เผย 14 เทคนิคแต่งบ้าน รู้แล้วแต่งบ้านเองได้ ไม่สิ้นเปลือง

เผย 14 เทคนิคแต่งบ้าน รู้แล้วแต่งบ้านเองได้ ไม่สิ้นเปลือง

เผย 14 เทคนิคแต่งบ้าน รู้แล้วแต่งบ้านเองได้ ไม่สิ้นเปลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าคุณกำลังคิดจะแต่งห้องไหน ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ หรือว่าห้องครัว สิ่งสำคัญที่ต้องนึกถึงนอกจากเรื่องของสไตล์แล้ว ยังมีเรื่องของความสมดุลด้วย ห้องที่ได้รับการตกแต่งอย่างลงตัว จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สบาย แต่หากห้องมีความเยอะ หรือรกเกินไป จะส่งผลในทางตรงกันข้าม หลายคนต้องให้มันฑนากร หรือนักออกแบบตกแต่งภายใน มาเป็นคนแต่งบ้าน หรือแต่งห้องให้ เพราะพวกเขามีความเชี่ยวชาญและเลือกสรรได้ลงตัว แต่ถ้าหากคุณทราบ 15 เทคนิค ที่พวกมัณฑนากรไม่เคยบอกคุณ ดังต่อไปนี้การแต่งห้องของคุณจะเป็นเรื่องง่าย และลงตัวขึ้นอีกเยอะ

1.ให้ความสำคัญเรื่องแสงและสี : เพดาน หรือฝ้าที่มีสีเข้ม ไม่ว่าจะเป็นไม้ หรือเป็นการทาสีเข้มก็ตาม ส่งผลกระทบต่อห้องทั้งห้อง สีเพดานที่เหมาะที่สุด คือสีขาว เพราะสีขาวนั้นสะท้อนแสง ทำให้ห้องดูสว่าง และกว้าง สีครีม สีมินท์ หรือเหลืองอ่อน ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน หากไม่ต้องการใช้สีขาว

2.สีเข้ม และสีโทนอุ่น สามารถใช้เป็นทางเลือกได้ : พวกนักออกแบบจะใช้สีเข้มเพื่อทำให้ห้องดูหรูหรา และดูมีความลึกได้ ดังนั้น สีน้ำเงินเข้ม สีถ่าน ก็เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยม สำหรับการนำมาใช้ในห้องที่ต้องการความรู้สึกว่าเป็นห้องของผู้มีบารมี

3.อย่าเอาของรกๆ ไปเก็บไว้ในโรงรถหรือใต้บันได : ของที่ไม่จำเป็นแล้วให้เอาออกไป ไม่ควรเสียดายแล้วเก็บเอาไว้ในส่วนที่เราอยู่อาศัย เพราะทำให้รก ดูไม่สะอาดตา แถมยังเปลืองพื้นที่

4.ควรให้มีพื้นที่ว่างบ้าง : ทุกที่ ทุกมุม ไม่จำเป็นต้องมีเฟอร์นิเจอร์ นักแต่งบ้านส่วนมากมักจะเลือกเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ที่ใช้งานได้หลายอย่าง เพื่อทำให้บ้านมีพื้นที่ว่างบ้าง

5.ใช้มู่ลี่ปรับแสงที่หน้าต่าง : การใช้มู่ลี่ ทำให้เราสามารถปรับแสงที่จะส่องผ่านเข้ามาในบ้านให้เหมาะสมได้ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นเช้า กลางวัน หรือกลางคืน

6.ใช้พรม : สำหรับพื้นหินอ่อน พื้นไม้ หรือพื้นวัสดุอื่น ๆ ที่มีผิวเรียบลื่น ยิ่งบ้านที่อยู่ในสภาพอากาศเย็น พรมจะช่วยให้อุ่นขึ้น

7.ในครัวให้มีแสงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ : ไม่ว่าจะเป็นครัวขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ มีอุปกรณ์มากหรือน้อย ก็ต้องทำให้มีแสงสว่างมากที่สุด ความสว่างต้องมากพอที่จะทำให้เราทำอาหารในเวลากลางคืนได้

8.ทำให้ห้องดูมีเพดานสูง : วิธีการนี้ ไม่ยากอย่างที่คิด แค่ทาสีเพดานด้วยเฉดที่ต่างจากผนัง จะทำให้สัดส่วนของห้องดูเปลี่ยนไป นอกจากนี้ การห้อยโคมไฟลงมาจากเพดาน ก็ทำให้ห้องดูน่าสนใจขึ้น หรืออาจจะใช้ชั้นวางหนังสือ ติดผนัง ติดรูป ติดกระจก หรือใช้ม่านช่วย ก็สามารถจะทำให้ห้องดูสูงขึ้นได้เช่นกัน

9.หัวเตียงเป็นวัสดุที่เป็นของแข็ง : หัวเตียงไม้นั้นตามหลักฮวงจุ้ยบอกว่าดีมาก เพราะช่วยรองรับพลังบวกในขณะที่เรานอน การมีหัวเตียงที่แข็งแรง ก็เป็นการรองรับการนอนที่ดีไม่ต่างจากการนั่ง ที่ต้องการพนักเก้าอี้ที่ดีเช่นกัน

10.เครื่องนอน ควรจะเป็นโทนสีหวาน หรือสีพาสเทล : ในเมื่อเราต้องทำภาระกิจต่าง ๆ มากมายในช่วงกลางวัน การนอนจึงสำคัญมาก เราควรนอนในที่ปลอดภัย สีโทนหวานเช่น ม่วงอ่อน เขียวอ่อน ชมพูอ่อน สีฟ้า หรือโทนอ่อนอื่น ๆ รวมทั้งโทนสีพาสเทล ทำให้เกิดความรู้สึกสงบ และสบาย

11.หลังเตียงนอนควรมีผนังรองรับ : ใม่ควรนอนใต้หน้าต่าง หัวนอนควรเป็นจุดที่เป็นผนังรองรับ

12.เตียงควรจะเลือกที่มีขา ใต้เตียงโปร่ง : ร้านเฟอร์นิเจอร์จำนวนไม่น้อย ออกแบบเตียงให้มีที่เก็บของใต้เตียง แต่ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ไม่แนะนำให้ใช้เตียงแบบนั้น พวกมันฑนากรเองก็เช่นกัน เขามักจะเลือกเตียงที่มีขายกสูงจากพื้น เพื่อให้ลมผ่านใต้เตียงได้

13.สองข้างเตียงต้องมีความสมดุล : การทำให้สองข้างของเตียงนอนนั้นมีความสมดุล ก็เพื่อทำให้การนอนมีความสมดุลอาจจะมีโต๊ะหัวเตียง 2 ข้างก็ได้ ยิ่งสำหรับคู่สามีภรรยา ยิ่งต้องจัดให้มีความสมดุลเท่าเทียมกัน เพื่อความสัมพันธ์ที่ดี

14.ต้นไม้ ดอกไม้ไม่ควรนำมาไว้ในห้องนอน : ในกรณีที่ห้องพักมีอยู่ห้องเดียว และมีต้นไม้ หรือดอกไม้ เอาออกไปไว้ข้างนอกไม่ได้ ก็ให้หาที่ตั้ง ที่คุณไม่สามารถมองเห็นมันเมื่ออยู่บนที่นอน

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เผย 14 เทคนิคแต่งบ้าน รู้แล้วแต่งบ้านเองได้ ไม่สิ้นเปลือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook