10 วิธีขจัดคราบดินสอสีให้หมดเกลี้ยงออกจากผนัง

10 วิธีขจัดคราบดินสอสีให้หมดเกลี้ยงออกจากผนัง

10 วิธีขจัดคราบดินสอสีให้หมดเกลี้ยงออกจากผนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่บ้านหลายคนที่มีลูกน้อยคงจะปวดหัวกับภาพวาดและลวดลายต่าง ๆ ที่ลูกน้อยละเลงแต่งแต้มสีสันบนผนังบ้าน ก็ผนังบ้านที่อุตส่าห์ทะนุถนอมอย่างดีกลับต้องมาเปรอะเปื้อนสกปรกอย่างนี้ แต่เราสามารถขจัดคราบดินสอสีให้หมดเกลี้ยงออกจากผนังได้ด้วยการใช้อุปกรณ์ง่าย ๆ เหล่านี้ค่ะ

ไดร์เป่าผมและน้ำยาล้างจาน ตัวช่วยแรกเป็นอุปกรณ์ที่สามารถหาได้ง่าย ๆ ภายในบ้านโดยใช้ความร้อนจากไดร์เป่าผม เป่าบริเวณผนังที่มีคราบดินสอสีติดอยู่ จากนั้นใช้ผ้าชุบนน้ำยาล้างจานเช็ดจนรอยจางลง แต่ถ้ายังเห็นคราบเปื้อนอยู่ก็สามารถใช้น้ำยาล้างจานมาเช็ดเพิ่มได้

น้ำมันเอเนกประสงค์ น้ำมันอเนกประสงค์ หรือ WD-40 ที่ช่างลับมีดรู้จักกันดีเรียกได้ว่าเป็นน้ำมันสารพัดประโยชน์กันเลยทีเดียว โดยฉีดน้ำมันอเนกประสงค์ในปริมาณที่พอเหมาะลงบนคราบดินสอสีเพราะสารเคมีอาจทำอันตรายสำหรับคนที่แพ้ได้ จากนั้นใช้กระดาษทิชชูมาเช็ดตามคราบเปื้อน แต่ถ้าคราบเปื้อนยังเหลืออยู่ก็ให้ซ้ำจนกว่ารอยนั้นจะจางหายไป

ฟองน้ำ ฟองน้ำเป็นอุปกรณ์ที่สามารถหาซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เกตทั่วไป และยังสามารถนำมาทำความสะอาดคราบดินสอสีบนผนังได้ เพียงนำฟองน้ำมาถูบนคราบเปื้อนจนกว่ารอยนั้นจะจางไปแต่ถ้ายังไม่จางสามารถใส่น้ำยาล้างจานแล้วนำไปถูกับคราบเปื้อนก็ได้

แปรงสีฟัน แปรงสีฟันไม่ได้มีหน้าที่แค่ทำความสะอาดฟันเท่านั้นแต่ยังสามารถนำมาขจัดคราบดินสอสีได้ เพียงนำแปรงสีฟันเก่าที่ไม่ได้ใช้งานมาทำความสะอาดหรือน้ำยาล้างจาน แล้วนำไปขัดบริเวณคราบเปื้อนจนรอยจางหายไป

เบคกิ้งโซดา เบคกิ้งโซดาเป็นวัตถุดิบที่ใช้ทำขนม แล้วยังสามารถนำมาใช้ขจัดคราบดินสอสีบนผนังได้ โดยการนำแปรงสีฟัน ฟองน้ำหรือผ้าที่ไม่ใช้แล้วมาชุบเบคกิ้งโซดาเช็ดบริเวณคราบเปื้อนจนรอยจางลง

มายองเนส หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงว่ามายองเนส ซอสสีเหลืองนวลเนื้อเข้มข้นที่มักจะใช้รับประทานร่วมกับสลัด ยังสามารถนำมาลบคราบดินสอสีบนผนังได้ โดยนำมายองเนสมาถูบริเวณคราบเปื้อนบนผนัง จากนั้นใช้
ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดบริเวณคราบเปื้อนจนกว่ารอยนั้นจะจางหายไป

ยางลบ  เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สามารถหาได้ง่ายในบ้าน เพียงนำยางลบมาลบคราบดินสอสีบนผนังบ้านจนกว่าคราบเปื้อนนั้นจางลง จากนั้นให้ใช้ผ้าชุบน้ำยาล้างจานมาเช็ดบริเวณนั้นอีกครั้ง เพื่อให้คราบเปื้อนหายไป

ฝอยขัดหม้อ ไม่ได้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ทำความสะอาดภาชนะภายในครัวเรือนเท่านั้น แต่เรายังมาทำความสะอาดคราบดินสอสีบนผนังได้โดยนำฝอยขัดหม้อมาขัดคราบเปื้อนไปในทิศทางเดียวกัน แต่อย่าขัดแรง เพราะอาจจะทำใหผ้นังเกิดรอยด่างต่างๆ จนต้องเสียเงินทาสีผนังบ้านใหม่เลยก็ได้

น้ำส้มสายชู เป็นเครื่องปรุงที่ทุกบ้านมีไว้เพื่อใช้ปรุงอาหาร แล้วยังสามารถนำมาขจัดคราบดินสอสีให้หมดไปจากผนังบ้านได้เพียงแค่นำแปรงสีฟันชุบส้มสายชูเล็กน้อยแล้วนำมาขัดบริเวณคราบเปื้อนจากนั้นใช้น้ำสะอาดล้างออก ผนังบ้านของ
คุณก็จะกลับมาสะอาดอีกครั้งแล้ว

เบบี้ออยล์ เป็นน้ำมันสำหรับทาผิวเด็กและดูแลสุขภาพผิวสำหรับใครหลายคน นอกจากนี้ยังสามารถนำมาทำความสะอาดคราบดินสอสีได้ โดยนำผ้าสะอาดมาชุบกับเบบี้ออยล์แล้วนำมาเช็ดบริเวณคราบเปื้อนเบา ๆ จนรอยนั้นจางลงเพียงเท่านี้ก็ทำให้ผนังบ้านของคุณสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook