เพิ่มพลังบวกให้บ้านด้วย “ไม้” จัดตามฮวงจุ้ยอย่างไรถึงแจ่ม

เพิ่มพลังบวกให้บ้านด้วย “ไม้” จัดตามฮวงจุ้ยอย่างไรถึงแจ่ม

เพิ่มพลังบวกให้บ้านด้วย “ไม้” จัดตามฮวงจุ้ยอย่างไรถึงแจ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ทั้งสนุก ทั้งมีประโยชน์ เพราะเป็นการนำเอาสิ่งดี ๆ พลังงานดี ๆ เข้ามาในพื้นที่บ้านของเรา พร้อม ๆ กับการได้เรียนรู้เกี่ยวกับศาสตร์โบราณนี้ด้วย และการนำไม้เข้ามาตกแต่ง ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ อย่างหนึ่งของแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

ไม้นั้น ถือว่ามีพลังในเรื่องของการเติบโต การแผ่ขยาย การมีชีวิตชีวา ไร้ข้อจำกัด แต่ก่อนที่จะมาดูเทคนิคการใช้ไม้เพื่อตกแต่งบ้านนั้น ให้ลองนึกดูก่อนว่า ต้นไม้ที่เราชอบที่สุด หรือต้นไม้ที่เราเห็นว่าสวยที่สุดนั้น เป็นอย่างไร หาคำอธิบายเกี่ยวกับมันอย่างสั้น ๆ ว่า เมื่อนึกถึง เรารู้สึกอย่างไร ลักษณะของมันจะเป็นอย่างไร และจะนำมาไว้ในบ้าน หรือในที่ทำงานได้อย่างไร

สำหรับคนส่วนใหญ่ เมื่อนึกถึงไม้ จะนึกถึงพลังของการแผ่ขยาย การเติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด ความอุดมสมบูรณ์ ความมั่นคง และความอยู่รอด

ภาพที่นึก จะมีสีเขียว และน้ำตาล การงอกงาม พื้นดิน ความสุข ความสนุก ต้นไม้ยิ่งมีความอุดมสมบูรณ์ ก็จะยิ่งดูมีความสุข มีความมั่นคง มีรากฝึงลึก อาจจะเป็นต้นไม้สูงใหญ่ ต้นไม้ที่มีความสมดุลกับพื้นดิน สิ่งเหล่านี้ ช่วยกระตุ้นพลังงาน และเป็นสิ่งที่ดี ที่ควรมีไว้ในบ้าน แต่ทั้งนี้ การตกแต่งบ้านด้วยไม้นั้น มี 3 สิ่ง ที่ต้องให้ความสำคัญนั่นคือ จะใช้เมื่อไหร่ ที่ไหน และอย่างไร

1.เราจะใช้ไม้มาตกแต่งได้เมื่อไหร่ : เราสามารถใช้ไม้เข้ามาตกแต่งในบ้านได้ เมื่อเรารู้สึกสับสน รู้สึกขาดพละกำลัง เมื่อต้องการเพิ่มความเข้มแข็ง และความแข็งแรง ต้องการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง และเมื่อต้องการความอุดมสมบูรณ์

2.เราจะใช้ไม้ตกแต่งที่ไหนได้บ้าง : ไม้ เป็นสิ่งที่ศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าให้ความสมบูรณ์ เพิ่มความแข็งแกร่ง และควรจะวางไว้ในทิศตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ และทิศใต้ ของบ้าน หรือสำนักงาน นอกจากนี้ หากใช้ในทิศตะวันตก ก็จะเสริมสร้างสุขภาพ การเงิน ความอุดมสมบูรณ์ และชื่อเสียง การยอมรับนับถือได้

3.เราจะใช้ไม้ตกแต่งอย่างไร : วิธีการนำไม้มาแต่งบ้านนั้น ทำได้หลายวิธี อาจจะเลือกสีเขียว หรือสีน้ำตาลก็ได้ รูปร่างก็มีหลากหลาย มีความสวยงามแตกต่างกันไป รูปแบบนั้น ก็สามารถใช้ได้ตั้งแต่ ต้นไม้จริงที่มีความสมบูรณ์สวยงาม หมอนสีเขียว รูปภาพผืนป่า หรือแม้กระทั่งพรมปูพื้นสีน้ำตาลก็ยังได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook