5 เทคนิคนำสไตล์คันทรี่มาแต่งบ้าน

5 เทคนิคนำสไตล์คันทรี่มาแต่งบ้าน

5 เทคนิคนำสไตล์คันทรี่มาแต่งบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สไตล์การแต่งบ้านแบบคันทรี่ หรือ ตกแต่งบ้านให้อบอุ่น สบาย ดูเป็นธรรมชาติ และมีกลิ่นอายของความเป็นบ้านชนบทนั้นเป็นสไตล์ที่นักออกแบบตกแต่งบ้านของอังกฤษนิยมกันมาก และสไตล์นี้ยังมีเสน่ห์ มีความโดดเด่น คลาสสิก ไม่ล้าสมัย บ้านที่แต่งในสไตล์นี้ ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอบอุ่น องค์ประกอบต่าง ๆ มีความเรียบง่าย ทั้งสีสัน รูปแบบ พื้นผิว แต่ดูมีคุณค่า และได้บรรยากาศของความย้อนยุคอีกด้วย  และเทคนิคสำคัญในการแต่งบ้านเพื่อนำเอากลิ่นอายของสไตล์คันทรี่เข้ามาในบ้านนั้นไม่ยาก เพียงแค่รู้หลัก 5 อย่าง ดังต่อไปนี้

1.เริ่มต้นด้วยความผ่อนคลาย ความรู้สึกสบาย ๆ โดยใช้โทนสีธรรมชาติ เช่น สีครีม สีเทา และสีพาสเทล เพื่อให้บ้านดูสว่าง เปิดพื้นที่ให้เกิดความรู้สึกสงบ มีความเป็นธรรมชาติเข้ามาบำบัดตัวเรา

2.อย่ากลัวสีเข้ม ไม่ว่าจะเป็นสีแดงสด สีฟ้าสด หรือสีสด ๆ เข้ม ๆ สีอื่น เพราะสีเหล่านี้ ทำให้เกิดความน่าสนใจ ในห้องที่ดูเป็นธรรมชาติได้ สีสด สีเข้ม สามารถสร้างความโดดเด่นให้สไตล์คันทรี่แบบอังกฤษได้

3.ผสมผสานแพทเทิร์น พื้นผิว และสีแบบต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นผ้าลาย พื้นผิวกำมะหยี่ สามารถนำมาผสมผสานกันให้เกิดเป็นสไตล์สบาย ๆ เท่ ๆ ได้ แถมยังดูมีเสน่ห์ ได้กลิ่นอายของชนบทอีกด้วย

4.นำความเป็นธรรมชาตินอกบ้านเข้ามาไว้ในบ้าน ซึ่งจะเป็นภาพสัตว์ก็ได้ สิ่งที่เกี่ยวข้องกับต้นไม้ก็ได้ หรือวัสดุธรรมชาติอื่น ๆ ก็ได้ สามารถให้ความเป็นคันทรี่ได้ทั้งนั้น แม้กระทั่งผ้านุ่ม ๆ ลายดอกไม้ที่หมอนสักใบ ก็ใช้ได้เช่นกัน

5.บ้านสไตล์คันทรี่นั้นบ่งบอกถึงบุคคลิกลักษณะของเจ้าของได้เป็นอย่างดี เพราะแสดงออกถึงความเป็นคนสนุกสนาน และรักชนบท และที่สำคัญคือ บ้านสไตล์นี้ เป็นบ้านที่แสดงถึงความใจกว้าง เปิดรับ ยินดีต้อนรับแขกผู้มาเยือนเสมอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook