6 วิธีเสริมฮวงจุ้ยบ้านรับหน้าฝน จัด วาง ตั้งของตรงไหนถึงเฮง

6 วิธีเสริมฮวงจุ้ยบ้านรับหน้าฝน จัด วาง ตั้งของตรงไหนถึงเฮง

6 วิธีเสริมฮวงจุ้ยบ้านรับหน้าฝน จัด วาง ตั้งของตรงไหนถึงเฮง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว การจัดเตรียมบ้านสำหรับบางคนอาจไม่ได้คำนึงถึงเรื่องหลังคารั่ว น้ำขังเพียงอย่างเดียวเพราะสำหรับบางคนที่เชื่อเรื่องฮวงจุ้ย หน้าฝนอย่างนี้ต้องเตรียมตัวหรือปรับเปลี่ยนบ้านอย่างไรบ้างให้เหมาะกับฤดูกาล

1.ดูแลบ้านให้สะอาด เรียบร้อย เรื่องการเก็บจัดบ้านให้เรียบร้อย ไม่มีรอยแตกร้าว หรือรั่วซึมตามส่วนต่างๆ ของบ้านถือเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญ ดังนั้นหากพบเห็นสิ่งเหล่านี้ให้รีบซ่อมแซมเพื่อให้พลังชี่หมุนเวียนได้เป็นอย่างดี

2.ประตูต้องแข็งแรง เมื่อเข้าหน้าฝนความชื้นมักทำให้ประตูหรือพื้นไม้ขยายตัว ดังนั้นต้องหมั่นหยอดน้ำมันให้ประตูเปิดปิดได้สะดวก เพราะหากประตูไม่สามารถเปิดปิดได้สะดวก เวลาเปิด-ปิดมีเสียงดังนั่นหมายความว่ามันจะขับไล่พลังชี่ที่ดีออกไป

3.สีแดงแรงฤทธิ์ สีแดงเป็นสีที่ให้พลังหยินหยาง ช่วยกระตุ้นให้เกิดความสดชื่น มีชีวิตชีวา ดังนั้นควรเปลี่ยนของตกแต่งบ้านเป็นสีแดง

4.ดูแลน้ำในบ้าน เราควรใส่ใจเรื่องน้ำในบ้านให้มีความสะอาด หากมีบ่อน้ำในบ้านควรปลูกต้นไม้เหนือบ่อน้ำ เพื่อให้พลังชี่ไม่ดีขึ้นมาเปลี่ยนเป็นพลังชี่ที่ดีกว่าเดิม

5.ราวตากผ้าหนีฝน การติดตั้งราวตากผ้าแบบพับเก็บง่ายโดยใช้ไม้และเชือกซึ่งเป็นตัวแทนของธาตุไม้ จะช่วยเสริมพลังแสงอาทิตย์หรือธาตุไฟ ทำให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น

6.ปลูกต้นไม้ไล่แมลง ช่วยหน้าฝนอากาศชื้นแมลงต่างๆ อาจเข้ามารบกวนมากมายเช่นยุง มด แมลงเม่า ดังนั้นเราจึงแนะนำให้ปลูกต้นไม้ที่สามารถไล่แมลงได้เช่นต้นเพียริส หรือต้นโคมไฟไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือหรือทิศตะวันตก
เฉียงใต้ของบ้าน

ลองนำไปใช้กันดูนะคะ ได้ผลอย่างไรแล้วเล่าให้ฟังบ้างก็ได้ค่ะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook