11 แบบกรอบรูป กับหลักการเลือกตกแต่งบ้านให้สวยโดนใจ

11 แบบกรอบรูป กับหลักการเลือกตกแต่งบ้านให้สวยโดนใจ

11 แบบกรอบรูป กับหลักการเลือกตกแต่งบ้านให้สวยโดนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของแต่งบ้านที่เราคุ้นเคยกันอย่างหนึ่งคือ “กรอบรูป” เพราะนอกจากความสวยงามของกรอบแล้ว ภาพวาด ภาพถ่ายภายในยังทำให้กรอบรูปนั้นมีคุณค่า และทำให้บ้านสวยงาม น่าประทับใจยิ่งขึ้น ปัจจุบันกรอบรูปมีให้เลือกหลายรูปแบบ ตั้งแต่น่ารัก ไปจนถึงกรอบรูปขนาดใหญ่ หรูหรา รวมทั้งยังมีวัสดุอีกหลายแบบ แต่ Sanook! Home มีคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการเลือกกรอบรูปมาตกแต่งบ้าน ที่ฉีกไปจากการใช้งานของกรอบรูปธรรมดา

1.กรอบรูปที่ทำด้วยผ้า : มักจะรวมเอาความทันสมัย และความย้อนยุคเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับชนิดของผ้าที่นำมาใช้ด้วย การดีไซน์ของกรอบผ้ามักจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ แต่ส่วนใหญ่แล้ว มักได้รับความสนใจและเป็นที่นิยม เนื่องจากราคาไม่แพง และสามารถเปลี่ยนเนื้อผ้าให้เข้ากับความนิยมได้บ่อยๆ

2.กรอบรูปที่มีการตกแต่งด้วยลายนูน : ลวดลายที่นำมาตกแต่งนั้น จะมีความหลากหลาย ทำให้สามารถเลือกภาพที่จะนำไปใส่ให้เข้ากันได้ เช่น กรอบรูปที่มีลายหัวใจ สำหรับใส่ภาพของลูก หรือคนรัก

3.กรอบรูปที่เป็นชุด : เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการตกแต่ง เราสามารถใส่ภาพชุดที่มีความเกี่ยวเนื่องเป็นชุดเดียวกันได้ เมื่อนำไปติด หรือตั้งตกแต่ง ก็ให้ความรู้สึกน่าสนใจ สามารถเลือกได้ ทั้งชุดกรอบรูปที่ดูเรียบง่ายและหรูหราสง่างาม

4.กรอบรูปที่มีลวดลายเดียวกัน แต่ต่างรูปทรง : กรอบรูปที่มีลายนูน อย่างเช่นลายกุหลาบนี้ สามารถทำให้ดูมีสไตล์ขึ้นได้ ด้วยการเลือกรูปทรงที่แตกต่างกันมาจัดวางไว้ด้วยกัน ทั้งทรงเหลี่ยม ทรงหัวใจ ทรงกลม เป็นต้น

5.กรอบรูปทรงเดียวกัน แต่ต่างขนาด : อีกวิธีเพิ่มความน่าสนใจในการจัดวางกรอบรูปก็คือกรอบทรงเดียวกัน อาจจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมธรรมดา หรือรูปหัวใจก็ได้ แต่เลือกให้มีความแตกต่างกันของขนาดของแต่ละกรอบ เมื่อจัดวางไว้ด้วยกันเป็นกลุ่ม ก็ดึงดูดสายตาได้ดี

6.กรอบรูปที่มีสีสันหลากหลาย : อาจจะเป็นชุดกรอบรูปแบบเดียวกัน แต่หลากสี ชุดกรอบรูปแบบนี้ จะดูดี หากเราใส่รูปขาวดำลงไป และตั้งเอาไว้ด้วยกัน

7.จัดวางเป็นกลุ่มโดยเลือกให้ต่างกัน : การนำเอากรอบรูปที่แตกต่างกัน ทั้งในเรื่องของวัสดุ ขนาด และรูปร่าง มาวางไว้ด้วยกัน ก็สามารถทำได้ แต่ควรเลือกให้เป็นสีเดียวกัน จะได้รู้สึกว่าเป็นชุดเดียวกัน สไตล์นี้จะดูดีมาก หากเลือกเป็นกรอบสีขาวทั้งหมด

8.การติดกรอบชุดขนาดใหญ่บนผนัง : การตกแต่งลักษณะนี้ ดึงดูดสายตาได้มาก ให้ความรู้สึกเหมือนกันแกลอรี่ แต่ทั้งนี้ จะต้องเลือกดีไซน์ให้เหมาะกับภาพรวมของบ้านด้วย

9.การใช้กรอบรูปขนาดใหญ่หลายกรอบเรียงติดผนัง : เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ทำให้ดูทันสมัย และน่าสนใจ แต่สิ่งสำคัญคือ ภาพที่อยู่ในกรอบ ควรเป็นภาพง่าย ๆ หรือภาพที่เล็กกว่าตัวกรอบ อย่างในภาพตัวอย่างนี้ แค่ลายเส้นง่าย ๆ กับกรอบเรียบ ๆ แต่ก็ดูมีสไตล์และน่าสนใจไม่น้อยเลย

10.กรอบรูปที่มีความลึก : การใช้กรอบภาพที่มีความลึก มีมิติ สามารถทำให้ดูเด่นและน่าสนใจมากขึ้นได้ หากเลือกภาพในกรอบให้มีมิติ มีความลึก อย่างรูปสามมิติก็ได้

11.กรอบรูปสีเมทเทลลิค : สีเมทเทลลิคนั้น ทำให้ดูทันสมัย และหรูหรา มีราคา เราสามารถเลือกได้ทั้งสีทองแดง และสีทอง แต่ควรเลือกดีไซน์เรียบ ๆ เหมาะมากสำหรับการตกแต่งบ้านในสไตล์อุตสาหกรรม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook