สีอื่นหลบไป รู้ไหม สีเหลืองกำลังกลับมาฮิตเรื่องแต่งบ้าน

สีอื่นหลบไป รู้ไหม สีเหลืองกำลังกลับมาฮิตเรื่องแต่งบ้าน

สีอื่นหลบไป รู้ไหม สีเหลืองกำลังกลับมาฮิตเรื่องแต่งบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงสีเหลืองกับการแต่งบ้าน เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะรู้สึกไม่คุ้นกันสักเท่าไหร่ ไม่เหมือนกับสีที่เรานิยมใช้กันอยู่ทั่ว ๆ ไปเช่นพวกสีฟ้า สีเทา สีโทนเข้ม สีดำ หรือแม้กระทั่งสีแดง แต่จะว่าไปแล้วสีเหลืองนั้นให้ความสดใสกับบ้านได้มากทีเดียว หากเรารู้เทคนิคที่จะนำมาใช้

เพราะสีเหลืองให้ทั้งความรู้สึกสดใส ให้ความรู้สึกว่ามีพลัง และในปีนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบบอกว่า เทรนด์การใช้สีเหลืองได้กลับมาแล้ว ใครพร้อมจะใช้สีนี้ในการแต่งบ้าน ติดตามเทคนิคดี ๆ กันได้เลย

-สีเหลืองช่วยกระตุ้นอารมณ์ การนำสีเหลืองมาแต่งห้องเปรียบเสมือนการทำให้ห้องหรือบ้านออกจากฤดูหนาวที่แสนจะอึมครึม มาสู่วันที่แดดจ้าสดใส นักออกแบบตกแต่ง Vanessa Arbuthnott บอกว่า สีเหลืองทำให้เรามองโลกในแง่ดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น คิดบวกมากขึ้น หลาย ๆ คนอาจจะไม่เคยทราบมาก่อน ให้ลองดูแล้วจะพบความลับที่น่าสนใจนี้ด้วยตัวเอง

-สีเหลืองเมื่อเข้าไปรวมอยู่กับสีอื่นแล้วจะมีความโดดเด่น หากคุณแต่งบ้านในสไตล์หลากสีสัน ให้ลองนำสีเหลืองเข้าไปตกแต่งด้วย เช่น สีเหลืองใช้ร่วมกับสีเทา ผลที่ออกมาจะเห็นความตัดกันของทั้งสองอย่างชัดเจน หรือแม้กระทั่งห้องครัวสีขาวขุ่น ๆ เมื่อนำสีเหลืองเข้าไปช่วย จะดูโดดเด่นขึ้น มีมิติมีความลึกมากขึ้น

-สีเหลืองช่วยให้ไฟในห้องสว่างขึ้น ห้องสดใสสว่างขึ้น เราสามารถใช้สีเหลืองเพิ่มความสดใสในห้องนั่งเล่นสีโทนซอฟต์หรือในห้องครัว เพื่อให้ดูมีพลัง แต่ควรระมัดระวังกับการใช้สีเหลืองในห้องนอน นอกจากนี้สีเหลืองยังให้ความรู้สึกเชื้อเชิญ สามารถไปได้ดีกับห้องอาหาร หรือสำนักงานด้วย

-สีเหลืองให้ผลกระทบมาก แม้จะใช้เพียงนิดเดียวก็ตาม ไม่ว่าสีเหลืองจะถูกนำมาใช้ในพื้นที่มากหรือน้อย มันก็เตะตาเสมอ และยังให้ผลในการเปลี่ยนอารมณ์ของห้องได้ ไม่ว่าจะเป็นการทาสีห้องด้วยสีเหลือง หรือการใช้อุปกรณ์ตกแต่งสีเหลือง ต้องคำนึงถึงปริมาณการใช้ด้วย เช่น หากเลือกใช้ห้องครัวสีเหลือง ห้องอื่น ๆ ในบ้านก็ควรเลือกเฉดสีที่ซอฟท์เพื่อไม่ให้โทนโดยรวมแรงเกินไป หรือหากจะเลือกใช้สีเหลืองเป็นอุปกรณ์ตกแต่ง ก็ต้องเลือกให้เหมาะกับดีไซน์โดยรวมด้วย

-สีเหลืองให้ความรู้สึกถึงความลึก เวลาเราแต่งบ้านด้วยสีเหลือง เรามักจะนึกถึงแค่ในมุมเรียบ ๆ แต่ให้ลองนึกถึงของที่มีความลึก รูปทรงรูปร่างที่มีความลึก หรือแม้กระทั่งวอลล์เปเปอร์ที่ดูมีมิติ จะช่วยทำให้ห้องดูน่าสนใจได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้สีเหลืองในแนวไหน มากหรือน้อยขนาดไหน โทนสีนี้ก็ช่วยให้ความสดใสกับบ้านของคุณได้เสมอ และที่สำคัญมันเป็นสีที่จะทำให้คุณรู้สึกมีความสุขมากขึ้น และจะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์อย่างแน่นอน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook