7 เทรนด์ครัวที่น่าสนใจในปีนี้

7 เทรนด์ครัวที่น่าสนใจในปีนี้

7 เทรนด์ครัวที่น่าสนใจในปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักออกแบบ Leanne Ford ซึ่งมีชื่อเสียงอยู่ในแวดวงโทรทัศน์บอกว่า ในปี 2017 นี้ มีสไตล์การออกแบบห้องครัวดี ๆ อยู่หลายสไลต์ใครที่กำลังคิดจะปรับเปลี่ยนให้ครัวดูดี ดูทันสมัยขึ้น ลองนำ 7 เทรนด์นี้ไปประยุกต์ใช้ ครัวที่ดูล้าสมัย จะดูสดใสอินเทรนด์ขึ้นมาทันตา

1.ไม่มีโต๊ะกลาง หรือที่เรียกว่า kitchen island ก็ไม่เป็นไร หลาย ๆ บ้านยังยึดติดอยู่กับอุปกรณ์ตัวนี้ แต่สำหรับในปีนี้ นักออกแบบบอกว่า เรายกโต๊ะเตรียมอาหารขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางห้องครัวออกไปได้เลย หรืออาจจะปรับเปลี่ยนให้มีขนาดเล็กลงก็ได้ แทนที่ด้วยโต๊ะไม้ หรือโต๊ะรับประทานอาหารเลยก็ได้ เทรนด์ของปี้นี้ จะไม่แยกห้องครัวออกจากห้องรับประทานอาหาร ห้องครัวจะกลายเป็นห้องที่อบอุ่นที่ทุกคนในบ้านสามารถมานั่งกินนั่งดื่มกันได้ ไม่ใช่ที่สำหรับการทำอาหารเพียงอย่างเดียวอีกแล้ว

2.ใช้สีขาวได้สบาย ๆ ห้องครัวจะเป็นสีขาวทั้งหมดเลยก็ได้ แต่ควรเปลี่ยนวัสดุ หรือใช้พื้นผิววัสดุที่แตกต่างกัน ไม่เช่นนั้นห้องครัวจะดูเหมือนห้องทำงานของหมอมากเกินไป การใช้วัสดุหรือพื้นผิวที่แตกต่างกัน แต่เป็นโทนขาวเหมือนกัน เช่นตู้ไม้ขาว แต่ท็อปเป็นหินขาว เป็นต้น แบบนี้ก็สามารถทำให้ดูอบอุ่นได้เช่นกัน

3.หามุมเล็ก ๆ เป็นมุมเครื่องดื่ม หรือบาร์ พวกขวดเหล้า หรือขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สวย ๆ แปลก ๆ เราสามารถนำออกมาตั้งโชว์ได้ แถมยังหยิบออกมาใช้ได้ง่ายด้วย อาจจะหาตู้ หรือชั้นวางเก๋ ๆ ก็ทำให้ห้องครัวดูมีสีสัน มีความเป็นศิลปะได้มากขึ้น

4.โทนสีบรอนซ์ นำมาใช้ได้แม้ว่ามันอาจจะดูโบราณ แต่มาถึงยุคนี้ สีบรอนซ์ สร้างแรงดึงดูดสายตาได้ดีทีเดียว คุณอาจจะเลือกใช้สีบรอนซ์ในจุดที่เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ ได้ และสีบรอนซ์โทนที่มาแรงในปีนี้คือ Rose Gold ลองหาแจกัน ถาดอาหาร มือจับลิ้นชัก หรือไฟ ที่มีโทนสีนี้มาแต่ง จะทำให้ห้องเรียบ ๆ ดูเก๋ขึ้นมาได้มาก

5.คอนกรีตก็มาแรงเช่นกัน ถ้าคุณรู้สึกว่าหินอ่อนมันออกจะเกินงบไปสักหน่อย ลองเปลี่ยนแนวมาให้สุดๆ เป็นคอนกรีตไปเลยก็ได้แม้ราคาจะไม่แพงเท่า แต่ Ford บอกว่า มันสามารถแทนกันได้ ดูสวยแปลกตา ในราคาสบาย ๆ แถมยังทนทานอีกด้วย

6.เพิ่มอ่างล้างจานเข้าไปอีกสักใบก็ดีเหมือนกัน หากมีสมาชิกครอบครัวหลายคน ก็สามารถแบ่งงานกันทำได้ คนหนึ่งเตรียมอาหาร อีกคนหนึ่งล้างจานชามก็ได้ ครอบครัวสมัยใหม่ มักจะช่วยกันทำครัวหากมีอ่างสักสองใบ การทำงานจะง่ายขึ้นเยอะทีเดียว

7.วัสดุสแตนเลสสตีลก็กลับมาในปีนี้เช่นกัน และยังเป็นดาวเด่นเสียด้วย เพราะวัสดุนี้ดูดีเสมอในอุตสาหกรรมครัวเรือน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook