10 บ้านไม้สุดสวยสร้างง่ายเป็นมิตรกับธรรมชาติ

10 บ้านไม้สุดสวยสร้างง่ายเป็นมิตรกับธรรมชาติ

10 บ้านไม้สุดสวยสร้างง่ายเป็นมิตรกับธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านในฝันของคุณเป็นอย่างไร? หลายคนคงชอบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ดูทันสมัย บางคนอาจจะชอบบ้านหลังเล็กที่ตกแต่งสไตล์มินิมัลง่ายๆ และอีกหลายๆ คนก็ชอบบ้านไม้สุดคลาสสิคที่ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานเท่าไรก็ยังคงสวยเสมอ

 บ้านและที่อยู่อาศัย by Kuloğlu Orman Ürünleri

หากคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้บ้านไม้ต้องชอบแบบบ้านที่เรารวบรวมมาในวันนี้แน่นอน เพราะบ้านไม้เหล่านี้ทั้งสวยและมีเสน่ห์ในตัวเอง คนรักบ้านไม้จะรู้ดีว่าบ้านไม้มีข้อดีคือ สร้างง่าย สามารถระบายอากาศถ่ายเทได้ดี อยู่แล้วสบายและเหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทยอีกด้วย เป็นมิตรกับธรรมชาติ อีกทั้งวัสดุก็ยังหาง่ายในบ้านเรา แบบนี้แล้วจะไม่ให้บ้านไม้เป็นหนึ่งในด้วยใจได้อย่างไร

1.บ้านไม้สีขาวสไตล์คันทรี

 บ้านและที่อยู่อาศัย by THE WHITE HOUSE american dream homes gmbh

บ้านหลังแรกก็แอบกรี๊ดอยู่ในใจแล้ว เป็นบ้านไม้สีขาวสไตล์คันทรีที่ดูสะอาดสะอ้าน หลังคาสีเทามีหน้าจั่วดูแล้วน่ารักเหมือนบ้านตุ๊กตา หน้าบ้านมีระเบียงสวยๆ ที่เอาไว้เป็นโถงสำหรับรับแขกได้อีกด้วย ตกแต่งรอบบ้านด้วยต้นไม้น้อยใหญ่แบบนี้แล้วสดชื่นสบายตาน่าอยู่จริงๆ

2.บ้านไม้สไตล์โมเดิร์น

บ้านไม้โมเดิร์นสไตล์:  บ้านและที่อยู่อาศัย by D-Built รับออกแบบสร้างบ้าน

บ้านไม้ในสไตล์โมเดิร์น ขนาดกำลังดีมีพื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร ภายในมี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน ประกอบไปด้วยห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ห้องซักล้าง และที่เราชอบคือระเบียงกว้างด้านหน้าบ้านที่ไว้นั่งเล่นหรือรับแขกก็ยังได้

3.บ้านสองชั้นทรงเท่

 บ้านและที่อยู่อาศัย by Uptic Studios
โดย Uptic Studios

ชอบมากเลยดีไซน์แปลกไม่ซ้ำใคร บ้านสองชั้นหลังนี้ใช้ทั้งปูน ไม้และเหล็กมาผสมผสานกัน ชั้นล่างเป็นบ้านปูนดูแข็งแกร่ง ตัวบ้านชั้นสองและฝ้าเพดานใช้ไม้เป็นหลัก ส่วนของระเบียงชั้นสองที่ยื่นออกมานั้นทำจากโครงเหล็กแข็งแรง ใช้โทนสีทึมๆ ไปในแนวทางเดียวกัน ทำให้ดูเรียบเท่น่าอยู่ไม่เบา

4.บ้านสีขาวสุดโมเดิร์น

 บ้านและที่อยู่อาศัย by Joao Morgado - Architectural Photography

เห็นบ้านดีไซน์สวยๆ แบบนี้แล้วแทบไม่อยากกระพริบตา เป็นบ้านสีขาวสองชั้นที่ออกแบบได้โมเดิร์นสุดๆ ตัวบ้านเป็นปูนสีขาวผสมกับการใช้ไม้โทนสีธรรมชาติ สองสิ่งนี้มีความเข้ากันเป็นอย่างมากทำให้บ้านดูไม่โมเดิร์นมากจนเกินไปเพราะได้ความอบอุ่นอ่อนโยนของไม้เข้ามาช่วยเสริม ยิ่งนำไม้แผ่นมาวางในแนวเฉียง แบบนี้ด้วยแล้วทำให้ยิ่งดูทันสมัยมากเข้าไปอีก

5.บ้านไม้สีน้ำเงิน

 

 บ้านและที่อยู่อาศัย by 株式会社 建築工房零

นอกจากความสวยตามธรรมชาติของเนื้อไม้แล้วเรายังทาสีบ้านไม้ได้อีกด้วยนะ อย่างเช่นบ้านไม้หลังนี้ที่ใช้สีน้ำเงินเข้มเกือบทั้งหลัง เว้นส่วนของระเบียงชั้นสองและส่วนของโรงรถข้างบ้านที่ยังคงเป็นสีไม้ธรรมชาติตามเดิม สีของหลังคาบ้านก็ยังใช้สีน้ำเงินใกล้เคียงกัน ทำให้บ้านหลังนี้ดูใหญ่และกลมกลืนกันไปทุกส่วนทีเดียว

6.บ้านสีขาวสุดน่ารัก

 บ้านและที่อยู่อาศัย by Müllers Büro

ต้องบอกไว้ก่อนว่านี่ไม่ใช่บ้านของเล่นแต่เป็นบ้านคนจริงๆ บ้านหลังใหญ่ขนาดสามชั้นดูสวยน่ารักเพราะทั้งผนังบ้าน กรอบประตูหน้าต่างและตัวบ้านต่างก็ทาด้วยสีขาวสะอาดตาดูแล้วกลมกลืนกันทุกส่วน ประตูและหน้าต่างมีดีไซน์สวยแบบเดียวกัน เมื่อวางโต๊ะน้ำชาไว้ข้างบ้านแบบนี้แล้วดูอย่างไรก็เหมือนบ้านตุ๊กตาจริงๆ

7.บ้านสีดำเรียบง่ายสไตล์ชนบท

 บ้านและที่อยู่อาศัย by BLAC arquitectos

ใครชอบบ้านแบบเรียบๆ แต่เท่ต้องหลังนี้เลย เป็นบ้านไม้สีดำสุดเท่ที่ยกพื้นมีใต้ถุนเหมาะกับพื้นที่ที่มีความสูงต่ำไม่เท่ากันหรือจะปลูกในบริเวณที่น้ำท่วมบ่อยๆ ก็ไม่เลว บ้านนี้แบ่งตัวบ้านออกเป็น 2 ส่วน มีโถงตรงกลาง มีหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ที่ใช้ผ้าม่านแบบมูลี่ไม้ไผ่ทำให้มีสีธรรมชาติเข้ากันกับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

8.บ้านไม้ในฟาร์ม

 บ้านและที่อยู่อาศัย by Uptic Studios
โดย Uptic Studios

ลองนึกถึงชนบทฝรั่งป่าสนกับทุ่งหญ้ากว้างๆ นี่แหละสไตล์ของบ้านหลังนี้เลย บ้านไม้หลังนี้มีตัวบ้านกว้างใช้ไม้ธรรมชาติโทนสีเข้มดูแข็งแรงและน่าอยู่ หน้าบ้านมีเฉลียงขนาดใหญ่ที่สามารถวางได้ทั้งโต๊ะกินข้าวและมุมรับแขกเล็กๆ ทั้งสนามหญ้าสีเขียวหน้าบ้านและป่าสนแบบนี้ สดชื่นแค่ไหนถามใจดู

9.บ้านไม้สไตล์รีสอร์ท

 บ้านและที่อยู่อาศัย by BIURO PROJEKTOWE MTM STYL

เห็นแล้วรักเลยบ้านสวยแบบนี้ เป็นบ้านไม้ที่หน้าตาดูดีเหมือนกับรีสอร์ทเลยทีเดียว ตัวบ้านทำจากไม้ซุงที่ดูสวยเป็นเอกลักษณ์ใช้สีน้ำตาลเข้มรวมทั้งหลังคาด้วยเช่นกัน มีระเบียงที่บริเวณชั้นสองโดยราวกันตกเจาะไม้ให้เป็นช่องดูสวยงาม ส่วนพื้นที่หน้าบ้านก็มีกันสาดที่รองรับน้ำหนักไว้ด้วยเสาไม้ขนาดใหญ่ ทำเป็นมุมพักผ่อนได้เลยอีกมุม

10.บ้านไม้ซุง

 บ้านและที่อยู่อาศัย by Cottage Style / コテージスタイル
東側からの丸太小屋 โดย

 ดูจบแล้วก็รู้สึกเลยว่าบ้านไม้มีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครเลยจริงๆ 10 บ้านไม้แสนสวยนี้มีบ้านหลังไหนที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณได้บ้าง?

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook