ใหญ่เล็กไม่สำคัญ เคล็ดลับดีๆ ก่อนครีเอทห้องน้ำใหม่

ใหญ่เล็กไม่สำคัญ เคล็ดลับดีๆ ก่อนครีเอทห้องน้ำใหม่

ใหญ่เล็กไม่สำคัญ เคล็ดลับดีๆ ก่อนครีเอทห้องน้ำใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะว่าการรีโนเวทห้องน้ำไม่ได้ทำกันบ่อยๆเหมือนซื้อเสื้อผ้าลดราคา ฉะนั้นการทำห้องน้ำใหม่ทั้งทีต้องพิจารณากันให้ดีสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นความต้องการของเราว่าชอบห้องน้ำแบบใด อยากได้อารมณ์ไหน รวมไปถึงการเลือกวัสดุอุปกรณ์ สุขภันฑ์ที่จะนำมาใช้ในการตกแต่งภายในห้องน้ำ วันนี้ forfur หยิบหลักความรู้ดีๆก่อนการรีโนเวทห้องน้ำเก่าให้สวยปิ๊งมาบอกค่ะ

1.งบประมาณ งบประมาณเป็นสิ่งสำคัญมากๆ จึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบทั้งงบการก่อสร้างและงบค่าแรงจ้างสถาปนิก รวมไปถึงช่าง เพื่อไม่ให้งบบานปลาย

2.พื้นที่เดิมของห้องน้ำหน้าตาเป็นอย่างไร นอกจากงบประมาณแล้วสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นลำดับต่อมา นั่นก็คือขนาดของห้องน้ำเก่า ดูแล้วเหมาะกับห้องน้ำที่เราอยากได้ใหม่หรือเปล่า หากใครอยากได้ห้องน้ำที่มีอ่างอาบน้ำ แต่หากห้องน้ำมีขนาดเล็กก็ควรหันมาเลือกใช้ชาวเวอร์ดีไซน์สวยๆทันสมัยแทน เป็นต้น

3.ระยะเวลาที่ใช้ในการก่อสร้าง คุณต้องกำหนดเวลาให้ชัดเจนในการก่อสร้าง เพราะระยะเวลาที่นานขึ้น นั่นก็หมายถึงงบประมาณก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นเช่นกัน

4.หลักการจ้างสถาปนิก แน่นอนว่าการรีโนเวทห้องน้ำถ้าเป็นงานหลักๆเราคงจะทำเองไม่ได้อย่างแน่นอน ดังนั้นควรจ้างสถาปินกหรือผู้รับเหมาที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้โดยเฉพาะ ทั้งระบบแสงสว่าง การรื้อถอนและทำใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในระยะยาว

5.ทำให้ห้องน้ำขนาดเล็กดูกว้างขึ้น เมื่อห้องน้ำมีขนาดเล็กคับแคบ เราควรเลือกทาฝ้าเพดานสีขาว เพราะสีขาวจะทำให้ห้องน้ำสว่างขึ้น ติดไฟให้แสงส่องสว่างอย่างทั่วถึง เพียงเท่านี้ห้องน้ำของเราก็จะดูกว้างขวางขึ้นแล้วค่ะ นอกจากนี้การติดกระจกเงาบานใหญ่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เข้ามาเปลี่ยนห้องน้ำเล็กๆให้ดูใหญ่กว่าเดิมได้เช่นกัน

6. หาข้อมูลในเว็บไซต์หรือหนังสือ กำหนดแบบให้เรียบร้อยว่าเราชอบแบบไหน เลือกสไตล์ที่ใช่มากที่สุด นำไปปรึกษาสถาปนิกหรือผู้รับเหมาเพื่อช่วยปรับหน้างานอีกที รวมไปถึงการช่วยเลือกสุขภัณฑ์มาตกแต่งภายในห้องน้ำด้วย สำหรับใครที่คิดจะรีโนเวทห้องน้ำใหม่ นำข้อควรรู้ดีๆต่อไปนี้ไปใช้ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook