5 เทคนิคแต่งห้องโฮมออฟฟิศ ช่วยกระตุ้นพลังในการทำงานให้มากขึ้น

5 เทคนิคแต่งห้องโฮมออฟฟิศ ช่วยกระตุ้นพลังในการทำงานให้มากขึ้น

5 เทคนิคแต่งห้องโฮมออฟฟิศ ช่วยกระตุ้นพลังในการทำงานให้มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้คนจำนวนไม่น้อยที่มี บ้าน หรือคอนโด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว เป็นทั้งที่อยู่อาศัยและที่ทำงาน  พื้นที่เล็ก ๆ ที่เราใช้เป็นที่ทำงานนั้นจึงมักจะถูกละเลย ไม่ค่อยจะได้รับการตกแต่ง เหมือนห้องอื่น ๆ แต่ทั้งนี้ ห้องที่ใช้เป็นสถานที่ทำงานนั้นควรจะได้รับการตกแต่งให้ดูน่าสนใจ ปลอดโปร่ง มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวก และเหมาะกับสไตล์ของผู้ใช้ เพื่อที่จะทำให้ห้องทำงานนั้น ไม่ใช่ห้องที่น่าเบื่อ Sanook! Home กับวิธีตกแต่งโฮมออฟฟิศแบบเล็กๆ น้อยๆ ด้วยงบประมาณประหยัด ตามเทคนิคต่อไปนี้

1.ใช้สีเข้าช่วย สีเป็นสิ่งที่ช่วยได้ดีมากในการตกแต่ง เพราะจะทำให้เกิดความดึงดูด ทำให้พื้นที่นั้นโดดเด่น และดูสบาย อาจจะเลือกสีโทนธรรมชาติ ผสมผสานกับสีที่เป็นเทรนด์ หรือกำลังได้รับความนิยมก็ทำให้ดูไม่น่าเบื่อ

2.เพิ่มของตกแต่ง ไม่จำเป็นต้องลงทุนมากขนาดเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ แค่เพียงเลือกโคมไฟใหม่ หรือพรมผืนใหม่มาใช้ ห้องก็ดูเปลี่ยนไปแล้ว นอกจากนั้น อุปกรณ์ตกแต่งที่ราคาไม่แพงแต่สร้างความแตกต่างได้ ก็ยังมีอีกหลายอย่าง เช่น หมอนอิง ชิ้นงานศิลปะ หรือต้นไม้ เป็นต้น

3.คำนึงถึงสัดส่วนของห้อง โดยห้องทำงาน หรือออฟฟิศ ที่อยู่ในบ้านนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นห้องหรือมุมเล็ก ๆ เมื่อพื้นที่มีขนาดเล็กแล้ว ก็จำเป็นต้องจัดสัดส่วนอย่างเหมาะสมและให้มีประโยชน์ใช้สอยอย่างเต็มที่ การจัดพื้นที่ขนาดเล็กนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่มีสัดส่วนที่เหมาะสมกับขนาดห้องด้วย

4.จัดของต่าง ๆ อย่างมีสไตล์ ของที่ทำให้รก เกะกะ และไม่มีประโยชน์ ไม่ควรอยู่ในห้องที่เราต้องใช้พื้นที่ทุกส่วนอย่างคุ้มค่า ดังนั้น การจัดสิ่งต่าง ๆ จึงต้องมีสไตล์ และทุกวันนี้อุปกรณ์สำนักงาน ก็ได้รับการออกแบบให้มีดีไซน์ และสีสันที่น่าดึงดูด ทำให้ห้องทำงานดูมีชีวิตชีวาไปด้วย

5.ไม่มีห้องทำงานก็ไม่มีปัญหา เพราะเราสามารถจัดพื้นที่ทำงานไว้แค่มุมใดมุมหนึ่งก็ได้ เช่น จัดวางโต๊ะทำงานเล็ก ๆ ไว้ในห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือแม้กระทั่งห้องรับประทานอาหาร มีชั้นวางของ สำหรับวางอุปกรณ์สำหรับการทำงาน พร้อมพื้นที่สำหรับวางโน๊ตบุ๊คสักตัว ก็เพียงพอแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook