10 ไอเดียตกแต่งห้องครัวหลากสไตล์ที่คุณทำตามได้ง่ายๆ

10 ไอเดียตกแต่งห้องครัวหลากสไตล์ที่คุณทำตามได้ง่ายๆ

10 ไอเดียตกแต่งห้องครัวหลากสไตล์ที่คุณทำตามได้ง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเปรียบเทียบห้องต่างๆ ภายในบ้านแล้ว “ห้องครัว” ถือเป็นห้องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ห้องอื่นๆ เลยทีเดียว ตั้งแต่เช้าทุกคนในบ้านก็จะมารวมตัวกันเพื่อเติมพลังรับวันใหม่ในห้องครัว ตกเย็นก็มาล้อมวงพูดคุยเรื่องราวตลอดทั้งวันกันในห้องนี้ แทบไม่มีเวลาไหนที่ห้องครัวจะเงียบเหงาได้เลย

แม้ว่าจะเป็นห้องที่สำคัญของบ้านแต่ห้องครัวมักเป็นห้องที่ถูกละเลยทั้งในเรื่องความสะอาดและการตกแต่งให้ดูดีสวยงาม หลายคนอาจจะคิดว่าการตกแต่งห้องครัวนั้นไม่สำคัญ เราขอให้คุณลองคิดดูใหม่เพราะห้องครัวสวยๆ นั้นมีประโยชน์หลายอย่าง ช่วยให้เจริญตาเจริญใจส่งผลให้กินข้าวได้อร่อยขึ้น จะพาเพื่อนมาปาร์ตี้กันในครัวก็ได้แบบไม่เคอะเขิน หากยังไม่มีไอเดียว่าจะแต่งห้องครัวอย่างไร ลองดูไอเดียหลากสไตล์ที่เราคัดมาแล้วว่าเด็ด 10 ตัวอย่างต่อไปนี้ได้เลย

 1.ครัวหินปูนผสมไม้

 ห้องครัว by Marcello Gavioli

สวยและเรียบง่ายสมกับโจทย์ของเราสุดๆ ห้องครัวเปิดโล่งขนาดใหญ่มีเค้าท์เตอร์ปูนขัดมันรูปตัวแอล (L) เน้นใช้สีขาวดูสะอาดตา ผนังเป็นหินธรรมชาติช่วยสร้างพื้นผิวสวยๆ ให้กับห้องครัวได้เป็นอย่างดี ตู้เก็บของใช้ประตูบานไม้ที่ตกแต่งสีให้ดูเก่าทำให้เข้ากันกับบรรยากาศโดยรวม เสริมด้วยชั้นวางของเรียบๆ ติดผนังเหมาะเอาไว้เก็บจานชามทำให้ดูเรียบร้อยอีกด้วย สุดท้ายโต๊ะกลางทำจากไม้เนื้อดีแข็งแรงสำหรับไว้เตรียมของหรือจะนั่งล้อมวงกินอาหารในครัวเลยก็ยังได้

 2.ตกแต่งง่ายสไตล์มินิมัล

 ห้องครัว by Pedro Ferreira Architecture Studio Lda

ใครชอบความเรียบง่ายสไตล์มินิมัลต้องโดนใจห้องครัวห้องนี้แน่ๆ ห้องครัวสีขาวอมเทาอ่อนดูสะอาดเรียบร้อย เจาะผนังเป็นซุ้มโค้งทำให้ดูมีดีไซน์มากขึ้น เค้าท์เตอร์ครัวและตู้เก็บของแบบบิวท์อินสีขาวชิดกับกำแพงทำให้ห้องดูกว้าง ถัดมาตรงส่วนรับประทานอาหารที่มีโต๊ะสุดเท่โดยทอปหน้าโต๊ะทำจากประตูไม้บานเก่ารองด้วยขาโต๊ะที่ทำจากไม้ เป็นไอเดียดีๆ ในการนำของเก่ากลับมาใช้ใหม่ได้เจ๋งไปเลย

 3.เพิ่มสไตล์ให้ครัวสีขาว

 

 ห้องครัว by Diseñadora Lucia Casanova

หากมีครัวที่ใช้สีขาวเรียบๆ อยู่แล้วแต่อยากเพิ่มรายละเอียดให้มีลูกเล่นมากขึ้นลองนำไอเดียนี้ไปใช้ดูสิ หาแผ่นอะคริลิคลายที่ชอบมาติดที่ผนังแบบในภาพ จากนั้นติดด้วยราวสแตนเลสไว้แขวนอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้บ่อยอย่างเช่น ตะหลิวและทัพพี เป็นการตกแต่งสุดง่ายที่ทำให้ห้องครัวสดใสขึ้นมาได้

 4.สวยสไตล์คลาสสิค

 ห้องครัว by Harvey Jones Kitchens

เห็นแล้วอยากจะได้แบบนี้เลยกับห้องครัวสวยหวานสไตล์คลาสสิค ที่ใช้ตู้และเค้าท์เตอร์ทำจากไม้สีขาว โต๊ะกลางทอปด้วยไม้สีธรรมชาติสวย ส่วนเค้าท์เตอร์ครัวที่เป็นบริเวณอ่างล้างจานใช้ทอปหินสีดำเพิ่มความคงทนและทำความสะอาดได้ง่าย มีหน้าต่างบานโค้งเพิ่มแสงสว่างให้กับห้องครัว สวยใสน่าใช้งานจริงๆ

5.เติมสีให้ครัวสวย

 ห้องครัว by Miśkiewicz Design

นอกจากแผ่นอะคริลิคจากไอเดียก่อนหน้าแล้ว หากอยากตกแต่งครัวให้สดใสลองใช้กระเบื้องสีๆ ดูสิ ตามภาพจะเป็นกระเบื้องโบราณแผ่นเล็กมีลวดลายและสีสันที่สดใส เอามาติดที่ผนังห้องครัวโดยสลับสีกันตามชอบ เปลี่ยนลุคของห้องครัวได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

 6.ห้องครัวสีฟ้า

 ห้องครัว by Insides
โดย Insides

ฉีกกรอบและกฎเดิมๆ ด้วยห้องครัวสีสุดจิ๊ดแบบนี้บ้างก็ไม่เลวนะ ทาด้วยสีที่ชอบไปเลยให้ทั่วผนัง เลือกทาแค่เพียง 1-2 ด้านก็พอถ้ามากกว่านี้มันจะดูเยอะเกินไป เบรคความจัดจ้านด้วยการทาสีผนังฝั่งตรงข้ามด้วยสีขาว เฟอร์นิเจอร์หรือใช้เครื่องครัวต่างๆ ใช้สีเรียบๆ อย่างสีขาวและสีดำ เป็นไอเดียที่ทำตามไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ

 7.ครัวง่ายสไตล์คอนโด

 ห้องครัว by bypierrepetit
โดย bypierrepetit

คอนโดฯ หรือห้องชุดมักมีปัญหาเรื่องพื้นที่แคบ หากใส่ของที่ไม่จำเป็นเข้าไปมากก็จะยิ่งทำให้อึดอัดได้ ลองใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งทั้งหมดเป็นสีขาวเรียบๆ ดูสิ เพราะสีขาวทำให้เรารู้สึกถึงความสว่าง สะอาดตา เมื่อวางให้กลืนกันไปจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ถ้าเลือกใช้ของที่มีดีไซน์ดีๆ ก็ทำให้ห้องครัวดูมีสไตล์อีกด้วยนะ

 8.ครัวไม้อบอุ่น

 ห้องครัว by LGZ Taller de arquitectura

ครัวที่ใช้สีโทนไม้และการตกแต่งด้วยไม้จะช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นขึ้นมาได้ เพราะไม้เป็นวัสดุธรรมชาติที่เข้ากับเราได้มากที่สุด ครัวรูปตัวยู (U) นี้ ใช้ไม้โทนสีน้ำตาลอมส้ม ตกแต่งด้วยไฟดาว์นไลท์สีอุ่นดูนวลตา เสริมความสนุกด้วยกระถางดอกกล้วยไม้ที่ห้อยกลับหัว เป็นไอเดียที่ไม่ซ้ำใครเลย

 9.ครัวชนบทก็สวยได้

 ห้องครัว by Ferraro Habitat

กำแพงอิฐ โต๊ะและประตูไม้เก่าๆ เน้นตามแบบธรรมชาติช่วยสร้างให้ครัวนี้สวยได้ แม้ว่าจะเป็นครัวบ้านๆ เหมือนตามชนบทแต่ครัวนี้ดูงดงามและเข้าถึงได้ง่าย เริ่มตั้งแต่โต๊ะกินข้าวที่ใช้ไม้แผ่นใหญ่แต่ขัดจนมันวาวน่าใช้งาน ใช้ผ้ามาขึงปิดส่วนที่ไม่เรียบร้อยเอาไว้ก็ดูเข้าที เป็นสไตล์ที่ทำตามง่ายดีเลยนะ

 10.ครัวเล็กๆ ของเด็กหอ

 ห้องครัว by Homestories
โดย Homestories

มาถึงครัวสุดท้ายที่เรียบง่ายจริงๆ ใช้สติ๊กเกอร์ติดผนังที่เดี๋ยวนี้มีลายสวยๆ ให้เลือกเยอะมาก ติดให้มีจังหวะและลูกเล่นตามแบบในภาพ มีชั้นวางของทำจากไม้ทรงสี่เหลี่ยมง่ายๆ เอาไว้วางจานชาม ของแห้งหรือเตาอบไมโครเวฟก็ได้ ใช้พื้นที่ได้ลงตัวและไม่สิ้นเปลืองเลย

ดูครบ 10 ข้อแล้วเห็นไหมล่ะว่าการตกแต่งห้องครัวนั้นไม่ยากเลย หาแรงบันดาลใจและสไตล์ที่ชอบแล้วไปลงมือตกแต่งครัวให้สวยกันเถอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook