Impressive in White

Impressive in White

Impressive in White
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยรูปแบบชีวิตที่คุ้นชินและผูกพันอยู่ใกล้สายน้ำมาตลอดตั้งแต่เด็ก ทำให้เมื่อต้องย้ายมาทำงานในเมือง นิรันดร์ ธนเชวง-สกุล นักธุรกิจหนุ่ม จึงมองหาคอนโดฯติดกับแม่น้ำที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่ทอดยาวสุดสายตา นอกจากนั้นยังต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่สามารถเดินทางไปไหนได้อย่างสะดวกสบาย

 

เมื่อหาทำเลของห้องพักที่ถูกใจ เจ้าของห้องได้นำสไตล์ความชอบในโทนสีขาวและความเรียบง่ายดูโล่งโปร่งสบายไปปรึกษากับ ณัฐพงศ์ เพียรเชลงเอก มัณฑนากรแห่งบริษัท Gooseberry Design จำกัด ที่ได้เข้ามาช่วยเนรมิตแต่งเติมรายละเอียดของงานดีไซน์สีขาวให้มีเสน่ห์ยิ่งขึ้นด้วยรูปแบบโมเดิร์นมินิมัลลิสต์ ผสมทั้งความหรูหราและรูปแบบห้องที่ดูผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน   ความรู้สึกนี้สามารถสัมผัสได้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในคอนโดฯแห่งนี้ พื้นที่ห้องเปิดกว้างอย่างเต็มตา ระหว่างทางเดินได้จัดวางม้านั่งไม้สำหรับนั่งใส่รองเท้า ภายในโถงผนังประดับภาพถ่ายเมืองในมุมมองกว้าง มองเห็นถึงการเชื่อมต่อฟังก์ชันส่วนกลางระหว่างห้องนั่งเล่น ห้องอาหารและห้องครัวซึ่งแยกไว้อีกด้านหนึ่ง แต่ทั้งหมดผสมผสานอยู่ภายใต้บรรยากาศเดียวกัน ซึ่งคุมโทนไว้ด้วยพื้นไม้โอ๊กสีสว่าง ต่อเนื่องไปถึงผนังหินไลม์สโตนสีขาวที่มีรายละเอียดต่างกันระหว่างผนังห้องนั่งเล่นซึ่งดีไซน์ให้มีเส้นคล้ายช่องอิฐกว้าง แต่ดูเป็นแนวกราฟิกทันสมัย ส่วนผนังบริเวณห้องอาหารกรุผิวไม้โอ๊กขัดเสี้ยนฟอกขาวเดินลายเส้นด้วยทองแดง    ทุกอย่างดูสงบนิ่งอยู่ในที่ทางอันเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นโซฟาสีขาวขนาดใหญ่ในห้องนั่งเล่น หรือชุดโต๊ะอาหารสีขาวเรียบหรู ดูแล้วแทบไม่มีของตกแต่งจุกจิกหรือของประดับผนัง นอกจากภาพถ่ายบนผืนผ้าใบขนาดใหญ่ซึ่งเป็นภาพยอดโดม Duomo ในเมืองฟลอเรนซ์ที่อิตาลี ซึ่งวางพิงผนังห้องอาหารไว้อย่างง่ายๆ กับภาพลวดลายผืนดินในอินโดนีเซียที่สวยราวกับงานแอบสแตร็กต์ มัณฑนากรได้ออกแบบตู้เก็บของบิลท์อินและลิ้นชักเก็บของสีขาว ที่ยาวตลอดผนังฝั่งห้องอาหารไปจนสุดโถงทางเข้า ด้วยดีไซน์เรียบเท่ เข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานนำเข้าจากอิตาลี ที่เจ้าของห้องเลือกสรรมาจัดวางอย่างตั้งใจ

ท่ามกลางเฟอร์นิเจอร์สีขาวเหล่านี้ รวมไปถึงชุดครัวสีขาวซึ่งมีตู้ลิ้นชักเก็บของไว้อย่างมิดชิด มีเพียงหนึ่งเดียวที่ตัดด้วยโทนสีดำคือเคาน์เตอร์หินสังเคราะห์ภายในห้องครัวเสริมฟังก์ชันด้วยท็อปไม้สีไวท์โอ๊กเพื่อแยกพื้นที่ไว้เป็นมุมดื่มกาแฟหรืออาหารเช้า จึงอาจเรียกได้ว่าเป็นมุมเดียวที่มีการผสมผสานโทนสีและวัสดุแตกต่าง เพิ่มความน่าสนใจจากส่วนอื่นๆ อย่างชัดเจน   ความเรียบร้อยสะอาดตาในโทนสีขาวยังต่อเนื่องไปยังห้องนอน แต่เพิ่มความพิเศษให้กับห้องนอนใหญ่ด้วยงานออกแบบผนังหัวเตียงจากเทคนิคการสร้างลายบนหินไลม์สโตนแบบ Waterjet เป็นรูปทรงแม่น้ำเจ้าพระยาที่คดโค้งอย่างงดงาม ซึ่งถอดแบบมาจากเส้นทางของแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณนั้น อีกทั้งยังจัดวางอาร์มแชร์ดีไซน์เท่ข้างเตียง ขณะที่ห้องนอนเล็กนั้นกั้นแยกไว้ด้วยประตูกระจกฝ้าแบบบานเลื่อน เพื่อเวลาไม่ใช้งานก็สามารถเลื่อนเปิดให้พื้นที่มีการเชื่อมต่ออย่างกว้างขวาง นอกจากเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ชิ้นเท่ๆ เพียงไม่กี่ชิ้นจะช่วยเพิ่มฟังก์ชันและความงามให้กับห้องสีขาวเรียบนี้แล้ว งานออกแบบตู้บิลท์อินและลิ้นชักซึ่งซ่อนอยู่ภายใต้การกรุผิวผนังให้ดูเรียบร้อยกลมกลืน ยังเอื้อต่อการเก็บของใช้ในชีวิตจริงได้อย่างดี โดยปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาพถ่ายโดม Duomo ขนาดใหญ่ที่วางพิงผนังอย่างง่ายๆ ก็สามารถสร้างเสน่ห์และความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของห้องให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Impressive in White

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook