รู้จัก 7 สไตล์ตกแต่งบ้าน จะได้เลือกถูกว่าสไตล์ไหนเหมาะกับเรา

รู้จัก 7 สไตล์ตกแต่งบ้าน จะได้เลือกถูกว่าสไตล์ไหนเหมาะกับเรา

รู้จัก 7 สไตล์ตกแต่งบ้าน จะได้เลือกถูกว่าสไตล์ไหนเหมาะกับเรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาได้ยินสไตล์การออกแบบและตกแต่งในชื่อต่างๆ ทั้งสไตล์มินิมอล สไตล์ลอฟท์ สไตล์โมเดิร์น หรือสไตล์คอนเทมโพราลี ฯลฯ เราก็ยังไม่ค่อยมั่นใจว่าเราเข้าใจลักษณะของสไตล์การออกแบบตกแต่งเหล่านั้นดีเพียงใดหรือของตกแต่งบางชนิดบ่งบอกถึงสไตล์ใดเป็นพิเศษ Sanook! Home จึงขอมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับสไตล์การออกแบบตกแต่งบ้านแต่ละชนิดเพื่อคุณจะได้รู้ลักษณะเฉพาะ รวมไปถึงเลือกรูปแบบให้เหมาะสมหากวันนึงคุณคิดจะตกแต่งบ้าน

1.สไตล์โมเดิร์น บ้านที่ออกแบบสไตล์นี้เน้นความเรียบง่าย โดยนำรูปทรงเลขาคณิตทั้งสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม ทรงกลมเข้ามาใช้ในการออกแบบ อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญของการออกแบบในสไตล์โมเดิร์นคือเน้นความเรียบ ดังนั้นของตกแต่งที่มีลวดลายจะไม่ใช่ของที่เข้ากับสไตล์นี้

2.สไตล์คอนเทมโพรารี ลักษณะเด่นของการตกแต่งบ้านสไตล์นี้คือ การนำสไตล์การตกแต่งในอดีตมาพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัยแต่ยังคงเอกลักษณ์ที่สำคัญในอดีต เช่นการลดทอนรายละเอียดของบ้านทรงไทยหรือเครื่องเรือนโบราณทำให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น

3.สไตล์ทรอปิคอล การออกแบบตกแต่งบ้านสไตล์ทรอปิคอลนั้นจะเน้นเรื่องความใกล้ชิดกับธรรมชาติผ่านการตกแต่งในทุกรายละเอียดของบ้าน ดังนั้นการตกแต่งสไตล์นี้จึงเน้นการตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติ 100 % เช่นไม้ หวาย ส่วนโทน
สีสำคัญของการตกแต่งสไตล์นี้คือเอิร์ธโทน สีที่เป็นส่วนผสมของธรรมชาติทั้งสีเขียว น้ำตาลเป็นต้น

4.สไตล์คันทรี่ เน้นความอบอุ่นแบบผู้ที่รักชนบท รวมไปถึงความงามแห่งธรรมชาติ ของตกแต่งอาจจะเป็นไม้ กระเบื้องดินเผาผ้าฝ้ายที่มีลวดลายดอกไม้สดใสน่ารัก

5.สไตล์คลาสสิค เป็นสไตล์การออกแบบตกแต่งที่เน้นความหรูหราเต็มไปด้วยของตกแต่งที่มีรสนิยม เน้นความละเอียด ความอลังการ บ้านที่ต้องการตกแต่งสไตล์นี้ควรเป็นบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวาง ส่วนวัสดุที่นิยมใช้สำหรับการออกแบบสไตล์นี้คือหินอ่อน หรือหินแกรนิต รวมไปถึงหินแบบขัดมัน รวมไปถึงแชนเดอเลีย โคมไฟระย้าต่างๆ

6.สไตล์โมโนโทน เป็นการออกแบบตกแต่งบ้านหรือห้องเพื่อรักษาอารมณ์ความต่อเนื่อง และบรรยากาศโดยรวมของบ้านสีที่ใช้จึงมีความใกล้เคียงกัน

7.สไตล์ชิค การตกแต่งบ้านสไตล์นี้เน้นความแปลก เก๋ สามารถเลือกใช้สีสันสดใสได้หลากหลาย จึงเป็นการตกแต่งที่ไม่ได้มีกฎเกณฑ์อะไรตายตัว จุดเด่นหลักๆ คือเน้นความแปลกใหม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook