5 เทคนิคเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/41/208413/208413-thumbnail.jpg5 เทคนิคเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะ

    5 เทคนิคเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะ

    2017-07-05T13:31:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เรามักจะได้รับคำแนะนำในการเลือกเฟอร์นิเจอร์กันบ่อย ๆ ว่าเวลาเลือก ให้คิดถึงความเหมาะสมมากกว่าความสวยงาม ให้เลือกสไตล์และโครงสร้างที่เหมาะ สามารถใช้งานได้นานหลายปี นอกจากนั้นต้องพิจารณาดูรายละเอียด และคุณภาพให้ดีด้วย แลนี่คือหลักการเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมและลงตัวกับบ้าน

    1.โครงสร้าง : หากคุณต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่ให้ความรู้สึกหนักและแข็งแรง ก็ให้หลีกเลี่ยงการเลือกพวกพาร์ติเคิลบอร์ด และพวกกรอบอลูมิเนียมน้ำหนักเบา รวมทั้งไม้ที่เป็นแท่ง ๆ กรอบเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้แข็งส่วนมากจะมีความทนทาน และเป็นมาตรฐาน แต่ต้องให้แน่ใจว่าชิ้นไม้นั้นต้องตอบโจทย์ในใจของคุณว่า คุณต้องการใช้งานมันนานแค่ไหน นอกจากกรอบหรือโครงแล้ว เบาะหรือที่นั่งก็ต้องดูโครงสร้างเช่นกัน ก่อนซื้อต้องลองนั่ง ไม่ว่าเฟอร์นิเจอร์จะดูสวยแค่ไหน แต่ถ้าใช้งานไม่สบาย ก็ไม่ควรเลือกมาใช้

    2.เค้าโครงร่าง : ซึ่งหมายถึงรูปร่างโดยรวมของชิ้นเฟอร์นิเจอร์ ว่าเป็นรูปร่างที่ทันสมัย หรือแบบมาตรฐาน การเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านนั้น นับเป็นการลงทุนที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวเรา ดังนั้น การเลือกโครงร่าง หรือรูปร่างโดยรวมของเฟอร์นิเจอร์นั้นเราต้องตัดสินใจว่าจะเลือกที่ชอบหรือเลือกที่การใช้งานยาวนาน แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะต้องเลือกชิ้นงานที่ไม่มีรูปร่าง ไม่มีสไตล์ แต่ให้คิดว่า เราชอบความทันสมัยหรือชอบรูปแบบทั่ว ๆ ไปเพราะมีทางเลือกให้เรามากมายในท้องตลาด

    3.การเคลือบเฟอร์นิเจอร์ : การเลือกสีไม้ก็สำคัญเช่นกัน เฟอร์นิเจอร์ที่โชว์เนื้อไม้ ก็มีการนำวัสดุเคลือบที่แตกต่างกันมาใช้ เพื่อให้สามารถดูแลได้ง่าย อาจจะเป็นการทาสี หรือการเคลือบเงา ก็ขึ้นอยู่กับสไตล์ของผู้เลือก

    4.เนื้อผ้า : เนื้อผ้าสีอ่อนมักจะเหมาะกับห้องนั่งเล่น ห้องโถง หรือห้องนอน แต่ทั้งนี้หากเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เราใช้บ่อย เนื้อผ้าสีอ่อนอาจจะไม่เหมาะ อาจจะเลือกสีเข้มก็ได้

    5.สิ่งที่ไม่คาดคิด : บางครั้งการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ก็มีองค์ประกอบที่เราไม่คาดคิด เฟอร์นิเจอร์ที่เราชอบ อาจจะมีโครงสร้างที่แข็งแรงแล้ว มีรูปร่างที่ถูกใจ เนื้อผ้า เนื้อวัสดุ ลงตัว แต่กลับใช้งานไม่ค่อยสบาย เป็นต้น หรืออาจจะมีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ถูกใจ แต่ทั้งนี้ เราควรจะตระหนักว่า สไตล์ของตัวเรานั้น สามารถสะท้อนให้เห็นจากเฟอร์นิเจอร์ที่เราเลือกนั่นเอง

     

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :apartmenttherapy