10 เทคนิคแต่งครัวให้ดูแพงแบบสบายกระเป๋า

10 เทคนิคแต่งครัวให้ดูแพงแบบสบายกระเป๋า

10 เทคนิคแต่งครัวให้ดูแพงแบบสบายกระเป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งห้องครัวนั้น หลาย ๆ คนคิดว่าเป็นเรื่องที่ต้องใช้งบประมาณมาก ยิ่งแต่งให้หรูดูดี ก็ยิ่งแพง แต่ทราบหรือไม่ว่า 10 เทคนิคต่อไปนี้ จะทำให้ห้องครัวของคุณดูแพงขึ้นมาได้ ด้วยงบประมาณที่สบายกระเป๋า

1.เปลี่ยนฮาร์ดแวร์ : ฮาร์ดแวร์เป็นสิ่งที่ช่วยปรับเปลี่ยนลุ๊คโดยรวมของห้องครัวได้ แทนที่จะต้องมาเปลี่ยนตู้ เปลี่ยนลิ้นชักทั้งชุด ซึ่งเปลืองงบประมาณ ก็แค่เปลี่ยนฮาร์ดแวร์ พวกมือจับ ที่ดึงลิ้นชัก มือจับเปิดตู้ ก็ทำให้ดูแปลกตา และดูดีขึ้นมาได้แล้ว

2.ใช้โทนสีสว่าง : เลือกใช้โทนสีที่สว่าง ทั้งผนัง ทั้งตู้ ซึ่งจะช่วยให้ห้องดูมีขนาดใหญ่ขึ้น แพงขึ้น โทนสีสว่าง หรือโทนอ่อนนี้ ยังสะท้อนแสงได้ดี ทาสีสว่างทับจุดที่มีรอยเปื้อน รอยขูดขีด พวกตู้เก่า ชั้นเก่า จะช่วยให้ห้องครัวดูดีขึ้นได้มาก

3.เปลี่ยนประตูตู้ : หากบานประตูตู้ดูเก่าแล้ว ก็เปลี่ยน หรือนำออกมาขัดกระดาษทราย ทำสี ตกแต่งใหม่ จะทำให้ครัวดูใหม่ขึ้น หรือหากเปลี่ยนเป็นใช้วัสดุกระจก หรือไฮ-กรอส ก็จะยิ่งทำให้ดูแพง และทันสมัย

4.เปลี่ยนไฟ : ไฟในครัว นอกจากจะให้ความสว่างแล้ว ยังเป็นเครื่องประดับตกแต่งในครัวได้อีกด้วย การเปลี่ยนไฟ ก็ช่วยเปลี่ยนอารมณ์ของพื้นที่ได้ ถ้าไม่ชอบโคมไฟแบบพื้น ๆ ก็ลองหาโคมอื่น ๆ มาแต่งตามความชอบ และวัตถุประสงค์ในการใช้งานได้

5.ใช้งานศิลปะช่วย : งานศิลปะ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ดีมาก ๆ สำหรับการปรับลุ๊คให้ห้องดูแพง รวมทั้งห้องครัวด้วย ไม่ต้องกังวลในการเลือกงานชิ้นใหญ่ กรอบใหญ่ เพราะภาพที่ใหญ่นั้น จะช่วยพรางตาให้ห้องดูกว้างขึ้น การใช้งานศิลปะแต่งห้องนี้ ยังเหมาะสำหรับผู้ที่เช่าห้องอยู่ และไม่ต้องการจะลงทุนปรับเปลี่ยนอะไรมากนัก

6.ทาสีอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เป็นสีของสแตนเลส สตีล : หากอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ใช่สแตนเลส สตีล ก็ไม่มีปัญหาอะไร ใช้ทาสีช่วยได้ แต่ต้องเลือกชนิดของสี ให้เหมาะกับวัสดุที่เราจะใช้งานด้วย

7.แต่งบริเวณหน้าต่าง : ตกแต่งให้บริเวณหน้าต่าง ดูมีความสวยงามขึ้น ด้วยอะไรก็ได้ เพราะหน้าต่าง เป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม หากคิดจะแต่งตัวให้ห้องครัว

8.แต่งจุดรับประทานอาหาร : จุดที่เราใช้นั่งรับประทานอาหาร โดยเฉพาะอาหารเช้าในห้องครัว อาจจะเป็นแค่ชุดเก้าอี้เล็ก ๆ แต่ก็สามารถนำหมอนสวย ๆ ไปวาง ให้ดูสดใสได้ มีแจกันดอกไม้วางบนโต๊ะสักหน่อย ก็ให้ความสดชื่น สวยหรูดูแพงแล้ว

9.อุปกรณ์ตกแต่งเก่า ๆ ก็เปลี่ยนออกบ้าง : ของเก่า ๆ อย่างเช่น ชามใส่ผลไม้เก่า ขวดโหลเก่า ถาดเก่า เปลี่ยนออกไป หาของใหม่ ๆ ทันสมัยมาใช้แทน ก็ทำให้ดูดีขึ้นมาได้เยอะ

10.หาที่เก็บของชิ้นเล็กชิ้นน้อย : ไม่จำเป็นต้องเอาของทุกอย่างออกมาวางไว้ให้เห็น เพราะจะทำให้ดูรก ของเล็ก ๆ น้อย ๆ เครื่องครัว หรืออุปกรณ์อะไร ที่ไม่ค่อยได้ใช้ ก็หาที่เก็บให้เป็นที่เป็นทาง ไม่ควรนำออกมาวางกองไว้ทั้งหมด แม้แต่เครื่องปิ้งขนมปัง เครื่องผสมอาหาร หรือหม้อต้มกาแฟ หากไม่ได้ใช้ประจำก็หาที่เก็บ หรือหากใช้บ่อย ก็เก็บในที่หยิบง่าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook