4 วิธีแต่งห้องน้ำให้สวยเหมือนห้องสปาด้วยงบประหยัด

4 วิธีแต่งห้องน้ำให้สวยเหมือนห้องสปาด้วยงบประหยัด

4 วิธีแต่งห้องน้ำให้สวยเหมือนห้องสปาด้วยงบประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าห้องน้ำจะมีขนาดเล็กแค่ไหนก็แต่งให้สวยน่าใช้ในลุ๊คสปาได้ไม่ยาก หากรู้เทคนิค สิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญในการทำให้ห้องน้ำที่ดูน่าเบื่อ กลายเป็นห้องน้ำที่สวยงามน่าใช้นั้นไม่จำเป็นต้องยกเครื่องใหม่หมดทั้งห้อง แค่เปลี่ยนกระจก ตู้เก็บของ ฮาร์ดแวร์ หรือโทนสี ห้องน้ำก็ดูเปลี่ยนไปมากแล้ว หรือบางคน ก็เปลี่ยนแค่พรมเช็ดเท้า ผ้าเช็ดตัว หรือแม้กระทั่งนำต้นไม้เข้ามาตกแต่งห้องน้ำก็เปลี่ยนไปกลายเป็นน่าใช้ได้แล้ว Sanook! Home กับไอเดียการตกแต่งที่คุณสามารถลองนำไปใช้ได้ และที่สำคัญ ล้วนเป็นไอเดียที่ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าให้คุณได้มากทีเดียว

1.การแต่งห้องน้ำสีเบจที่ดูแล้วไม่มีอะไรโดดเด่น ห้องน้ำที่มาพร้อมกับอพาร์ทเมนท์ หรือคอนโดมิเนียม มักจะเป็นห้องที่ดูเรียบ ๆ พื้น ๆ แต่ก็สามารถเปลี่ยนให้ดูมีสไตล์ขึ้นได้ ทำให้ภาพรวมดูสดใส และผ่อนคลาย ด้วยการทาผนังให้เป็นสีขาว ตามหลักการแล้วสีขาวเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับห้องน้ำขนาดเล็ก เพราะทำให้ห้องดูสว่าง และกว้างขึ้น เมื่อเปลี่ยนผนังห้องเป็นสีขาวแล้ว ก็เพิ่มความน่าสนใจด้วยการใช้สีพื้นที่ให้ความสดใสขึ้น เช่นสีชมพูแบบวินเทจ แค่เปลี่ยนสีห้องน้ำก็ดูดีมีสไตล์ขึ้นมามากแล้ว และอาจจะภาพศิลปะติดผนัง ที่เก็บของที่ดูโปร่ง กับเลือกใช้โทนสีของผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดมือ ที่เข้ากันเข้าไป ยิ่งทำให้ได้อารมณ์ของสปาที่ผ่อนคลายมากขึ้น

2.ห้องน้ำที่ดูทึบ เปลี่ยนให้กลายเป็นห้องที่ดูสดชื่น ห้องน้ำเป็นสไตล์เก่า หรือห้องน้ำที่ดูทึบอึดอัด ก็ทำให้ดูทันสมัยขึ้นมาได้ โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่หมดทั้งห้อง การใส่ความทันสมัยเข้าไปนั้น สามารถทำได้โดยการเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ พวกก๊อกน้ำ มือจับตู้ สไตล์โบราณ เปลี่ยนเป็นชุดที่ดูทันสมัย และอาจจะใช้พื้นที่มีลวดลายมาใช้ เพื่อเพิ่มความโดดเด่นและอารมณ์สปาให้กับพื้นที่ขนาดเล็กได้ อีกอย่างที่สำคัญคือ ต้องเก็บของรก ๆ เข้าตู้ให้พื้นที่เล็ก ๆ นั้นดูเรียบร้อย

3.ห้องน้ำพื้น ๆ ที่มากับห้องชุด ห้องน้ำลักษณะนี้ เป็นห้องน้ำมาตรฐานติดตั้งอย่างเรียบง่าย การตกแต่งให้มีความแตกต่าง ก็สามารถทำได้ง่ายและไม่เปลืองงบประมาณเช่นกัน เช่นการติดกรอบไม้ให้กับบานกระจก การเปลี่ยนม่านห้องน้ำ และราวผ้าม่าน และเลือกตกแต่งให้สดชื่น ด้วยดอกไม้ หรือต้นไม้ก็จะได้ความรู้สึกที่ดีขึ้นแล้ว

4.ห้องน้ำสองโทนสีที่เชยไปแล้ว ห้องน้ำสองโทนสีผนังครึ่งบนสีเบจ พื้นและผนังล่างสีขาว กับสุขภัณฑ์ และของตกแต่งสีขาวนี้ เคยได้รับความนิยม แต่เมื่อใช้ไปนาน ๆ กลับเป็นโทนที่ทำให้รู้สึกเบื่อ การเปลี่ยนห้องน้ำโทนนี้ ทำได้ง่าย แค่เปลี่ยนจากสีเบจพื้น ๆ ให้เป็นสีสดใส หรือใส่ลวดลายเข้าไป ก็ดูดีขึ้นแล้ว เพียงแต่การเลือกลายผนังนั้น ให้เลือกลายใหม่ ๆ ที่อยู่ในสมัยนิยม กรณีนี้ การใช้วอลล์เปเปอร์ติด ก็เป็นทางเลือกที่ดี และประหยัด แถมยังทำได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook