10 นาทีกับ 10 สิ่งที่ควรทำก่อนออกจากบ้านเพื่อให้กลับมาเจอบ้านที่น่าอยู่

10 นาทีกับ 10 สิ่งที่ควรทำก่อนออกจากบ้านเพื่อให้กลับมาเจอบ้านที่น่าอยู่

10 นาทีกับ 10 สิ่งที่ควรทำก่อนออกจากบ้านเพื่อให้กลับมาเจอบ้านที่น่าอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะให้จัดบ้านตอนเช้า 10 นาที อย่างนั้นเหรอ หลาย ๆ คนบอกว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แค่จะออกไปทำงานให้ทันเวลาก็แทบแย่แล้ว จะให้มาจัดบ้านอีก แต่เชื่อเถอะ ถ้าคุณยอมสละเวลาแค่ 10 นาที เมื่อคุณกลับเข้าบ้านมาในตอนเย็น คุณจะได้พักผ่อนอย่างสบายขึ้นเยอะ  10 นาที กับ 10 สิ่งที่ควรทำนั้น มีอะไรบ้าง ลองมาดูกัน

1.ทำความสะอาดครัวหลังจากที่คุณรับประทานอาหารเช้า ไม่ต้องถึงกับขัดอ่าง ถูพื้นหรอก เพียงแค่คุณหยิบอะไรออกมา ใช้แล้วก็เก็บเข้าที่ เคาท์เตอร์ที่อะไรหกลงไปก็เช็ดทำความสะอาดเสียหน่อย ล้างถ้วยชามที่ใช้ให้สะอาด เพียงแค่นั้นเอง เวลาที่คุณกลับเข้าบ้านแล้วมาเจอครัวสะอาด คุณจะหายเหนื่อยไปเยอะ

2.ของในห้องน้ำ ก็เช่นเดียวกันกับห้องครัว หยิบอะไรออกจากตรงไหนมาใช้ เมื่อใช้แล้วก็เก็บเข้าที่เสียก่อน อย่าวางทิ้งไว้บนเคาท์เตอร์

3.เก็บที่นอนให้เรียบร้อย จัดหมอน พับผ้าห่ม คลุมเตียง ใช้เวลาไม่เกิน 1 นาทีก็เสร็จแล้ว เมื่อคุณเหนื่อยกลับมาเห็นเตียงสะอาดน่านอน ทำให้รู้สึกผ่อนคลายหายเหนื่อยไปได้เยอะ

4.เสื้อผ้าที่ใส่แล้ว นำไปใส่ตระกร้าที่เตรียมจะซัก ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำหรือห้องนอน คุณก็ไม่ควรจะถอดเสื้อผ้ากองไว้ เพราะจะยิ่งทำให้สกปรกเข้าไปใหญ่ นำไปไว้ในที่ที่ควร เพื่อรอการซักจะดีกว่า

5.ปรับม่านรับแสง ข้อนี้ อาจจะไม่ใช่คำแนะนำที่ดีสำหรับทุกคน เพราะหากคุณอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ปลอดภัย ก็ไม่ควรเปิดโอกาสให้ใครมองเข้ามาเห็นในบ้านของคุณได้ แต่หากคุณอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี เพื่อนบ้านเป็นมิตร ก็ควรเปิดรับแสงธรรมชาติให้ผ่านเข้ามาในบ้านของคุณบ้าง

6.ฉีดสเปรย์น้ำหอมกลิ่นที่ชอบ บริเวณทางเดิน ห้องนั่งเล่น จะช่วยให้คุณสดชื่น เมื่อทำงานเหนื่อย ๆ แล้วกลับเข้าบ้านมา

7.หากคุณมีแจกันดอกไม้ ในบ้าน ให้เอาไปวางไว้ในจุดที่คุณจะมองเห็นได้ เมื่อเดินเข้าบ้านมา จะทำให้คุณสดชื่นมีชีวิตชีวาขึ้นเยอะหลังจากที่เหนื่อยกับการทำงานมาตลอดทั้งวัน

8.ห้องนั่งเล่นอย่าให้รก อาจจะใช้เวลาแค่สองสามนาที จัดของเข้าที่ จัดโซฟาให้เข้ารูป ของรก ๆ บนโต๊ะกาแฟ ก็ให้เก็บออก หากปล่อยไว้วันละเล็กละน้อย ความรกก็จะเพิ่มขึ้นมาทุกวัน วันละเล็กละน้อยเช่นกัน

9.จัดของว่างของโปรดไว้รอตัวเองตอนกลับมา ไม่ว่าจะเป็นขนมขบเคี้ยว รองเท้าแตะนุ่ม ๆ หนังเรื่องโปรดที่คิดจะกลับมาดู คุณเตรียมเอาไว้ให้พร้อมเลย เมื่อกลับมาถึงคุณก็ได้ใช้ทันที

10.ยิ้ม และหายใจลึก ๆ สักสองสามครั้ง เชื่อเถอะว่าการยิ้มช่วยทำให้คุณดูดีขึ้นได้มาก ก่อนออกจากบ้านไปเจอกับงานเครียด ๆ ให้ยิ้ม และหายใจลึก ๆ จากนั้นค่อยเดินออกไป เริ่มต้นวันด้วยการยิ้มจะช่วยให้คุณมีทัศนคติที่ดีและมีความสุขได้มากขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook