ของ 7 อย่างในบ้านที่ทำความสะอาดได้ด้วยยาสีฟัน

ของ 7 อย่างในบ้านที่ทำความสะอาดได้ด้วยยาสีฟัน

ของ 7 อย่างในบ้านที่ทำความสะอาดได้ด้วยยาสีฟัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยาสีฟันเป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะเราใช้ทำความสะอาดฟันของเราเป็นประจำทุกวัน แต่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่า ยาสีฟันนั้น สามารถนำมาใช้ทำความสะอาดของอย่างอื่นในบ้านเราได้อย่างหมดจด และไม่ว่ายาสีฟันยี่ห้อที่คุณใช้จะเป็นยี่ห้อไหนก็มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดสิ่งเหล่านี้ได้เหมือนกันทั้งนั้น จะมีอะไรบ้างลองมาติดตามกัน

1.ใช้ขัดเครื่องประดับให้วาววับ เครื่องประดับของคุณ แน่นอนรวมไปถึงเพชรด้วย สามารถทำให้วาววับ ส่องประกายได้ด้วยยาสีฟัน Reader’s Digest แนะนำว่า ให้นำยาสีฟันมาทาลงไปบนเครื่องประดับ แล้วถูเบาๆ คราบสกปรกต่าง ๆ จะหลุดออกไป จากนั้นก็ใช้ผ้าเปียกเช็ดยาสีฟันออกจากเครื่องประดับให้หมด แค่นี้ เครื่องประดับก็จะวาววับขึ้นมาทันที

2.ทำความสะอาดคราบเหนียว ๆ ที่ติดอยู่ที่เตารีดได้ เมื่อเราใช้เตารีดไปนาน ๆ เราจะสังเกตเห็นได้ว่า มีคราบสกปรกเหนียว ๆ ก่อตัวขึ้นมา เราสามารถใช้ยาสีฟันมาขจัดออกได้ โดยทาลงไปบริเวณคราบ แล้วขัดจากนั้นใช้ผ้าเปียกเช็ดออก เตารีดจะสะอาดเหมือนใหม่ แต่ก็ทำอย่าลืมถอดปลั๊กแล้วปล่อยให้เตารีดเย็นตัวลงเสียก่อน

3.ทำความสะอาดไฟหน้ารถ หากไฟหน้ารถเริ่มหมอง ๆ หรือขุ่นมัว ยาสีฟันช่วยได้  LifeHack บอกว่า หากไฟหน้ารถของคุณไม่ได้เป็นกระจก สามารถใช้ยาสีฟันขัด ค่อย ๆ ถูช้า ๆ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำ ไฟหน้าก็จะใสขึ้นมาได้เหมือนเดิม

4.ขจัดกลิ่นอาหารออกจากมือหลังทำอาหาร แม่บ้านที่ทำอาหารรับประทานเองหลาย ๆ คนคงเคยเจอปัญหา กลิ่นอาหารติดมือ ล้างอย่างไรก็ไม่ออก กรณีนี้ หากสบู่ไม่ช่วย ยาสีฟันช่วยได้ แค่นำมาถูกับมือแล้วล้างออก กลิ่นอาหารจะหมดไป

5.ขจัดคราบสกปรกที่ติดรองเท้าผ้าใบได้ ให้นำยาสีฟันปริมาณเล็กน้อย บีบลงผ้า แล้วเอามาขัดส่วนที่เปื้อน จากนั้นก็เช็ดออกด้วยผ้าเปียก เมื่อรองเท้าแห้ง ก็จะเห็นความแตกต่าง

6.ขจัดคราบสกปรกที่พรม ในเมื่อยาสีฟัน ช่วยให้ฟันของเราขาว เงางามได้ แสดงว่า ยาสีฟันนั้นขจัดคราบได้ โดยให้นำยาสีฟันไปถูบริเวณคราบสกปรกที่พรม แล้วล้างออก หรือนำไปซักด้วยวิธีทั่ว ๆ ไป คราบสกปรกจะหลุดอออกไปได้

7.ทำความสะอาดจอโทรศัพท์ หากจอโทรศัพท์มีรอยขีดข่วน ให้ลองนำยาสีฟันบีบใส่ลงในผ้านุ่ม ๆ แล้วค่อย ๆ ถูเป็นวงกลม บนหน้าจอโทรศัพท์ รอยเหล่านั้นจะหายไป จากนั้นใช้ผ้าเปียกเช็ดออกได้ หน้าจอจะกลับมาสวยดูดีได้เหมือนเดิม

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook