"อุ๊ หฤทัย" ซื้อบ้านเก่า รีโนเวทเป็นบ้านสไตล์อังกฤษ เก๋ เก๋

"อุ๊ หฤทัย" ซื้อบ้านเก่า รีโนเวทเป็นบ้านสไตล์อังกฤษ เก๋ เก๋

"อุ๊ หฤทัย" ซื้อบ้านเก่า รีโนเวทเป็นบ้านสไตล์อังกฤษ เก๋ เก๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีว่าสายห้าว "อุ๊-หฤทัย ม่วงบุญศรี" ไม่ได้มีความสามารถเฉพาะด้านการร้องเพลงเท่านั้น หากแต่ไอเดียด้านการออกแบบบ้านของเธอก็ใช่ย่อย Sanook Home เลยพาไปส่องบ้านสไตล์อังกฤษที่เจ้าตัวลงทุนตัดสินใจซื้อบ้านร้างแล้วรีโนเวทให้กลายเป็นบ้านในฝัน ตามแบบจากภาพยนตร์เรื่องที่ตัวเองชื่นชอบ

แรกเริ่มคุณอุ๊ และครอบครัวไม่ได้พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ แต่ก็เกิดไอเดียอยากย้ายบ้านให้มาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ จึงคิดหาซื้อบ้านหลังใหม่แทน แต่เมื่อลองเช็คราคาบ้านตามหมู่บ้านจัดสรรต่างๆ แล้วพบว่าราคาบ้านสูงมาก ราคาเกินจากงบประมาณที่ตนเองตั้งไว้ กระทั่งคุณแม่พามาดูบ้านร้างในย่านลาดกระบัง ที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ สวน คลอง ตอนแรกคุณอุ๊กลัวเพราะเป็นบ้านร้าง แต่ตอนหลังเมื่อดูจากราคาบ้าน พื้นที่ใช้สอย สภาพแวดล้อมก็เลยตัดสินใจซื้อ

บ้านร้างหลังเดิมอยู่บนพื้นที่ 154 ตารางวา ติดๆ กันยังเป็นบ้านคุณแม่ซึ่งมีพื้นที่รวมกันแล้วประมาณกว่า 300 ตารางวา เมื่อเริ่มคิดออกแบบคุณอุ๊ก็ตั้งใจให้บ้านของตัวเองเป็นสไตล์อังกฤษ และฝันถึงสวนแบบร้าน Little tree ที่มีบรรยากาศโรแมนติก สำหรับแปลนบ้านบริเวณชั้น 1 แบ่งเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว พื้นที่ทุกส่วนเปิดโล่ง สามารถมองเห็นโดยทั่ว นั่นเป็นเพราะคุณอุ๊ต้องการเห็นลูกๆ ของตัวเองอยู่ในสายตาตลอด นอกจากนั้นยังมีห้องเลี้ยงลูกที่มีทั้งทีวี คอมพิวเตอร์ให้คุณอุ๊นั่งทำงาน

เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งภายในส่วนใหญ่คุณอุ๊เลือกซื้อเองเกือบทั้งหมด และส่วนใหญ่จะเป็นเฟอร์นิเจอร์สไตล์ยุโรป ของเก่า ซึ่งซื้อภายในประเทศ จะมีบางส่วนที่สั่งนำเข้าจากต่างประเทศ การรีโนเวทบ้านของคุณอุ๊เริ่มต้นจากการรื้อฝ้าภายในบ้านเพื่อให้เพดานบ้านโปร่ง โล่ง เหมาะสำหรับแขวนแชนเดอเลีย ส่วนบริเวณขอบเพดานต่อลายบัวเพื่อทำให้บ้านมีความโรแมนติกยิ่งขึ้น สำหรับอุปสรรคสำคัญของการรีโนเวทนั้นคือบริเวณหลังคาซึ่งเจ้าของต้องใช้เวลาตรวจเช็คนานถึง 3 รอบ แต่เนื่องจากเจ้าของต้องการลดต้นทุนการรีโนเวท จึงพยายามใช้เวลาในการรีโนเวทเพียงสั้นๆ แค่ 4 เดือนเท่านั้น

ส่วนบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านแบ่งเป็นพื้นที่ของห้องอ่านหนังสือ ห้องนอนซึ่งภายในยังแบ่งเป็นห้องน้ำ ห้องแต่งตัว Walk in Closet ที่มาจากแปลนบ้านเดิม นอกจากบ้านในฝันแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นไฮไลท์สำคัญของบ้านหลังนี้คือสวนหน้าบ้าน เป็นสวนสไตล์อังกฤษ ที่มีพันธุ์ไม้หลากหลาย รวมไปถึงพืชผักสวนครัวต่างๆ ที่ปลูกไว้สำหรับเก็บไว้ใช้ได้ทันที

 



อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ "อุ๊ หฤทัย" ซื้อบ้านเก่า รีโนเวทเป็นบ้านสไตล์อังกฤษ เก๋ เก๋

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook