ทำได้ไง เปลี่ยนคอนโดแคบให้ดูกว้างขึ้น ด้วย “กระเบื้อง”

ทำได้ไง เปลี่ยนคอนโดแคบให้ดูกว้างขึ้น ด้วย “กระเบื้อง”

ทำได้ไง  เปลี่ยนคอนโดแคบให้ดูกว้างขึ้น ด้วย “กระเบื้อง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไลฟ์สไตล์การทำงานของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนไปทั้งเรื่องที่พักอาศัย และการเดินทาง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำงานในเมืองจะเลือกพักอาศัยใกล้ที่ทำงานเพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจถ้าเราจะเห็น คอนโดมิเนียมทำเลย่านกลางเมือง ใกล้รถไฟฟ้า ผุดขึ้นเป็นแถว

แต่ข้อจำกัดของคอนโดมิเนียมกลางเมืองอย่างหนึ่งก็คือแคบมีพื้นที่จำกัดทำให้เราไม่สามารถจะตกแต่งห้องพักหรือคอนโดมิเนียมของเราให้น่าอยู่ได้ แต่เชื่อไหมว่ามาดามป้าอยากจะแนะนำว่าแค่การเลือกกระเบื้องก็สามารถทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้มาดูกันว่าเราจะใช้กระเบื้องมาทำให้ห้องแคบๆ กลายเป็นห้องพักอันแสนโอ่อ่าของเราได้อย่างไร

แบ่งพื้นที่ห้องด้วยกระเบื้อง สไตล์มินิมอลเป็นสไตล์การตกแต่งหนึ่งที่คนเมืองนิยม โดยการตกแต่งสไตล์นี้นิยมใช้สีขาว สีเบจ และเฟอร์นิเจอร์ไม้มาตกแต่ง สำหรับในส่วนของกระเบื้องนั้นเราไม่จำเป็นต้องใช้สีขาว สีครีมเสมอไปเพราะการเลือกใช้กระเบื้องที่มีสีสันหรือลวดลายยังเป็นการช่วยแบ่งพื้นที่ห้องแต่ละห้องให้เป็นสัดส่วน เช่นห้องครัวอาจใช้กระเบื้องลายไม้สไตล์โฮมมี่ ให้อารมณ์ความเรียบง่าย สื่อถึงความอบอุ่นสบายตา ไม่ซ้ำแบบใคร รวมไปถึงการเลือกใช้กระเบื้องลวดลายสไตล์ต่างๆ ก็ทำให้ห้องๆ นั้นดูโดดเด่นยิ่งขึ้น นอกจากนี้การเลือกสีกระเบื้องเราควรใช้กระเบื้องสีอ่อนก็จะทำให้ห้องที่แคบดูกว้างขึ้นได้อีกทางหนึ่ง

 

 

           

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook