9 วิธีแต่งบ้านให้สวยดูแพง แต่ราคาจ่ายได้สบายใจ

9 วิธีแต่งบ้านให้สวยดูแพง แต่ราคาจ่ายได้สบายใจ

9 วิธีแต่งบ้านให้สวยดูแพง แต่ราคาจ่ายได้สบายใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักออกแบบตกแต่งภายในจากนิวยอร์ค Chery Eisen บอกว่า การแต่งบ้านให้ดูหรูหราราคาแพงสามารถทำได้แม้จะมีงบประมาณจำกัด และ 9 วิธีต่อไปนี้ หากคุณนำไปใช้ เชื่อว่าแม้งบจำกัดแต่จะทำให้การแต่งบ้านของคุณดูเป็นหลักล้านได้ไม่ยากเลย

1.ใช้หลักการของเลข 3 : หลักการนี้นักออกแบบตกแต่งภายในนิยมใช้กันมากนั่นก็คือการใช้งานศิลปะ 3 ชิ้น ในการตกแต่งเช่นภาพติดผนัง ภาพเดียวกัน แต่ตัดแบ่งออกให้เป็น 3 ส่วน แล้วนำไปแขวนผนัง จะทำให้ห้องดูหรูมีระดับขึ้นมาได้อย่างเหลือเชื่อ ภาพลักษณะนี้ก็ไม่จำเป็นต้องหาซื้อในราคาแพง แค่พรินท์ออกมาจากอินเทอร์เน็ตแล้วแบ่งเป็นสามส่วนเท่า ๆ กัน แล้วนำไปใส่กรอบแขวนก็เสร็จแล้ว

2.ใช้เทคนิคที่ช่วยหลอกตา : สิ่งที่ช่วยทำให้รู้สึกว่าบ้านใหญ่ขึ้นอย่างหนึ่งก็คือพรม ห้องที่ปูพรมจะดูใหญ่ ถ้าหากเลือกสีที่เป็นธรรมชาติด้วย ก็ยิ่งทำให้ดูใหญ่ขึ้น นอกจากนี้การติดกระจกก็ช่วยได้เช่นกัน อาจจะติดหลังโซฟา หรือติดไว้ในห้องที่มีขนาดเล็ก เพื่อพรางตาให้ดูใหญ่ขึ้นก็ได้

3.จัดวางของน้อยชิ้น : การจัดวางของโชว์น้อยชิ้น จะดูดี และดูแพงกว่าการจัดวางของหลายชิ้น หรือวางจนแน่นไปหมด หากมีชั้นหนังสือ ก็ไม่ควรวางหนังสือจนแน่น แต่ปล่อยให้มีพื้นที่สำหรับวางแจกันสวย ๆ หรือชิ้นงานสวย ๆ บ้างจะดูดีกว่า และบริเวณหน้าชั้นวางหนังสือนั้น จะดูแพงขึ้นไปอีก หากมีเก้าอี้สบาย ๆ วางไว้สักตัว

4.ทุกห้องต้องมีจุดรวมสายตา : จุดรวมสายตานี้ จะเป็นจุดเด่น ที่เมื่อเข้ามาก็สังเกตเห็นได้เป็นอันดับแรก ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องอยู่กลางห้องเสมอไป อาจจะเป็นงานศิลปะที่ผนัง ชิ้นใหญ่ ๆ สักชิ้นก็ได้ แน่นอนว่า ไม่ต้องเลือกของราคาแพง อาจจะเป็นภาพวาด หรือภาพพิมพ์ง่าย ๆ แม้ไม่ตัดออกเป็น 3 ชิ้น แต่นำองค์ประกอบของเลข 3 มาช่วย ก็จะดูเด่นขึ้น

5.หัวเตียงที่ดูเด่น : การทำผนังหัวเตียงในห้องนอนให้ดูเด่น ดูพิเศษ ก็สร้างความหรูหราให้กับห้องได้มาก บางคนอาจจะใช้เทคนิคการทาสีเข้ม ที่ผนังห้องนอนด้านหนึ่ง หรืออีกทางเลือกหนึ่งก็คือการใช้วอลล์เปเปอร์  พร้อมการตกแต่งอีกเล็กน้อย ก็ทำให้ห้องดูแพงขึ้นมาได้โดยไม่ต้องเปลืองงบมากนัก

6.วัสดุธรรมชาติ : อะไรที่ดูเป็นธรรมชาติ จะช่วยเสริมให้บ้านดูดี นอกจากสีโทนธรรมชาติ และแสงที่เป็นธรรมชาติแล้ว ของตกแต่งที่เป็นวัสดุธรรมชาติ ก็ใช้ได้เช่นกัน อาทิ ขาโต๊ะรากไม้ ปลอกหมอนผ้าใยธรรมชาติ ผ้าคลุมทอมือ นอกจากจะดูหรูหราแล้ว ยังดูอบอุ่นอีกด้วย

7.ต้องมีองค์ประกอบที่ดูไม่ธรรมดา : การแต่งบ้านนั้น นักออกแบบตกแต่งภายใน มักจะแต่งบางส่วน บางจุดให้แปลกแตกต่าง เรียกได้ว่าดูแล้วไม่ธรรมดา ทั้งๆ ที่ใช้วัสดุธรรมดา ๆ เช่น นำเอาวัสดุสีเข้มมันเงามาเป็นหัวเตียง ซึ่งนอกจากจะดูแปลกไม่เหมือนใครแล้ว มันยังสะท้อนแสงทำให้ดูน่าสนใจ หรือแม้กระทั่งการเลือกหมอนอิงก็อาจจะเลือกรูปทรงที่ไม่ธรรมดา เช่นลองเลือกใช้ทรงหกเหลี่ยม แปดเหลี่ยม แทนที่จะเป็นทรงสี่เหลี่ยมที่เราคุ้นเคย

8.มองเห็นวิว : การมีห้องที่มีหน้าต่างมองเห็นวิวนั้น จะดูดียิ่งขึ้น หากเรารู้จักตกแต่งบริเวณนั้นให้ลงตัว ซึ่งควรจะหลีกเลี่ยงการใช้สีสดในจุดนี้ ให้เลือกสีและอุปกรณ์ตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเป็นธรรมชาติ เช่นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ม่านโทนสีธรรมชาติเรียบ ๆ ไม่มีลวดลายจะดีกว่า

9.การผสมผสาน : การแต่งห้องนั้น ไม่จำเป็นว่าเมื่อเลือกใช้โทนธรรมชาติแล้ว จะต้องเป็นโทนนั้นหมดทั้งห้อง แต่เราสามารถผสมผสานทั้งสี ทั้งพื้นผิว วัสดุ ที่แตกต่างเข้ากันไปได้ด้วย ซึ่งเทคนิคนี้จะทำให้ห้องดูไม่น่าเบื่อ แม้กระทั่งเก้าอี้ที่ใช้ในห้องนั่งเล่น ก็สามารถผสมหลาย ๆ สไตล์ หลาย ๆ วัสดุ เข้าไปในห้องเดียวกันได้เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook