8 เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินน่าลองก่อนรีโนเวทบ้าน

8 เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินน่าลองก่อนรีโนเวทบ้าน

8 เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินน่าลองก่อนรีโนเวทบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณกำลังคิดจะรีโนเวทบ้านใหม่ ปรับลุคให้บ้านดูดีมีระดับ การเลือกเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะ 8 เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินต่อไปนี้ เมื่อลองทำดูแล้ว มักจะไม่ผิดหวัง

1.ชั้นวางหนังสือ : การมีชั้นวางหนังสือหรือชั้นวางของบิวท์อินเต็มพื้นที่ห้องนั่งเล่นในบ้าน จะทำให้บ้านดูสวยทันสมัยขึ้นเยอะ ยิ่งเป็นห้องที่ใช้รับแขก ก็ยิ่งสร้างความประทับใจในแรกเห็น ไอเดียในการทำชั้นวางหนังสือบิวท์อิน นี้ เราสามารถเลือกดูได้ตามบล็อกเกอร์ของนักออกแบบตกแต่งบ้าน รวมทั้งดีไซน์ใหม่ ๆ ของร้านเฟอร์นิเจอร์ DIY

2.ที่เก็บของในห้องครัว : ห้องครัวก็เป็นอีกพื้นที่หนึ่ง ที่แม้จะกว้างแค่ไหน เราก็มักจะรู้สึกว่าเก็บของวางของไม่พอ ดังนั้น ครัวจึงเป็นอีกจุดหนึ่งที่คุ้มค่ากับการติดตั้งที่เก็บของแบบบิวท์อิน นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของแล้ว การบิวท์อินนี้ยังช่วยให้ครัวดูสวยมีระดับขึ้นอีกด้วย

3.โต๊ะเขียนหนังสือ : หลาย ๆ คน ใช้บ้านเป็นสถานที่ทำงานด้วย ดังนั้นการลงทุนกับโต๊ะทำงานบิวท์อิน ก็เป็นสิ่งที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะเพิ่มความเป็นสัดส่วนแล้ว ยังทำให้จุดที่ใช้ทำงานนี้ดูเรียบร้อย สวยงามสบายตา น่านั่งทำงานอีกด้วย

4.ตู้และชั้นวางทีวีในห้องนั่งเล่น : การมีตู้และชั้นวางทีวีบิวท์อินติดผนัง จะช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องนั่งเล่นได้มากทีเดียว อีกทั้งยังใช้พื้นที่ของตู้จัดวางของตกแต่งต่าง ๆ ได้อย่างลงตัวอีกด้วย

5.เตียงนอนห้องเด็ก : ยิ่งมีลูก หรือมีเด็กอยู่ในบ้านหลายคน การทำเตียงบิวท์อินก็ยิ่งน่าลงทุน ปัจจุบันมีแบบเตียงนอนบิวท์อินให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ 2 เตียง ไปจนถึง 4 เตียง ช่วยประหยัดพื้นที่ และแบ่งสัดส่วนได้อย่างดีทีเดียว

6.ที่เก็บของในห้องน้ำ : เพราะห้องน้ำส่วนใหญ่ จะไม่มีที่เก็บของ แต่ในการใช้งานจริงนั้น มีของหลายอย่างที่เราใช้ในห้องน้ำ ลองหาพื้นที่เล็ก ๆ ในห้องน้ำอาจจะเป็นแค่ช่องว่างระหว่างประตู ก็สามารถติดตั้งตู้บิวท์อินได้แล้ว

7.ชั้นวางของและวางหนังสือในห้องนอน : เราสามารถใช้พื้นที่ห้องนอน โดยเฉพาะบริเวณหัวเตียงให้คุ้มค่าได้ ด้วยการทำตู้บิวท์อินเข้าไปเช่นกัน การตกแต่งลักษณะนี้ ยังทำให้พื้นที่ดูอบอุ่นขึ้นได้อีกด้วย

8.ตู้เสื้อผ้า : ผู้หญิงหลาย ๆ คนอยากมีตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน เพราะนอกจากจะให้ความสวยงามสะดวกแล้วยังเก็บของได้เป็นสัดเป็นส่วน หลาย ๆ คนคิดว่า ตู้เสื้อผ้าบิวท์อินนี้มีราคาแพง แต่จริง ๆ แล้ว เราสามารถ DIY ได้ เน้นความเรียบง่าย กำหนดสัดส่วน วางแผน และวัดขนาดของห้องให้ดี

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook