15 เทคนิคเลือกสีห้องนอน แบบง่ายๆ ทำให้ห้องนอนดูดี

15 เทคนิคเลือกสีห้องนอน แบบง่ายๆ ทำให้ห้องนอนดูดี

15 เทคนิคเลือกสีห้องนอน แบบง่ายๆ ทำให้ห้องนอนดูดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องนอน ควรเป็นสถานที่ที่เราได้ผ่อนคลาย เป็นห้องพิเศษ เป็นพื้นที่ส่วนตัว สำหรับให้เราได้หลบออกจากความวุ่นวายของโลกภายนอกได้ ดังนั้น ห้องนอนของใคร ก็ควรจะมีสไตล์เฉพาะตัวของคนนั้น สีก็มีบทบาทสำคัญอย่างมาก ในการทำให้ห้องนอนมีความเป็นสไตล์เฉพาะตัว เราควรเลือกสีที่เราชอบเป็นสีของห้องนอน แต่ทั้งนี้ การจะนำสีที่ชอบ มาแต่งให้ห้องนอนดูสวยลงตัวนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ 15 เทคนิคในการเลือกและแต่งสีต่อไปนี้ จะทำให้การแต่งห้องนอนของคุณง่าย และดูดียิ่งขึ้น 

1.Gray : สีเทา สิ่งแรกที่คุณจะต้องตระหนักในการเลือกสีห้องนอนนั้นก็คือ สีที่คุณเลือกไม่ควรจะสดเกินไป สว่างเกินไป และตัดกันอย่างเข้มข้นเกินไป หากคุณชอบโทนสีเทานั้นก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะสีเทาให้ความรู้สึกสบาย ๆ คุณสามารถใช้สีเทา กับเครื่องนอนได้ ผ้าที่ใช้หากเลือกผ้าลินิน ก็จะได้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติมาก แต่เมื่อเลือกสีเทาเป็นสีหลักแล้ว ก็ควรเลือกสิ่งที่ดูอบอุ่นอย่างไม้มาผสมผสานบ้าง อาจจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ หัวเตียงไม้ หรืออาจจะมีกรอบรูปไม้อยู่บนผนังก็ได้เช่นกัน

2.Lavender : สีม่วงลาเวนเดอร์นี้จัดว่าเป็นสีพาสเทล หรือสีหวาน โทนอ่อน มองดูสวยงาม และยังเหมาะมากสำหรับการนอน หากคุณชอบโทนสีลาเวนเดอร์อยู่แล้ว นำมาใช้ในห้องนอนได้เลย แต่อาจจะเพิ่มความเก๋ด้วยการนำโทนสีครีมธรรมชาติมาผสมผสาน จะทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวาขึ้น

3.Plum : สีพลัม เป็นอีกโทนหนึ่งของสีม่วง แต่ออกจะเข้มขึ้นมาสักหน่อย จะไปกันได้ดี หากใช้สีม่วงโทนอื่นมาผสมผสาน หรืออาจจะมีสีเทา เทาเข้ม เข้ามาช่วยให้ดูมีความลึก  แต่หากต้องการอารมณ์อบอุ่น การใช้สีม่วงอ่อนเขามาผสมผสานยิ่งจะทำให้ลงตัว

4.Silver : สีเงิน อาจจะเลือกได้หลายเฉด เฉดที่เหมาะ คือสีเงินที่ใกล้ไปทางเฉดสีน้ำ เป็นสีที่ให้ความหรูหรา สีเงินเมทเทลลิค ยังเป็นสีที่นำมาซึ่งความสนุกสนาน และจะไปกันได้ดีมาก หากแต่งเครื่องนอนด้วยสีเอิร์ธโทน เช่นสีแทน ครีม และเขียวมะกอก

5.Sapphire : สีโทนน้ำเงินที่หรูหรา อย่างเช่นสีของเครื่องประดับ สีฟ้าเข้ม น้ำเงินเข้ม สีนี้เหมาะสำหรับเพิ่มความสง่างามให้กับทุกห้อง รวมทั้งห้องนอนด้วย โดยทั่ว ๆ ไปแล้ว สีน้ำเงินนี้ ทำให้ร่างกายเราสงบ นอนแล้วตื่นขึ้นมาด้วยความสุข จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับห้องนอนเป็นอย่างมาก

6.Strawberry : สีแดงสตรอเบอรี่ เป็นสีแห่งความโรแมนติก แต่ต้องระมัดระวังในการนำมาใช้ในห้องนอน เพราะเป็นสีที่เข้มข้นและมีพลัง การแต่งห้องนอนด้วยสีแดงนี้ ต้องสร้างความสมดุลด้วยการใช้เฉดสีอ่อนเข้ามาช่วย เช่นสีขาว โดยทำให้มีพื้นที่สีขาวในห้องให้มากหน่อย เพื่อลดความเข้มข้น และให้พลังในทางบวก

7.Indigo : สีคราม หากเราพิจารณาในเรื่องของอารมณ์แล้ว สีคราม เป็นสีที่ให้ความสมดุลในเครื่องของความรัก การแต่งห้องนอนด้วยสีคราม จะง่าย ถ้าผสมผสานด้วยสีอ่อน หรือเฉดสีธรรมชาติ หรือเราอาจจะใช้สีครามเป็นอุปกรณ์ตกแต่งผนังในห้อง หรือสีครามที่เครื่องนอน ก็ได้ หากไม่ต้องการใช้เป็นสีผนัง

8.Aqua : สีฟ้าอ่อน ๆ อาจเป็นสีของท้องฟ้า หรือสีของน้ำก็ได้ สีนี้ช่วยให้ผ่อนคลาย หลับสบาย อีกทั้งยังส่งผลต่ออารมณ์ ทำให้มีความสุขสนุกสนาน มีกำลังใจอีกด้วย

9.Mauve : สีม่วงอ่อนอมน้ำเงิน หลาย ๆ คนไม่อยากใช้สีนี้ เพราะเห็นว่าเป็นสีคนแก่ แต่ทราบหรือไม่ว่าสีนี้ เหมาะสำหรับห้องนอนไม่น้อยเลย เพราะมันทั้งสวย ทั้งดูอบอุ่น และห้องโทนสีนี้ จะดูทันสมัยขึ้นมาได้มาก หากเราเลือกใช้อุปกรณ์ตกแต่ง ในสไตล์อุตสาหกรรม

10.Brick Red : สีอิฐ เป็นอีกสีหนึ่งที่ต้องระมัดระวังในการนำมาใช้ในห้องนอน เพราะเป็นสีที่ทำให้เกิดแรงกระตุ้น การแต่งห้องนอนด้วยสีนี้ จึงต้องจำกัดพื้นที่ ไม่ให้มากจนเกินไป หากทาสีผนังด้วยสีแดงอิฐนี้ ก็ต้องมีอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ เข้ามาช่วยสักหนึ่งหรือสองชิ้น นอกจากนี้ ไม่ควรนำเฟอร์นิเจอร์โทรสีไม้ธรรมชาติ มาใช้กับห้องสีอิฐ เพราะไม่เข้ากัน เลือกเป็นแนวโลหะ หรือวัสดุที่สะท้อนแสงจะเหมาะกว่า

11.Green : สีเขียวเป็นสีที่ให้ความสดใส และเหมาะสำหรับห้องนอนมาก เพราะเป็นสีที่มาจากสีเหลือง ซึ่งเป็นสีโทนอุ่น และสีฟ้า ซึ่งเป็นสีโทนเย็น นอกจากนี้ สีเขียวยังเข้ากับของแต่งห้องสีอื่น ๆ ได้หลากหลาย เหมาะกับห้องนอนหลายสไตล์อีกด้วย

12.Yellow : สีเหลือง เป็นสีที่เหมาะกับห้องนอนเป็นอันดับสองรองจากสีฟ้า เพราะให้ทั้งความสดชื่น และอบอุ่น แต่การใช้สีเหลืองในห้องนอนนั้น ต้องไม่มากจนเกินไป หรืออาจจะผสมกับสีอื่น ไม่ใช่เหลืองทั้งหมด และสีโทนมัสตาร์ด จะเหมาะกับห้องนอนมากกว่าเหลืองสด เพราะทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากกว่า สีเหลืองสด อย่างเช่น มีเหลืองมะนาว หรือเหลืองพระอาทิตย์

13.Caramel : สีคาราเมล เป็นสีที่สร้างความรู้สึกอบอุ่น เหมาะสำหรับบรรยากาศของห้องนอน นอกจากนี้ ยังให้ความโรแมนติก และมีความเป็นธรรมชาติอีกด้วย

14.Orange : สีส้ม เป็นสีที่ให้บรรยากาศเชิญชวน อบอุ่น และผ่อนคลาย อีกทั้งยังช่วยย่อยอาหารอีกด้วย ห้องนอนสีส้ม จึงเหมาะมากที่จะเข้าไปอยู่หลังรับประทานอาหารค่ำ ทำให้หลับสบาย คลายกล้ามเนื้อ

15.Pink : สีชมพูเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการแต่งห้องนอนแบบหลากสีสัน เพราะเข้ากับสีอื่น ๆ ได้ง่าย ทำให้แต่งห้องได้ไม่ยาก สีชมพูสามารถนำมาใช้เป็นทั้งเครื่องนอนก็ได้ เป็นสีผนังห้องก็ได้ เป็นชิ้นงานศิลปะ หรือเป็นเก้าอี้นั่งสบาย ๆ สักตัวก็ได้เช่นกัน

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 15 เทคนิคเลือกสีห้องนอน แบบง่ายๆ ทำให้ห้องนอนดูดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook