5 เทคนิคแต่งห้องให้ทำความสะอาดง๊ายง่าย

5 เทคนิคแต่งห้องให้ทำความสะอาดง๊ายง่าย

5 เทคนิคแต่งห้องให้ทำความสะอาดง๊ายง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนคงอยู่ในวัยทำงาน ไม่ว่าจะเป็นงานประจำหรือมีธุรกิจส่วนตัว และแน่นอนว่าในหนึ่งวัน เวลาของเราจะหมดเวลาไปกับการเดินทางและทำงาน ปัญหาคือแล้วเราจะเอาเวลาไหนไปทำความสะอาดห้องกันดีละ!!! มีคนอาจจะบอกว่า ก็วันหยุด เสาร์-อาทิตย์ไง หลายคนคงจะตะโกนกลับมาบอกว่า วันหยุดชั้นก็อยากจะนอนอยู่เฉยๆหรือออกไปช้อปปิ้งอ่ะ!!!

จะดีกว่ามั้ยถ้าเราสามารถลดขั้นตอน ลดเวลา ลดแรง ในการทำความสะอาดห้องของเราได้ วันนี้เราจึงมีเทคนิค 5 เทคนิคง่ายๆ ในการแต่งห้องที่จะช่วยให้การทำความสะอาดนั้นเป็นเรื่องง๊ายง่ายมาฝาก ไปดูกันเลยครับ!!!

1.เริ่มจากผนัง : ผนังควรควรเลือกวัสดุที่ทำความสะอาดง่ายๆ อย่าเลือกวัสดุที่มีพื้นผิวขรุขระ เช่น ลามิเนตผิวขรุขระ ผนังอิฐบล๊อค ผนังกรุผ้า ฯลฯ เพราะฝุ่นจะไปเกาะตามผนังได้ แนะนำให้เลือกการติดวอลล์เปเปอร์ หรือทาสี โดยเลือกสีที่มีคุณสมบัติสามารถเช็ดล้างได้ ซึ่งสามารถหาได้ง่ายในปัจจุบันแทนจะดีกว่า

2. พื้นต้องเรียบ+รอยต่อน้อยๆ : เลือกวัสดุปูพื้นที่ทำความสะอาดได้ง่าย และมีรอยต่อน้อยๆ อย่างพื้นไม้ กระเบื้องแกรนิตโต้แผ่นใหญ่ๆ คอนกรีตขัดมัน หากต้องการปูพรมควรเลือกเฉพาะจุดและต้องแน่ใจว่าสามารถเอาไปทำความสะอาดได้ง่ายๆ

3. เลือกเฟอร์นิเจอร์เคลื่อนย้ายง่ายๆ : เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวควรมีน้ำหนักเบา สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย ถ้าเลือกแบบมีล้อเลยจะช่วยให้ย้ายได้ง่ายขึ้น สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักอย่างตู้เก็บของ ควรเลือกแบบมีฐานตู้ทึบไปเลยจะดีกว่าจะช่วยให้ไม่มีฝุ่นอยู่ข้างใต้ตู้ โซฟาควรเลือกวัสดุที่เป็นหนัง เพราะเช็ดและทำความสะอาดง่ายกว่าผ้า ที่สำคัญหนังไม่เก็บฝุ่นด้วย

4. อย่าปล่อยให้ตู้โล่ง!! : เคยสังเกตไหมครับว่า บริเวณที่มีฝุ่นเยอะที่สุดก็คือ ตามชั้นวางของเนี่ยแหละ เวลาจะทำความสะอาดทีต้องรื้อข้าวของเครื่องใช้ออกมา ซึ่งจะเสียเวลามากก ดังนั้นเราควรเลือกชั้นวางของหรือตู้เก็บของมีหน้าบาน เปิด-ปิด จะช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นเยอะ

5. โทนสีต้องเข้ม : ผมแนะนำให้คุณเลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีเข้ม อย่างสีน้ำตาล หรือเทาเข้ม เพราะสีเข้มจะดูสกปรกยากกว่าสีอ่อนๆอย่าง สีขาวหรือสีครีม ที่สำคัญยังดูเก่าช้ากว่าด้วยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook