8 คริสตัลที่ได้รับความนิยมตามหลักฮวงจุ้ย

8 คริสตัลที่ได้รับความนิยมตามหลักฮวงจุ้ย

8 คริสตัลที่ได้รับความนิยมตามหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อกันว่า เครื่องประดับจำพวกคริสตัลนั้น ช่วยเสริมพลังให้เราได้ ทั้งคริสตัล และหิน มีพลังอย่างน่าประหลาดบางชนิดก็เสริมในเรื่องอำนาจ ความเข้มแข็ง บางชนิดก็ช่วยขจัดพลังด้านลบ และยังคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมาย จึงมีการนำเอาคริสตัลนั้นมาใช้กันในหลายวัตถุประสงค์ ทั้งการปกป้องตนเองจากสิ่งไม่ดี การเสริมพลัง หรือแม้กระทั่งความรัก

คริสตัลและหินเหล่านี้ นอกจากจะใช้เป็นเครื่องประดับแล้ว หลาย ๆ คนยังนิยมนำมาตกแต่งสถานที่ และ 8 ชนิดต่อไปนี้ เป็นคริสตัลและหิน ที่ได้รับความนิยมมากตามหลักฮวงจุ้ย

1.ควอตซ์ใส เป็นคริสตัลที่นำมาใช้กันหลากหลาย ด้วยความใสของคริสตัลชนิดนี้ จะช่วยเสริมพลังในด้านความเข้มแข็ง และป้องกันสิ่งไม่ดี รวมทั้งยังให้ผลในเรื่องของการเสริมเสน่ห์และปลดปล่อยความรู้สึกหวาดกลัว  ควอตซ์ใสนี้ ยังนำมาซึ่งความสุข ช่วยเสริมมุมมองโลกในแง่บวก นักออกแบบบ้านที่มีความเชื่อในเรื่องฮวงจุ้ย จะนิยมตกแต่งบ้านด้วยควอตซ์ใส เพราะให้ความสวยงาม และตกแต่งได้หลายสไตล์ สามารถใช้ตกแต่งได้ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน เพราะจะช่วยปรับพลังและนำมาซึ่งความสดชื่น แต่ทั้งนี้ มีจุดที่ควรต้องระวังเพียงจุดเดียวก็คือ การวางใกล้ที่นอน เพราะจะได้รับพลังมากจนเกินไป

2.โรส ควอตซ์ หรือควอตซ์สีดอกกุหลาบ ให้พลังแห่งความบริสุทธิ์ อ่อนโยน ความรักที่หวานชื่น และการเยียวยา เชื่อกันว่า โรส ควอตซ์นี้ช่วยให้พ้นจากความเจ็บปวด ความผิดหวัง และพลังด้านลบ เป็นการให้พลังใจ และทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับความรัก โรส ควอตซ์นี้จะมีพลังที่เชื่อมกับหัวใจ ให้ผลดีในเรื่องรัก สามารถนำมาตกแต่งในห้องนอนได้ ทั้งห้องนอนผู้ใหญ่ และห้องนอนเด็ก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคู่รัก และคู่แต่งงาน

3.อเมทิสต์ หินชนิดนี้มีหลายสี แต่สีที่ถือว่าดีที่สุดคือสีม่วงเข้ม เป็นหินที่สามารถดึงพลังความบริสุทธิ์ และจิตวิญญาณของเราได้ เสมือนว่าช่วยให้เรามีสมาธิ สีของอเมทิสต์นั้น มีตั้งแต่ม่วงลาเวนเดอร์อ่อน ๆ ไปจนถึงม่วงเข้ม แต่ละสีก็ให้พลังที่แตกต่างกัน แต่ยิ่งเข้มมาก ก็ยิ่งให้พลังมาก ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าหินชนิดนี้ ช่วยดูดพลังด้านลบและเปลี่ยนให้เป็นความสงบสุข สามารถจัดวางไว้ได้ในทุกพื้นที่ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน หากคุณโชคดี ได้อเมทิสต์ที่มีสีเข้มมาก ๆ ก็ควรเก็บรักษาให้ดี อย่าให้ถูกแสงแดดมากนัก

4.หยก ถือว่าเป็นเครื่องประดับที่คลาสสิกที่สุดตามหลักฮวงจุ้ย อีกทั้งยังมีประวัติการใช้งานกันมาอย่างยาวนานในจีน ใช้ในการเยียวยาสิ่งต่าง ๆ ได้หลากหลาย หยกนั้น ให้พลังที่งดงาม ละเอียดอ่อน เหมือนเป็นเพื่อนที่ดีคนหนึ่งที่รับคุณได้ไม่ว่าคุณจะเป็นอย่างไร นอกจากนั้นยังเสริมเรื่องการคิดบวก ทำให้เรารู้สึกดีขึ้น หยกยังให้ความกลมกลืน รักษาสมดุลของพลัง ทั้งเรื่องความรัก ความสุข การยอมรับ หลักฮวงจุ้ยบอกอีกว่า หยกสีเขียวเข้ม เหมาะสำหรับการเสริมเรื่องสุขภาพและครอบครัว รวมทั้งเรื่องของการเงิน และหยกนั้นก็มีหลายสี สามารถเลือกใช้ได้ตามวัตถุประสงค์ เช่นหยกสีฟ้า เสริมการงานอาชีพ สีน้ำตาลช่วยเรื่องความหวัง เป็นต้น

5.ไทเกอร์อาย เป็นหินที่มีพลังในเรื่องการปกป้อง รวมไปถึงความระแวดระวัง ความเข้มแข็ง ความรวดเร็ว และความมีประสิทธิภาพ ไทเกอร์อายสามารถขจัดพลังด้านลบได้อย่างรวดเร็ว หลักฮวงจุ้ยบอกว่า ไทเกอร์อาย ได้พลังจากพื้นดิน จึงให้ทั้งความแข็งแกร่ง และความอุดมสมบูรณ์ สามารถจัดวางได้ทั้งในจุดที่ต้องการแสดงความรัก สำหรับคู่รัก คู่สมรส รวมทั้งในห้องเด็ก ห้องทำงานด้วย

6.ไพไรต์ เป็นแร่ที่ได้รับความนิยมมากตามหลักฮวงจุ้ยเพราะเกี่ยวข้องกับเงินทอง บางคนอาจจะเห็นว่า แร่ชนิดนี้ไม่สวย แต่ก็นำมาตกแต่งเพราะต้องการพลังของมันทั้งที่บ้าน และที่ทำงาน แต่หลักฮวงจุ้ย นิยมใช้ในที่ทำงานมากกว่า เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งมีและเงินทอง นอกจากใช้ตกแต่งบ้านและที่ทำงานแล้ว บางคนยังนำมาทำเป็นเครื่องประดับ ซึ่งจะเหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่มีธาตุน้ำ หรือธาตุโลหะ ตามวันเดือนปีเกิด

7.คาร์เนเลียน เป็นหินที่เสริมในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ ความอบอุ่น ความฉลาด ความสุข และการคิดบวก หินชนิดนี้ จะมีสีสันสวยงามหลากหลายให้เลือกตั้งแต่เหลืองอ่อน ๆ ไปจนถึงสีส้ม เหมาะสำหรับการนำมาใช้สวมใส่เป็นเครื่องประดับด้วย คาร์เนเลียนนั้น นับเป็นการผสมกลมกลืนกันอย่างลงตัวของไฟ และดิน ให้พลังทางกาย อีกทั้งยังสามารถใช้เสริมในเรื่องความรักและการแต่งงานได้ด้วย

8.แอมโมไนต์ แม้จะไม่ใช่ทั้งคริสตัลและหิน แต่ก็จัดอยู่ในกลุ่มยอดนิยมตามหลักฮวงจุ้ยเช่นกัน แอมโมไนต์นั้นมีมานานนับ 100 ล้านปีแล้ว เรียกได้ว่าเป็นฟอสซิลอย่างหนึ่ง ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ช่วยให้เกิดการหมุนเวียนของพลัง เสริมในจุดที่มีพลังอ่อน สีก็มีความหลากหลายให้เลือก จนสามารถนำมาทำเป็นเครื่องประดับได้ หากมีแอมโมไนต์ขนาดใหญ่ ในบ้านหรือที่ทำงาน ก็จะส่งผลดีในเรื่องงาน แต่แน่นอนว่า ขนาดยิ่งใหญ่ ก็ยิ่งมีราคาสูง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook