5 วิธีช่วยพรางตา ทำห้องจิ๋วให้ดูใหญ่ด้วยการเลือกสีที่เหมาะสม

5 วิธีช่วยพรางตา ทำห้องจิ๋วให้ดูใหญ่ด้วยการเลือกสีที่เหมาะสม

5 วิธีช่วยพรางตา ทำห้องจิ๋วให้ดูใหญ่ด้วยการเลือกสีที่เหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ คนจำนวนไม่น้อยต้องอยู่ในที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมเป็นหลังแรก และอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ แต่ไม่ว่าบ้านของคุณจะเล็กแค่ไหน ก็มีวิธีพรางตาทำให้บ้านดูมีขนาดใหญ่ขึ้นได้ ด้วยการเลือกใช้สีให้เหมาะสม Sanook! Home เลยมาแนะนำวิธีเลือกสีให้เหมาะมีดังนี้

1.เลือกใช้สีขาวเป็นส่วนใหญ่ สีขาวเป็นสีที่ดีที่สุดสำหรับห้องขนาดเล็ก แนะนำให้พยายามเลือกใช้สีขาวสำหรับผนังห้อง ความเป็นธรรมชาติของสีขาวนี้ จะทำให้ห้องดูกว้างออกไป ในกรณีที่คุณต้องการให้ห้องดูอบอุ่นบอกถึงความเป็นตัวเองก็ให้เพิ่มสีโปรดของคุณเข้าไปในห้องบ้าง หรือหากคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบสีขาวก็ให้เลือกเป็นสีเบจ หรือสีเทาอ่อนก็ได้เช่นกัน นอกจากนั้นอาจจะลองใช้สีเหลืองเพิ่มเติมเข้าไป เพราะสีเหลืองจะช่วยสะท้อนแสงได้ดีไม่แพ้สีขาว

2.สีฟ้า หรือเทาอมฟ้าก็เป็นสีที่ใช้ตกแต่งผนังห้องได้ เพราะทำให้ดูเด่น สะดุดตาขึ้นมาจากสีที่เป็นฉากหลังซึ่งเป็นสีธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังเป็นจุดสนใจช่วยดึงความสนใจออกมาจากห้องที่มีขนาดเล็ก แต่ทั้งนี้ ในการเลือกสีในห้องนั้น ควรเน้นสีหลักแค่ 2 สี ไม่เกิน 3 สีเท่านั้น อย่าให้ห้องมีความหลากสีมากเกินไป

3.สีหวานพวกสีพาสเทลก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะสีพาสเทลเป็นสีโทนอ่อนที่ดูเป็นธรรมชาติ สามารถใช้ได้ทั้งกับห้องนอนขนาดเล็ก ห้องน้ำขนาดเล็ก หรือแม้กระทั่งทางเดินแคบ ๆ สีนี้ยังไปกันได้ดีกับวัสดุตกแต่งที่เป็นธรรมชาติ เช่นไม้ เปลือกไข่ หรือเปลือกหอย

4.ใส่แถบ ใส่ริ้วให้กับห้อง ซึ่งเทคนิคนี้ ช่วยพลางตาให้และเปลี่ยนรูปร่างของห้องได้ การใช้แถบหรือริ้วสีพาสเทลแต่งห้องในแนวตั้ง จะช่วยให้ห้องดูสูงขึ้น กรณีนี้ อาจจะเลือกใช้วอลล์เปเปอร์ ที่มีลายเป็นในทางตั้งก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าหากให้ห้องดูกว้างออกไป ก็ให้เลือกแถบ หรือลายในแนวนอน

5.อย่าลืมให้ความสำคัญกับพื้นห้อง เพราะไม่เพียงแค่ผนังเท่านั้น ที่มีผลต่อความรู้สึกในเรื่องของพื้นที่ แต่พื้นห้องก็สำคัญเช่นกัน หากห้องหรือบ้านแคบ ให้เลือกใช้พรม หรือพื้นที่เหมือนกันตลอดทั้งหลัง ห้องนอนที่แคบก็ให้เลือกพรมสีธรรมชาติเป็นหลักและหากเลือกลายขวาง ก็จะช่วยพรางตาให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook