จากบ้านเก่ากลายเป็นคาเฟ่สุดชิค

จากบ้านเก่ากลายเป็นคาเฟ่สุดชิค

จากบ้านเก่ากลายเป็นคาเฟ่สุดชิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันก่อนผมได้มีโอกาสไปคาเฟ่ Emmie’s แล้วมีหลากหลายเรื่องราวที่น่าสนใจเลยอยากเอาแชร์ให้ได้อ่านกันครับ

Emmie’s เป็นคาเฟ่ในซอยพระรามเก้า 49 ตัวร้านปรับปรุงจากบ้านเก่า โดยยังเก็บโครงสร้างของบ้านหลังเดิมไว้อยู่ เพียงแต่ทำให้โล่งและโปร่งมากขึ้น โดยเลือกใช้กระจกใสทำให้ภายในร้านได้รับแสงธรรมชาติได้เต็มๆ

การตกแต่งและการออกแบบมีหลายประเด็นที่ผมคิดว่าน่าจะเอาไปปรับใช้กับบ้านของคุณได้ ลองอ่านกันดูนะครับว่ามีข้อไหนที่สามารถนำไปปรับใช้กันได้บ้าง

1. โทนสี : โทนสีหลักๆของร้านนี้คือ โทนสีขาว มีการนำไม้เก่ามาใช้ เพื่อให้รู้สึกดิบๆ เท่ห์ๆ แต่ดูอบอุ่นมีสไตล์ และเพิ่มความน่าสนใจด้วยสีเทาของปูนเปลือยและของตกแต่งเข้าไป

#30 Content-03

2. เพิ่มเติมด้วยสีสดใส : ถ้าจะเป็นโทนสี ขาว เทา และไม้ ไปหมดทั้งร้านก็คงจะดูธรรมดาและน่าเบื่อเกินไป ทางร้านเลยเพิ่มลูกเล่นด้วย สีเหลืองสดของโคมไฟ และสีเขียวของต้นไม้เข้าไป ให้ร้านดูสนุกและเป็นกันเองมากขึ้น

#30 Content-04

3. ความไม่เรียบร้อยคือความน่าสนใจ : บางคนอาจจะคิดว่า กำแพงต้องตั้งฉากเป๊ะๆ เท่านั้น ถึงจะออกมาดูดี ดูสวยงาม แต่ร้าน Emmie’s ได้ทำสิ่งที่ตรงกันข้าม โดยการนำผนังที่มีร่องรอยของการถูกทุบตอนที่ปรับปรุงร้าน มาผสมผสานกับไม้เก่าที่มีลวดลายสวยงาม ผลลัพธ์คือ ความน่าสนใจและมีเอกลักษณ์ทำให้ผมอดที่จะหยุดมองไม่ได้เลยทีเดียว

#30 Content-05

4. สวยงามด้วยธรรมชาติ : ผมคิดว่าจุดเด่นของร้านนี้คือการนำธรรมชาติเข้ามาเป็นพระเอกของร้าน ไม่ว่าจะเป็นไม้เก่าที่มีเอกลักษณ์ในตัวมันเองโดยไม่ต้องผ่านการแต่งแต้มใดๆ พื้นที่สีเขียวที่ไม่ใช่แค่นำกระถางต้นไม้มาวางเท่านั้น แต่เค้าเลือกใช้ต้นไม้ใหญ่ๆ อย่างต้นอินทผลัมเข้ามาเป็นจุดเด่นของร้านกันเลยทีเดียว และการนำแสงธรรมชาติเข้ามาใช้อย่างเต็มที่ ทำให้เวลาที่เข้ามาในร้านนี้จะรู้สึก สบายตา สบายใจ และเป็นกันเองมากขึ้น

#30 Content-06

5. พื้นที่ Outdoor สุดชิลล์ : ใครว่าประเทศไทยจะนำพื้นที่นั่ง Outdoor เจ๋งๆ นั่งสบายๆไม่ได้ เพียงแค่คุณนำต้นไม้ใหญ่มาปลูก และเพิ่มด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้สวยๆ คุณก็จะได้พื้นที่สุดชิลล์แล้ว ข้อดีของต้นไม้ใหญ่นอกจากจะให้ร่มเงาและบังแดดแล้ว แสงแดดที่ส่องผ่านใบไม้จะเกิดแสงและเงาที่สวยงามและดูน่าสนใจมากๆ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จากบ้านเก่ากลายเป็นคาเฟ่สุดชิค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook