9 พันธุ์ไม้ที่คุณสามารถปลูกได้ในคอนโด

9 พันธุ์ไม้ที่คุณสามารถปลูกได้ในคอนโด

9 พันธุ์ไม้ที่คุณสามารถปลูกได้ในคอนโด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนคงเคยมีความเชื่อว่า การปลูกต้นไม้ในห้องของเราจะเป็นอันตราย เพราะต้นไม้มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาในเวลากลางคืน แต่มีนักวิชาการที่มีความรู้เรื่องเกี่ยวกับต้นไม้ได้ออกมาแย้งว่า ต้นไม้บางชนิดสามารถปล่อยก๊าซออกซิเจนในตอนกลางคืน ยิ่งไปกว่านั้นบางชนิดยังสามารถฟอกอากาศได้ด้วย วันนี้เราเลยนำ 9 พันธุ์ไม้ที่คุณสามารถปลูกได้ในคอนโดมาให้ดูกันครับ

1. ลาเวนเดอร์ : กลิ่นของลาเวนเดอร์ทำให้รู้สึกผ่อนคลายยามนอนหลับ ลดความวิตกกังวล ลองใส่ดอกลาเวนเดอร์แห้งในแจกันแล้วตั้งไว้บริเวณหัวเตียง ก็สามารถช่วยให้หลับสบายขึ้นได้

#08 Content-03

2. ว่านหางจระเข้ : นอกจากสรรพคุณด้านการรักษาแผลแล้ว ว่านหางจระเข้ยังช่วยดูดสารเคมีต่างๆ ทำให้อากาศบริสุทธิ์ อีกทั้งยังปลูกง่ายและไม่ต้องดูแลมากด้วย

#08 Content-04

3. ตีนตุ๊กแกฝรั่ง : ไม้ประดับที่นิยมปลูกในกระถางแขวนเพื่อความสวยงาม จัดเป็นพืชอันดับหนึ่งเรื่องการดูดซับสารพิษ ลดปัญหาด้านระบบหายใจ หรือหอบหืด จากการศึกษาพบว่าพืชชนิดนี้ช่วยลดเชื้อราในอากาศได้ถึง 94% สรรพคุณมาเต็มขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วล่ะ

#08 Content-05

4. มะลิ : โดยทั่วไปหลายคนคงชินกับการปลูกมะลิไว้นอกบ้าน แต่จริงๆแล้วมะลิสามารถปลูกไว้ในบ้านได้ กลิ่นของดอกมะลิช่วยให้รู้สึกสบายและสดชื่น แถมยังมีงานวิจัยพบว่ากลิ่นของมะลิช่วยให้ความจำดีอีกด้วย

#08 Content-06

5. ลิ้นมังกร : พันธุ์ไม้ยอดฮิตสำหรับการปลูกในบ้าน เนื่องจากดูแลง่ายและทนทาน นอกจากคุณสมบัติในการคายออกซิเจนและดูดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางคืนแล้ว พันธุ์ไม้ชนิดนี้ยังช่วยลดปัญหาทางระบบหายใจและอาการปวดศีรษะได้อีกด้วย

#08 Content-07

6. เดหลี : ไม้ประดับที่โดดเด่นด้วยดอกสีขาวสวยงามแถมด้วยความสามารถในการดูดสารพิษ เหมาะแก่การประดับไว้ในห้องนั่งเล่น เดหลีเป็นหนึ่งในไม้ประดับจำนวนน้อยที่สามารถออกดอกได้แม้อยู่ในอาคาร ใครที่ชื่นชอบไม้ดอก เดหลีเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

#08 Content-08

7. บอสตันเฟิร์น : สำหรับคอนโดที่มีพื้นที่ไม่มาก การปลูกไม้ในกระถางแขวนคงจะเป็นทางเลือกแรกๆ บอสตันเฟิร์นเป็นไม้ประดับที่นิยมปลูกในกระถางแขวน พร้อมทั้งสรรพคุณการดูดซับสารพิษในอากาศอีกเช่นกัน ทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับอากาศภายในห้องได้ด้วย

#08 Content-09

8. โรสแมรี่ : พืชสมุนไพรชนิดนี้มีจุดเด่นที่กลิ่นหอมสดชื่น ทำให้คุณภาพอากาศภายในห้องดีขึ้น สำหรับใครที่ชื่นชอบในการทำอาหาร คงจะถูกใจพืชชนิดนี้เป็นพิเศษ เพราะโรสแมรี่เป็นส่วนประกอบที่นิยมในการทำซอสต่างๆ

#08 Content-10

9. เศรษฐีเรือนใน : แค่ชื่อก็เป็นมงคลแล้ว ถ้านำไปไว้ในห้องนอน ช่วยเพิ่มความสวยงามในห้องได้ เพราะใบของต้นเศรษฐีเรือนในมีความสวยงามมาก เป็นริ้วสีขาว และมีสีเขียวอยู่ขอบใบ  อีกทั้งยังสามารถฟอกอากาศได้ดีอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 9 พันธุ์ไม้ที่คุณสามารถปลูกได้ในคอนโด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook