7 วิธีขจัดกลิ่นอาหารทอดออกจากครัว

7 วิธีขจัดกลิ่นอาหารทอดออกจากครัว

7 วิธีขจัดกลิ่นอาหารทอดออกจากครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารผัด ๆ ทอด ๆ มักเป็นอาหารจานโปรดของคนในครอบครัว แต่สิ่งหนึ่งที่แม่ครัวไม่ชอบเลยก็คือ อาหารจานทอดนี้ มักจะทิ้งกลิ่นเอาไว้ในห้องครัวอีกนานเลยทีเดียว ยิ่งบ้านไหนมีการผัด การทอด อยู่เป็นประจำ กลิ่นก็ยิ้งฟุ้ง ไม่เพียงแค่ในครัวเท่านั้น แต่กลิ่นมันยังกระจายออกมาจนถึงห้องนั่งเล่น ห้องนอน แถมยังติดเสื้อผ้ามาอีก จะให้เลิกทำอาหารทอดก็คงเป็นไปไม่ได้ ดังนั้น มาดูเทคนิคที่จะช่วยขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์นี้ออกไปดีกว่า

1.เปิดเครื่องระบายอากาศหรือเครื่องดูดควันดูดกลิ่นเตรียมไว้ก่อนเลย และหากมีหน้าต่าง ก็เปิดซะด้วย ถ้าไม่มีเครื่องระบายอากาศ ก็ใช้พัดลมแทนได้ โดยเปิดให้พัดลมเป่าลมออกไปทางหน้าต่างโดยตรงเลย

2.ปิดประตูครัวเสียก่อน อย่าเปิดพื้นที่ให้เชื่อมไปยังห้องอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ไม่เช่นนั้นกลิ่นจะกระจายออกไปยังห้องอื่น ๆ ด้วย

3.อบอาหารที่มีกลิ่นหอม อย่างเนย ซินนามอน คุ้กกี้สักชั่วโมง จะช่วยให้ในครัวมีกลิ่นอาหารอบหอม ๆ แทนที่จะเป็นกลิ่นไก่ทอด หมูทอด

4.ต้มน้ำส้มสายชูกับน้ำ โดยผสมน้ำ 1 ถ้วยกับน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปต้ม อาจจะใส่เปลือกส้ม หรือแท่งซินนามอน ลงไปด้วยก็ได้ จะทำให้กลิ่นในครัวหอมดูเป็นกลิ่นธรรมชาติมากขึ้น

5.หาถ้วยสักใบ ใส่เบกกิ้งโซดา หรือกากกาแฟ ทิ้งไว้ในครัวสักคืนหนึ่ง ทั้งเบกกิ้งโซดาและกากกาแฟ จะช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ให้เบาบางลงได้

6.จุดเทียนหอม ก็ช่วยได้ แถมเป็นวิธีที่เร็วและง่ายอีกด้วย

7.ใช้สเปรย์ดับกลิ่น กลิ่นของสเปรย์นอกจากจะช่วยกลบกลิ่นเหม็นแล้ว ยังช่วยขจัดกลิ่นที่อยู่ในอากาศ ในเนื้อผ้า ตามห้องต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook