9 ที่ลับไว้เก็บของที่ไม่อยากบอกใคร

9 ที่ลับไว้เก็บของที่ไม่อยากบอกใคร

9 ที่ลับไว้เก็บของที่ไม่อยากบอกใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเคยแอบซ่อนของอะไรแล้วไม่อยากให้ใครรู้ไหมครับ แล้วปกติคุณซ่อนไว้ที่ไหนกันครับ?

ตอนที่คุณยังเป็นเด็กน้อย ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงเคยซ่อนหนังสือหรือแผ่นหนัง (เอ่อ…ผมหมายถึงหนังสือการ์ตูนนะครับ) เพราะกลัวว่าแม่จะมาเห็น ซึ่งแน่นอนว่าสถานที่ที่คุณคิดว่าปลอดภัยคือ “ใต้เตียง” นั่นเอง พอโตขึ้นมาคุณก็คงรู้นะครับว่าใต้เตียงนั้นมันไม่ปลอดภัยเอาซะเลย 5555

ถ้าคุณเป็นคนนึงที่กำลังหาที่ลับไว้สำหรับซ่อนของที่ไม่อยากให้ใครรู้ไม่ว่าจะเป็น เงินที่แอบซ่อนภรรยาไว้ น้ำหอมขวดใหม่ กำไลข้อมือที่แอบคุณสามีซื้อ ลองมาดู “9 ที่ลับไว้เก็บของที่คุณไม่อยากบอกใคร” กันดีกว่าครับ

ปล. จุดประสงค์ของโพสนี้คือ การใช้พื้นที่ให้คุ้มค่ามากที่สุดนะครับ ส่วนเรื่องของที่เก็บของลับนั้นเป็นแค่เพียงผลพลอยได้เท่านั้น 555

1.ซ่อนไว้ในโต๊ะ : คุณอาจจะออกแบบโต๊ะให้มีช่องเก็บของที่คนทั่วไปคาดไม่ถึง ถ้าใครนึกไม่ออกว่าจะเป็นยังไงดี ลองดูรูปเป็นตัวอย่างก็ได้ครับ

2. ซ่อนไว้ในชั้นวางของ : ใครจะไปคิดล่ะ ว่าชั้นวางของที่ดูเหมือนแผ่นไม้ธรรมดาๆจะกลายเป็นลิ้นชักเก็บของไปซะอย่างงั้น

3. ซ่อนในหัวเตียง (1) : หัวเตียงนอกจากจะถูกออกแบบมาเพื่อความสวยงามแล้ว เรายังสามารถออกแบบให้หัวเตียงกลายเป็นลิ้นชักเก็บของได้ด้วย

4. ซ่อนในหัวเตียง (2) : สำหรับใครที่คิดว่า วิธีก่อนหน้านี้มันช่างธรรมดาเหลือเกิน ลองออกแบบหัวเตียงให้กลายเป็นช่องเก็บของ แล้วกรุหน้าบานด้วยผ้าหรือหนังเข้าไป ให้เหมือนกับหัวเตียงที่บุนวม ปิดท้ายด้วยการเอาหมอนมาบังๆไว้ บอกได้คำเดียวว่า เนียนกริ๊บ ดูยังไงก็ดูไม่ออกอย่างแน่นอน Paperroom รับประกัน

5. ซ่อนไว้ใต้เตียง : วิธีนี้ได้ถูกพัฒนามาจากที่เก็บของใต้เตียงในวัยเด็ก ซึ่งแน่นอนว่าวิธีดั้งเดิมแค่เราก้มลงมอง เราก็เห็นของที่ซ่อนไว้แล้ว มันช่างกระจอกเสียนี่กระไร 555 วิธีนี้สามารถออกแบบได้ 2 วิธีคือ แบบลิ้นชักและแบบที่เก็บของไว้ข้างใต้ฝูกที่นอน วิธีนี้ก้มลงมองยังไงก็ไม่มีทางมองเห็นนะจ๊ะ

#25 Content-07

6. ซ่อนไว้ในโซฟา : นอกจากเตียงแล้ว โซฟาก็เป็นที่เก็บของชั้นดีเช่นกัน เราอาจจะออกแบบที่นั่งให้มีลักษณะเหมือนกล่องเก็บของแล้วมีเบาะมาวางไว้ข้างบนกล่อง (ตามรูปซ้าย) หรือจะออกแบบให้โซฟามีที่เก็บของได้ในตัว (ตามรูปขวา) ก็ได้ทั้งนั้น

#25 Content-08

7. ซ่อนไว้หลังกรอบรูป : ทำได้ 2 วิธีเช่นกันได้แก่ ออกแบบให้ด้านหลังของกรอบรูปเป็นช่องโล่งๆ ไว้สำหรับซ่อนกุญแจบ้าน กุญแจรถยนต์ หรือออกแบบผนังให้มีช่องเก็บของ จากนั้นก็ทำหน้าบานเปิด-ปิดให้เป็นกรอบรูป ทั้ง 2 วิธี นอกจากจะได้โชว์รูปถ่ายที่เป็นความทรงจำดีๆแล้ว ยังเป็นที่เก็บของชั้นดีอีกด้วย

#25 Content-09

8. ซ่อนไว้หลังหลังกระจกเงา : วิธีนี้เหมาะกับสาวๆ มากๆๆ โดยออกแบบด้านหลังของกระจกเงาให้เป็นชั้นเก็บของ (รูปด้านซ้าย) หรือจะออกแบบกระจกเงาให้เป็นบานเปิดก็เก๋ไปอีกแบบ (รูปด้านขวา)

#25 Content-10

9. ซ่อนไว้ในผนังกระเบื้อง : ผมบอกเลยว่าวิธีนี้โคตรเจ๋ง ซ่อนไว้ในผนังกระเบื้อง!!! ไม่รู้ว่าคนคิด คิดออกมาได้ไง 555 ที่ผมบอกว่าเจ๋งก็เพราะ ถ้าเราออกแบบให้ความกว้างและความยาวของลิ้นชักเท่ากับรอยยาแนวของกระเบื้องแล้วละก็ ผมกล้าฟันธงเลยว่า ไม่มีทางที่คนภายนอกจะดูออกอย่างแน่นอน!!

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 9 ที่ลับไว้เก็บของที่ไม่อยากบอกใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook