วยใจบริสุทธิ์ไม่หวังสิ่งตอบแทน ขอแค่ท่านสบายใจสบายกายมากเท่าไร สิ่งที่เราได้กลับมา มันจะทวีคูณเป็นร้อยเป็นพันเท่า"

และนี่คือบ้านหลังที่ 3 ที่สาวจ๊ะ อาร์สยามก็สร้างได้จนสำเร็จ

บ้านจ๊ะ อาร์สยามหลังปัจจุบัน

บ้านราคากว่า 3 ล้านหลังนี้ตั้งอยู่ในหมู่บ้านย่านบางบัวทอง มีพื้นที่บ้านทั้งสิ้นประมาณกว่า 30 ตารางวา สาเหตุที่น้องจ๊ะ คันหู เลือกซื้อบ้านหลังนี้เป็นเพราะเดิมทีเช่าคอนโดมิเนียมอยู่ย่านลาดพร้าวใกล้ๆ กับบริษัทอาร์สยามแต่ต้องเสียค่าเช่าเดือนละ 2 หมื่นบาท เมื่อเริ่มคิดไปคิดมารู้สึกไม่คุ้มที่ต้องเสียค่าเช่าไปเปล่าๆ จึงเริ่มมองหาบ้านทั้งๆ ที่ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะมีบ้านเป็นของตัวเอง

 

ประจวบเหมาะกับพี่สาวแท้ๆ มีบ้านอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน น้องจ๊ะ จึงคิดว่าเข้ามาซื้อบ้านอยู่ในหมู่บ้านเดียวกับพี่สาวของตนเองก็น่าจะดี จึงตัดสินใจเลือกซื้อบ้านในหมู่บ้านเดียวกันเพื่อใช้เป็นทั้งที่พักผ่อนระหว่างที่ตัวเองต้องทำงาน และเป็นที่หลับนอนของทีมงาน ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงเป็นทั้งบ้านและออฟฟิศสำหรับรวมตัวทีมแดนเซอร์และนักดนตรีของเธอไปด้วย

“จริงๆ หนูไม่ได้ตั้งใจจะซื้อบ้านที่นี่ เพราะเมื่อก่อนหนูก็ไป-กลับบ้านที่อ่างทอง แต่พอตอนนี้มีงานทุกวัน ก็เลยซื้อ แต่ถ้าวันไหนไม่มีงานหนูก็กลับไปอยู่กับพ่อแม่ที่บ้าน”

รูปแบบบ้านของจ๊ะคันหูเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น แบบเรียบๆ ออกแบบและตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เน้นการใช้สีเทาเป็นสีหลัก แม้ว่าเจ้าของบ้านจะชอบสีขาว แต่เนื่องจากเป็นสาวที่ไม่ค่อยเรียบร้อยนักจึงเลือกใช้สีเทาที่ไม่ทำให้สกปรกง่ายแทน การออกแบบตกแต่งบ้านทุกมุม ทุกห้อง น้องจ๊ะ คันหูเป็นคนเข้ามาดูแลความเรียบร้อยและคุยงานกับช่างด้วยตัวเอง

“หนูไม่ได้ใช้เงินสดซื้อ แต่ใช้เงินเก็บของตัวเองตกแต่งบ้านทั้งหลัง ราคาบ้าน 3 ล้านกว่า ตกแต่งรวมแล้วก็ประมาณ 4 ล้าน ถือเป็นน้ำพักน้ำแรงของหนูที่รู้สึกภูมิใจ ยิ่งเห็นพ่อแม่ยิ้มได้เราก็ยิ่งหายเหนื่อย”

บ้านน้องจ๊ะ คันหนูมีจำนวนห้องทั้งหมด  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แต่ตอนนี้น้องจ๊ะแบ่งห้องนอนหนึ่งห้องเป็นห้องพระ จึงเหลือห้องนอน  2 ห้อง ดังนั้นนี่จึงเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของสาวจ๊ะ คันหู ที่แม้จะมีวัยเพียง 24 ปีแต่ก็สามารถสร้างบ้านให้คุณพ่อคุณแม่อยู่อย่างสุขสบาย รวมถึงมีบ้านหลังกะทัดรัดหลังนี้เป็นของตัวเองพร้อมรถยนต์ส่วนตัวอีกหลายคัน ซึ่งเธอเองไม่เคยคิดเลยว่าจะมีวันนี้

6

“ที่ผ่านมาหนูเหนื่อยมาก ตอนนี้หนูรู้สึกดีใจที่พ่อแม่เค้ามีความสุข อยู่แบบสบายๆ หนูว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะโชคชะตาและความกตัญญูที่หนูมีต่อพวกท่าน”

แม้บ้านหลังนี้จะไม่ได้ใหญ่โตมากนัก แต่น้องจ๊ะก็ถือว่าเป็นรางวัลและของขวัญที่ล้ำค่าสำหรับเธอ

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Timeline "บ้านจ๊ะ คันหู" จากบ้านหลังแรกสู่บ้านหลังที่ 3 จากความมานะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook