จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อใช้เบกกิ้งโซดาทำความสะอาดเบาะ

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อใช้เบกกิ้งโซดาทำความสะอาดเบาะ

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อใช้เบกกิ้งโซดาทำความสะอาดเบาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ในท้องตลาดมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการทำความสะอาดมากมายหลายชนิด และผลิตภัณฑ์บางชนิดก็เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่จริง ๆ แล้วเราสามารถใช้ของที่มีอยู่ในครัวของเรา ทำความสะอาดสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างปลอดภัยอย่างเบกกิ้งโซดา และนี่คือประโยชน์ของเบกกิ้งโซดากับการทำความสะอาดเบาะ

ซึ่งการใช้เบกกิ้งโซดาทำความสะอาดเบาะนั้นสามารขจัดฝุ่น คราบเหงื่อ เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วได้เป็นอย่างดี วิธีการเหล่านี้คือลำดับขั้นตอนที่ถูกต้อง

1.ให้ดูดฝุ่นเบาะ หรือที่นอนนั้นก่อน จากนั้นจึงนำเอาเบกกิ้งโซดา 1 ห่อ อาจจะผสมน้ำมันหอมระเหยลงไปประมาณ 10-15 หยด ร่อนลงไปให้ทั่วพื้นผิวที่ต้องการจะทำความสะอาด และทิ้งไว้หลาย ๆ ชั่วโมง หรืออาจจะทิ้งไว้ทั้งวันก็ได้ จากนั้นก็ให้นำเครื่องดูดฝุ่น มาดูดเบกกิ้งโซดา ออกให้หมด

ในกรณีที่ต้องการทำความสะอาดเบาะโซฟา หรือพื้นพรมที่สกปรกมาก ๆ มีคราบเลอะเทอะ ให้ใช้ส่วนผสมดังนี้

-น้ำส้มสายชู 4-5 ช้อนโต๊ะ

-เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ

-ผงซักฟอก 1 ช้อนโต๊ะ

-น้ำเปล่า 1 ถ้วย

นำภาชนะมาผสมเบกกิ้งโซดา เข้ากับผงซักฟอก และน้ำเปล่า 1 แก้ว ต้มให้ร้อน แล้วใส่น้ำส้มสายชู 9 เปอร์เซ็นต์ ลงไป 4-5 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็นำไปใส่ในภาชนะที่มีหัวสเปรย์ ใช้ฉีด ทำความสะอาดพื้นผิวที่ต้องการ ฉีดทิ้งไว้ประมาณ 5-10 วินาที แล้วใช้ฟองน้ำขัดออก คราบสกปรกจะค่อย ๆ จางหายไป หากไม่ออกทั้งหมดก็สามารถทำซ้ำได้ แต่ต้องระวังไม่ให้เบาะ พรม หรือพื้นผิวเปียกมากเกินไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook