ดอกไม้ 7 ชนิดเติบโตเองได้โดยไม่ต้องดูแล

ดอกไม้ 7 ชนิดเติบโตเองได้โดยไม่ต้องดูแล

ดอกไม้ 7 ชนิดเติบโตเองได้โดยไม่ต้องดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะปลูกดอกไม้ แต่ไม่มีเวลาจะมาดูแล สิ่งที่คุณทำได้ก็คือ โยนเมล็ดพันธุ์ลงไปในดิน แล้วก็แค่รอดู ดอกไม้ 7 ชนิดนี้ เพราะพวกมันไม่ต้องการการดูมาก อยู่ได้ในทุกสภาพอากาศ แถมเรื่องน้ำมากน้ำน้อยก็ไม่มีปัญหาสำหรับพวกมันเสียด้วย

1.บานไม่รู้โรย ดอกไม้ชนิดนี้ปลูกง่าย ดูแลง่าย แค่ต้องการแสงแดดส่องถึง เป็นดอกไม้ที่มีความทนทาน ไม่ได้ต้องการน้ำมาก สามารถอยู่ได้ในที่แล้ง แถมยังเป็นดอกไม้ที่เหล่าผีเสื้อชอบมาก หากปลูกไว้ในสวน สวนของคุณก็จะมีผีเสื้อเข้ามาเต็มไปหมด

2.มิลค์วีด เป็นพืชที่ให้น้ำยางสีขาว นับว่าเป็นดอกไม้ที่ขึ้นได้ทุกที่ มีความทนทานต่อสภาพดินที่เป็นกรด และดินแห้งได้เป็นอย่างดี และเป็นดอกไม้อีกชนิดหนึ่งที่ผีเสื้อชอบ โดยเฉพาะผีเสื้อโมนาร์ค มิลค์วีดเป็นพืชชนิดเดียวเท่านั้นที่ผีเสื้อโมนาร์คใช้เป็นที่วางไข่

3.ดอกทานตะวัน เป็นดอกไม้ที่มีขนาดใหญ่ ชอบแสงแดด แถมยังดูแลง่ายมาก ดอกทานตะวันนี้ ทนต่อสภาพแห้งแล้ง แม้ดินจะแห้ง ก็ยังปลูกขึ้น แม้จะไม่ได้ดูแล ไม่ได้ทดสอบดิน ก็ไม่มีปัญหา หากที่ไหนมีดอกทานตะวัน ก็จะมีผีเสื้อ และนกมากมายมาห้อมล้อม แถมเมล็ดของมัน ก็ยังนำมารับประทานได้ เลี้ยงนกได้อีก

4.เวอร์บีน่า เป็นดอกไม้ที่ดูสวยงามน่ารัก เหมือนเครื่องประดับ สีสันของมันสดใส และสามารถทนต่อสภาพแห้งแล้งได้ แม้กระทั่งในฤดูที่มีอากาศร้อน เป็นพืชที่เหมาะสำหรับการปลูกไว้นอกบ้าน มันเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าผีเสื้อและนกฮัมมิ่งเบิร์ด

5.ดาวเรือง ดอกไม้ชนิดนี้ มีรูปร่างและสีที่หลากหลาย เป็นดอกไม้ที่ชอบแดดจัด สามารถอยู่ได้ในสภาพอากาศที่ร้อนและแห้ง ดาวเรืองมักจะถูกตัดมาใช้ในงานตกแต่ง ทั้งการจัดดอกไม้ การแต่งเค้ก แต่งสลัด หรือแต่งจานอาหารอีกด้วย

6.ดอกแมงมุม หรือ Spider flower เป็นดอกไม้ที่ดูบอบบาง แต่มีความทนทานต่อความแห้งแล้ง ดินแห้ง และอากาศแห้ง เป็นดอกไม้ที่นกฮัมมิงเบิร์ด และผีเสื้อชอบ แถมยังมีกลิ่นหอม ทำให้เป็นที่นิยมในการตัดมาตกแต่งในอาคารบ้านเรือน

7.ต้นเทียน เหมาะสำหรับปลูกในที่แสงน้อย หรือแสงแดดส่องไม่ค่อยจะถึง ต้นเทียนนี้ เป็นดอกไม้ที่มีสีสวย ทนสภาพอากาศร้อนและแห้งได้ อยู่ในที่อากาศชื้น ดินแฉะก็ได้เช่นกัน แค่หว่านเมล็ดพันธุ์ลงไป มันก็จะงอกงามขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง โดยที่เราไม่ต้องเข้าไปยุ่งอะไรอีก แค่รอชื่นชมความงามเท่านั้นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook