5 ข้อผิดพลาดที่คนแต่งห้องชอบทำ

5 ข้อผิดพลาดที่คนแต่งห้องชอบทำ

5 ข้อผิดพลาดที่คนแต่งห้องชอบทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนส่วนใหญ่ที่มีคอนโด มักจะมีความสุขในการแต่งห้องของตัวเอง โดยการออกไปหาซื้อเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งด้วยตัวเอง แต่หลายๆคนมักจะรู้สึกว่าทำไมห้องของเรามันออกมาไม่สวยเหมือนกับที่เราคิดไว้ วันนี้พวกเราได้รวบรวมข้อผิดพลาด 5 ข้อที่คนส่วนใหญ่ที่แต่งห้องเองมักจะทำกัน ถ้าคุณได้ทำอย่างน้อยหนึ่งข้อจากห้าข้อนี้ พวกเราแนะนำให้คุณหยุดและลองปรับเปลี่ยนวิธีกันดูนะครับ บางทีมันอาจจะช่วยให้ห้องของคุณสวยมากขึ้นได้

#18 Content-02

1. เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่ไม่เข้ากัน : ทั้งในเรื่องของขนาด สไตล์ หรือแม้กระทั่งรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์เอง สาเหตุหลักๆมักจะมาจาก เวลาเราเดินไปเจอเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งบ้านสวยๆ ลดราคา เราจะรีบซื้อทันที โดยที่เราอาจจะลืมคิดไปว่า ของทั้งหมดที่เราซื้อกันไปนั้นเมื่อไปอยู่รวมกันแล้วจะเข้ากันไหม และขนาดของเฟอร์นิเจอร์จะพอดีกับห้องของเราไหม

วิธีการแก้ไขคือ ให้คุณลองหาภาพที่มีสไตล์การตกแต่งในแบบที่เราชอบเก็บไว้ จากนั้นเวลาที่เราจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่ง ให้ยึดรูปแบบจากภาพนี้เลย ถ้าเราดูแล้ว โทนสีมันใช่ รูปแบบมันโดน เราก็ซื้อทันทีอย่ามัวรีรอ  แต่เดี๋ยวก่อน!!! มีอีกหนึ่งข้อที่คุณควรคำนึง นั่นก็คือ ขนาดของเฟอร์นิเจอร์ต้องพอดีกับห้องของเราด้วย ไม่อย่างนั้น ซื้อมาแล้ววางในห้องไม่ได้ พวกเราก็ไม่รับผิดชอบนะครับ 555

#18 Content-03

2. ทาสีโดยไม่ได้ลองก่อน : เป็นอีกหนึ่งข้อที่หลายๆคนมักพลาดกัน รู้หรือไม่! สีที่เราเห็นในชาร์ตก่อนที่เราซื้อ กับสีที่ทาเสร็จแล้ว มักจะไม่เหมือนกันสะทีเดียว ด้วยปัจจัยจากสภาพอากาศ อุณหภูมิ หรือแสงในห้องของเรา

วิธีการแก้ไขคือ ให้ลองซื้อกระปุกเล็กๆมาทดลองทาพื้นที่เล็กๆดูก่อน แล้วทิ้งไว้ประมาณ 1-2 สัปดาห์ เพื่อดูว่าใช่สีที่เราต้องการหรือไม่ #18 Content-04

3. มองข้ามแสงธรรมชาติ : แสงธรรมชาติที่หลายๆคนพยามหาวิธีป้องกันไม่ให้เข้ามาในห้องของเราได้ เพราะกลัวว่าห้องจะร้อน แต่รู้ไหมว่า แสงธรรมชาติช่วยให้ห้องคุณดูสดชื่นและน่าอยู่ขึ้นได้ ที่สำคัญยังช่วยเราประหยัดค่าไฟได้อีกด้วย

สำหรับแสงจากหลอดไฟ เราอาจจะเลือกใช้หลอดไฟที่สามารถปรับความสว่างให้เหมาะกับการใช้งานทั้งกลางวันและกลางคืนได้

#18 Content-05

4. เลือกผ้าม่านผิดขนาด : ทุกห้องคงมีผ้าม่านกันใช่ไหมครับ แต่รู้หรือไม่ว่า ผ้าม่านเป็นตัวช่วยให้ห้องของคุณดูแคบหรือกว้างขึ้นได้

หากคุณต้องการจะติดผ้าม่าน เราขอแนะนำให้คุณติดผ้าม่านให้สูงกว่ากรอบหน้าต่างสักหน่อยนึง วิธีนี้จะทำให้หน้าต่างและห้องของเราดูสูงและกว้างมากขึ้น หรือถ้าอยากให้ห้องของเราดูดีมีชาติตระกูลมากขึ้น แนะนำให้ติดผ้าม่าน 2 ชั้น โดยชั้นแรกจะเป็นผ้าม่านโปร่งๆ ช่วยบังสายตาจากภายนอกและยังคงได้รับแสงจากธรรมชาติอยู่ เหมาะสำหรับเปิดรับแสงแดดในตอนเช้าที่ยังไม่ร้อนมาก ส่วนอีกชั้นจะเป็นผ้าม่านทึบ ไว้สำหรับปิดในช่วงเวลาที่มีแสงแดดจัดๆ

#18 Content-06

5. ของตกแต่งมากเกินไป : ของตกแต่งถ้ามากเกินไปจะทำให้ห้องของเราดูรกได้ ยิ่งไปกว่านั้นของตกแต่งบางอย่างเป็นตัวเก็บฝุ่นอีกต่างหาก เช่น พรมขนๆ ที่อาจจะทำให้ห้องของคุณดูสวยเด่นในช่วงแรก แต่หลังจากนั้นสิ่งสกปรกและฝุ่นจะถามหา ยิ่งถ้าคุณไม่มีเวลาทำความสะอาดด้วยแล้ว บอกได้คำเดียวว่า เละแน่ๆ หรือดอกไม้ปลอมที่หลายๆคนนำมาแต่งห้องเพราะชอบสีสันสดใสของมัน แต่คุณรู้ไหมว่า ดอกไม้ปลอมนี่แหละเป็นตัวเก็บฝุ่นชั้นดีเลย

วิธีการแก้ไขคือ เราควรจะเลือกซื้อของตกแต่งมาแต่งห้องแต่พองามไม่มากจนเกินไป และที่สำคัญควรเลือกของตกแต่งที่ทำมาจากวัสดุที่ทำความสะอาดได้ง่าย และไม่เก็บฝุ่นนะครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.mimdesign.com.au/work/

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 ข้อผิดพลาดที่คนแต่งห้องชอบทำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook