6 วิธีกำจัดแมวจร แขกน่ารำคาญที่เราไม่ได้เชิญ

6 วิธีกำจัดแมวจร แขกน่ารำคาญที่เราไม่ได้เชิญ

6 วิธีกำจัดแมวจร แขกน่ารำคาญที่เราไม่ได้เชิญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แมว" อาจเป็นสัตว์เลี้ยงที่แสนน่ารักสำหรับบางคน แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะรักและเอ็นดูพร้อมให้อภัยโดยเฉพาะแมวจรที่เราไม่ได้เลี้ยงดูแล เพราะมันมักจะมารบกวนแอบขโมยอาหาร วิ่งไล่หนูบนหลังคาบ้านเสียงดังจนทำให้เกิดความรำคาญ หรือแม้กระทั่งฉี่รดบนกองผ้าทำให้เกิดกลิ่นเหม็นฉุนทนแทบไม่ไหว สำหรับใครที่ไม่ได้พิสมัยแมวมากนัก Sanook! Home มีวิธีขับไล่แมวไม่ให้มารบกวนในบ้านแบบได้ผลมาฝากทุกคน

1.อย่าเลี้ยงหรือให้อาหารแมวจร เพราะจะทำให้แมวตัวนั้นมารบกวนที่บ้านของคุณ บางทีอาจไม่ใช่คุณที่เป็นคนให้อาหารแมวจรแต่อาจเป็นเพื่อนบ้านของคุณ ดังนั้นคุณอาจคุยกับเพื่อนบ้านของคุณว่าอย่าให้หรือวางอาหารแมวจรใกล้ๆ บ้านคุณเพราะมันจะทำให้แมวตัวนั้นเข้ามารบกวนในบ้านของคุณ หรือถ้าคุณคิดจะให้อาหารแมวก็อย่านำอาหารไปวางไว้หน้าประตูบ้านตัวเองเพราะมันจะทำให้แมวเข้ามาในบ้านคุณ

2.ย้ายแหล่งอาหารของมันออกไป นอกจากหลีกเลี่ยงการให้อาหารแมวจรแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้มันเข้ามารบกวนภายในบ้านแนะนำให้ย้ายแหล่งอาหารของมันเช่นถังขยะ นอกจากนี้ควรปิดถังขยะให้มิดชิด นอกจากนั้นหากมีร้านอาหารอยู่ใกล้ๆ บ้านของคุณ คุณอาจต้องขอความร่วมมือกับเขาในการช่วยกันป้องกัน หรือใส่ใจในเรื่องการดูแลถังขยะไม่ให้กลายเป็นแหล่งอาหารของแมวจร

3.พยายามไม่ทำให้บ้านเรากลายเป็นที่อยู่ของมัน แมวชอบอยู่ที่แห้งๆ อุ่นๆ ดังนั้นคุณควรสำรวจพื้นที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรั้วใต้ระเบียง ดาดฟ้า โรงเก็บรถ ห้องเก็บของ พื้นที่เหล่านี้ควรปิดให้สนิทอย่าให้มีช่องเล็กๆ ที่มันสามารถมุดเข้าไปได้

4.เลี้ยงสุนัข วิธีการเลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านเป็นวิธีธรรมชาติที่คนทั่วไปนิยมใช้ เพราะสุนัขกับแมวเป็นศัตรูกัน

5.ติดตั้งสปริงเกอร์ฉีดน้ำ เป็นที่รู้กันดีว่าน้ำกับแมวไม่ถูกกัน การติดตั้งสปริงเกอร์สำหรับรดน้ำไว้ที่บริเวณสนามหญ้าซึ่งอาจจะเป็นพื้นที่ที่ แมวชอบเข้าไปวิ่งรบกวนก็เป็นวิธีหนึ่งที่สามารถขับไล่แมวจรได้

6.โรยพริกไทยบริเวณรอบๆ บ้าน หรือบริเวณที่แมวชอบเดินผ่านเช่นระเบียง เพิง ลานด้านหลัง หรือบริเวณใดก็ได้ที่เราเห็นแมวเดินหรือนอนหลับอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook