7 เรื่องทำความสะอาดบ้านที่เราเข้าใจผิดมาตลอด

7 เรื่องทำความสะอาดบ้านที่เราเข้าใจผิดมาตลอด

7 เรื่องทำความสะอาดบ้านที่เราเข้าใจผิดมาตลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำความสะอาดบ้านหรือเครื่องใช้ไม้สอยภายในบ้านนั้นเป็นงานที่เราไม่ค่อยอยากจะทำสักเท่าไร แต่เพื่อสุขอนามัยที่ดีเราก็ไม่ควรละเว้น แต่รู้ไหมว่า 7 วิธีเหล่านี้เป็นวิธีการทำความสะอาดที่ผิด และพลาดมาก แล้ววิธีที่ถูกเป็นอย่างไร Sanook! Home มีคำตอบ

1.ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เช็ดกระจก เรามักได้ยินว่าการนำกระดาษหนังสือพิมพ์ชุบน้ำหมาดๆ แล้วมาเช็ดกระจกจะทำให้กระจกใสขึ้น แต่แท้ที่จริงแล้วการใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เช็ดกระจกกลับทำให้เกิดรอยขนแมวบนผิวกระจก และจะเห็นรอยขนแมวนั้นชัดขึ้นในวันที่แดดออก หรือเมื่อคุณต้องการติดฟิล์มกรองแสงจะยิ่งเห็นรอยชัดเจนขึ้น

2.รอให้เตาเย็นแล้วค่อยทำความสะอาด เป็นความเข้าใจผิด เพราะจริงๆ แล้วเราควรทำความสะอาดเตาตอนที่เตายังอุ่นๆ อยู่เพราะมันจะช่วยให้การทำความสะอาดเตาง่ายขึ้น ดังนั้นก่อนลงมือทำความสะอาดควรหรี่ไฟเตาให้อ่อนลงสัก 10-15 นาที จากนั้นจึงปิดไฟและพ่นน้ำยาทำความสะอาดทิ้งไว้อีกประมาณ 20 นาที ก่อนจะใช้แปรงไนลอนขัดให้เรียบร้อย เตาของคุณก็จะกลับมาสะอาดใหม่เหมือนเดิม



3.กากกาแฟไม่ได้สารพัดประโยชน์ คุณอาจรู้มาว่ากากกาแฟช่วยดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ก็จริง แต่สำหรับกลิ่นในถังขยะนั้นเพียงคุณผ่ามะนาวเป็นซีกแล้ววางไว้ในถังขยะ เพียงเท่านั้นถังขยะของคุณก็จะหมดกลิ่น

4.ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดรอยเปื้อน เมื่อน้ำหวานหก หลายคนรีบวิ่งไปเอาผ้ามาเช็ดทำความสะอาดทันที แต่รู้ไหมว่ามันเป็นวิธีทำความสะอาดที่ผิด แต่วิธีที่ถูกต้องคือให้นำผ้าสะอาดชุบน้ำยาทำความสะอาดแบบแห้งแล้วมาซับเบาๆ จะช่วยขจัดคราบเปื้อนได้ดีกว่า

5.สก็อตไบร์ทกับกระทะ ปกติเรามักใช้สก็อตไบร์ททำความสะอาดกระทะแบบทั่วไป แต่กว่าจะทำความสะอาดเสร็จเล่นเอากล้ามขึ้น วิธีง่ายกว่านั้นคือให้โรยเกลือลงบนกระทะชื้นๆ แล้วขัดเบาๆ คราบน้ำมัน คราบอาหารและกลิ่นต่างๆ ก็จะหายไป

6.ล้างเขียงด้วยน้ำยาล้างจาน เวลาคุณทำความสะอาดเขียงไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยาล้างจานอีกต่อไป แต่แนะนำให้โรยเกลือและเอามะนาวผ่าซีกมาถูตาม รับรองสะอาด

7.ฟองน้ำทำความสะอาดเครื่องปั่น การใช้แค่ฟองน้ำทำความสะอาดเครื่องปั่นนั้นไม่สามารถทำความสะอาดได้ทุกซอกทุกมุม วิธีที่เราอยากแนะนำคือให้เติมน้ำร้อนและบีบน้ำยาล้างจานตามลงไป ก่อนจะกดเครื่องปั่นให้ทำงานตามปกติ จะช่วยทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook